Những loại cây không ưa gì nhau, trồng cạnh chỉ tốn công chăm, thành quả ra bé tí

Thứ bảy - 12/02/2022 09:47

Những loại cây không ưa gì nhau, trồng cạnh chỉ tốn công chăm, thành quả ra bé tí

Có những loại cây nếu trồng cạnh nhau sẽ khiến chúng ngon ngọt, đạt sản lượng cao hơn thì ngược lại cũng có những loại tuyệt đối không nên trồng xen kẻo hối hận.

1. Những loại cây không nên trồng cạnh nhau

Củ cải - rau kinh giới

Củ cải có có thể dùng nấu các món xào, luộc, làm kim chi… còn rau kinh giới ăn cùng các món như bún đậu, phở cuốn, bún chả… đồng thời giúp xua đuổi sâu bướm gây hại. Tuy nhiên, rau kinh giới sẽ gây hại cho củ cải nếu được trồng ở gần đó; khiến cây kém phát triển, ra củ nhỏ, ăn không ngon.

Ngô - cà chua

Vì thân cây ngô cao, khoảng cách giữa các luống cũng tương đối rộng nên nhiều người sẽ tận dụng khoảng đất giữa các luống để trồng thêm cà chua. Thế nhưng, cà chua - ngô có thể nhiễm nấm giống nhau, làm giảm năng suất ra hoa, kết trái của cây hoặc làm cây bị hỏng.

Cây xô thơm - dưa chuột

Cây xô thơm có thể còn xa lạ với một số chị em, nó được dùng như một loại gia vị và cũng là một loại thảo dược tốt cho da, tóc cũng như sức khỏe. Khi trồng cây xô thơm gần dưa chuột sẽ làm cho mùi vị, độ ngọt của trái dưa chuột bị ảnh hưởng và giảm năng suất cây trồng.

Đậu Hà Lan - hành tây

Hành tây có bộ rễ cực kỳ phát triển. Vì thế, chúng có thể hút mất chất dinh dưỡng của đậu Hà Lan, làm đậu Hà Lan phát triển kém và ảnh hưởng tới năng suất.

2. Những loại cây nên trồng cạnh nhau

Cà chua và cà rốt

Theo các nhà nông học, cà rốt và cà chua là hai người bạn thân có thể tạo thành một bộ đôi tuyệt vời. Cà rốt thích đất mát hơn và ẩm hơn, còn cà chua có thể tạo ra một phần bóng râm và độ ẩm hoàn hảo cho cà rốt. Mặt khác ngọn cà rốt sẽ bảo vệ cây cà chua khỏi sâu bệnh. Ngoài ra, hệ thống rễ của chúng không làm phiền lẫn nhau vì cà rốt là cây ăn củ và cà chua cho quả.

Súp lơ và hành tây

Hành tây là một loại cây đồng hành tuyệt vời đối với bông cải xanh (súp lơ). Thậm chí người người khẳng định hành tây sẽ làm cho vị bông cải xanh ngon hơn. Lý do, súp lơ phát triển tốt khi thời tiết mát mẻ, và hành tây sẽ tạo một phần bóng râm cho nó.

Dưa hấu (hoặc bí) với hoa các loại

Những cây cần được thụ phấn như dưa hấu sẽ rất cần các loại hoa bên cạnh mình. Lời khuyên bạn nên trồng những cây hoa có hương thơm hấp dẫn để mời gọi ong bướm đến nhé.

Đậu và bí

Bí, đậu và ngô được biết đến như "chị em một nhà" và người Mỹ thường trồng các loại này bên cạnh nhau. Thân cây ngô có thể giúp cây đậu cao và khỏe hơn, đồng thời bơm nitơ vào đất, giúp cây xung quanh phát triển đầy đủ hơn. Cây bí mọc trên mặt đất và chống lại cỏ dại nhờ những chiếc lá lớn của nó.

Xà lách và hẹ hoặc tỏi

Trồng các loại cây có thói quen tương phản với nhau được gọi là xen canh và một số nghiên cứu cho rằng đó là một phương pháp làm vườn hiệu quả. Nhờ vậy, hẹ và tỏi mọc cao và tạo bóng mát cho rau xà lách trong thời tiết nắng nóng. Chúng cũng có thể là chất xua đuổi rệp tự nhiên, một vấn đề phổ biến đối với rau xà lách.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-loai-cay-khong-ua-gi-nhau-trong-canh-chi-ton...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-loai-cay-khong-ua-gi-nhau-trong-canh-chi-ton-cong-cham-thanh-qua-ra-be-ti-d301227.html

3 loại cây hoa đẹp lạ trồng được tất cả các mùa, người mới tập trồng nên thử vài chậu
Những loại cây này có đặc điểm chung là ưa sáng, dễ chăm sóc và không cần bón nhiều phân.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây