Không cần phân bón, 3 thứ vứt đi này khiến cho hoa tươi tốt bất ngờ không mất 1 xu

Chủ nhật - 13/02/2022 12:13

Không cần phân bón, 3 thứ vứt đi này khiến cho hoa tươi tốt bất ngờ không mất 1 xu

Bạn chỉ cần chôn 3 loại “bã thức ăn” vào lọ hoa, chúng sẽ là bón phân vừa rẻ tiền vừa hữu hiệu giúp hoa phát triển tốt.

Cây hoa là cây trồng cần phải vô cùng giữ gìn và chăm sóc cẩn thận mới có thể ra hoa đẹp, đúng phom dáng và bền. Để cây ra hoa và sinh trưởng điều quan trọng nhất là cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây, chăm sóc và bón phân định kỳ đầy đủ. Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều loại phân bón khác nhau, tuy nhiên, thay vì phải bỏ tiền mua tại sao bạn không tận dụng 3 loại bã này để bón cho cây, vừa tiết kiệm lại vừa đem lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Để hoa phát triển tốt bạn chỉ cần tận dụng 3 loại bã này trong gia đình.

Cặn xương

Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ khi biết xỉ xương mà mọi người thường bỏ đi hoặc để cho chó ăn có thể dùng để trồng hoa. Được biết, trong xỉ xương có chứa nhiều chất hữu cơ cùng với phân đạm và phân lân, hai nguyên tố này là chất dinh dưỡng cần thiết cho hoa và cây, giúp thúc đẩy sự phát triển của rễ, lá và hoa của hoa và cây.

Cặn xương vô cùng tốt làm phân bón cho cây.

Để sử dụng bã xương để trồng hoa, bạn lọc bã xương bằng nước sôi, ngâm trong nước sôi 5 phút để lọc đạt hiệu quả vì xương mọi người sử dụng để nấu ăn đã có gia vị và không dùng được gia vị này để cho cây.

Sau đó, bã xương được đem phơi nắng cho khô rồi bẻ thành từng khúc, cuối cùng bã xương được ủ lại với nước sạch, sau khoảng 50 ngày ủ lên men có thể trở thành một loại phân bón hoa rất giàu tác dụng cho hoa.

Bã trà

Trà là thước uống quen thuộc của người Việt. Uống trà tại nhà đã trở thành thói quen sinh hoạt của mọi người dân vừa là thức uống giải khát vừa để thư giãn tinh thần. Thông thường khi pha trà xong mọi người thường vứt bỏ bã trà hoặc đổ trực tiếp vào cây. Được biết, bã trà là một sản phẩm hữu cơ chứa nhiều diệp lục có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa, làm cho lá của hoa và cây xanh tươi hơn.

Bã trà là một sản phẩm hữu cơ chứa nhiều diệp lục có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa, làm cho lá của hoa và cây xanh tươi hơn.

Trong gia đình, để sử dụng bã trà trồng hoa, trước hết bã trà cần được lọc lại để khử muối các chất hữu cơ và ancaloit.

Sau đó, bạn đậy kín bằng nước sạch rồi đem phơi nắng cho lên men, có thể được hoàn thành trong khoảng 30 ngày. Khi sử dụng bạn chỉ cần vùi bã trà vào chậu đất trồng hoa là có thể có tác dụng nuôi hoa.

Ngoài ra kết hợp xác trà với phân hữu cơ để lên men sẽ làm thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn, giúp cây loại bỏ độc tố và hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Đồng thời, các chất còn sót trong xác trà còn có tác dụng tạo độ xốp, giữ ẩm đất để cung cấp nước và dưỡng chất liên tục cho cây trồng. 

Không chỉ vậy, bã trà còn làm thuốc trừ sâu hữu hiệu. Bạn hãy pha xác trà đã qua sử dụng với nước rồi phun đều hỗn hợp lên bề mặt của lá cây. Tinh chất từ trà sẽ giúp ngăn chặn nấm, xua đuổi sâu bọ và ngăn được một số bệnh hại cho cây vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt, bón bã trà giúp cho cây phát triển tốt hơn. Bạn chỉ cần rải xác trà hoặc pha loãng với nước và tưới xung quanh gốc cây để làm tăng nồng độ nitơ, cải thiện cấu trúc đất, tạo môi trường thuận lợi giúp nuôi dưỡng giun đất phát triển. Giun đất hoạt động sẽ làm cho đất trồng tơi xốp và màu mỡ, rễ cây sẽ dễ hấp thụ được các chất dinh dưỡng, giúp cây phát triển nhanh hơn.  

Bã thức ăn

Sau khi rửa rau, rửa bát thường có nhiều cặn rau, thức ăn thừa đọng lại ở lưới lọc của bồn rửa bát. Thông thường mọi người thường đổ luôn vào thùng rác mỗi khi vệ sinh mà không biết rằng những cặn thức ăn này dùng để dưỡng hoa vô cùng hiệu quả. Chúng được phân hủy thành phân bón nitơ, và cũng chứa nhiều vitamin khác nhau, có thể làm cho cây hoa phát triển tốt hơn.

Bã thức ăn được phân hủy thành phân bón nitơ, và cũng chứa nhiều vitamin khác nhau, có thể làm cho cây hoa phát triển tốt hơn.

Để sử dụng bã rau, thức ăn trồng hoa, trước tiên bạn cần vớt bã rau, thức ăn đi rửa sạch, sau đó đậy kín bã rau và nước vo gạo vào thùng rồi cho ra ban công để ủ men khoảng 30 ngày. Khi lên men, bạn có thể lấy nó ra và sử dụng nó cho hoa và cây.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khong-can-phan-bon-3-thu-vut-di-nay-khien-cho-hoa-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khong-can-phan-bon-3-thu-vut-di-nay-khien-cho-hoa-tuoi-tot-bat-ngo-khong-mat-1-xu-d301284.html

Mang thức ăn thừa ủ đúng chỗ này, 3 tháng sau cây mọc xanh um, hái mỏi tay không hết
Trồng một vườn rau không chỉ giúp bạn có đồ ăn sạch, tươi ngon mà cũng là một thú vui nhàn hạ bên gia đình.
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây