Hoa giấy chỉ có lá mà không có hoa? Làm 4 "hành động nhỏ" hoa sẽ nở thành chùm

Thứ bảy - 06/08/2022 11:51

Hoa giấy chỉ có lá mà không có hoa? Làm 4 "hành động nhỏ" hoa sẽ nở thành chùm

Vì mùa hè nhiệt độ cao là mùa hoa giấy phát triển nhanh nhất và cũng là mùa hoa giấy nở rộ.

Vào mùa hè nắng nóng, hầu hết những người bán hoa giấy đều khoe là hoa giấy của họ nở rộ, bung nở thì hiện nay có rất nhiều cây hoa giấy chỉ mọc lá và không nở hoa. Nếu bây giờ hoa giấy của bạn chưa nở, tôi sẽ dạy bạn làm 4 "hành động nhỏ", nó sẽ có thể nở lần lượt. 

1. Cắt tỉa

Nếu cây hoa giấy của bạn đã mọc lá và lá rất to thì bạn cần tỉa bớt. Cắt ngắn các cành dài, giữ lại 2-4 lá từ vị trí tỉa cuối cùng, sau đó cắt bỏ tất cả các cành mỏng và cành yếu.

Nếu lá rất lớn, nên cắt đôi lá. Bằng cách này, sau khi tỉa xong, lượng dinh dưỡng tiêu thụ giảm đi, chất dinh dưỡng tập trung vào những cành dày còn lại, những cành dày có thể nhanh chóng đâm chồi, khi đâm chồi lại có thể tiếp tục ra hoa.

2. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Hoa giấy dù có nở đẹp đến đâu nhưng nếu không đủ ánh sáng thì nó sẽ không mọc nụ được, vì vậy chúng ta phải cho cây ra ánh sáng. Vào mùa hè, bạn có thể đặt nó trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, và thời gian ánh sáng không được ít hơn sáu giờ 1 ngày, để đảm bảo rằng các chồi mới của nó sẽ phát triển và nở hoa. Nếu thời gian ánh sáng không đủ, cây sẽ không thể phát triển chồi dù bạn có làm gì đi nữa. 

3. Kiểm soát nước

Kiểm soát nước tương đối đơn giản. Sau khi chúng ta cắt tỉa toàn bộ cây, đừng lo lắng về việc tưới nước. Khi đất khô hoàn toàn, hãy tưới nước. Khi lá héo, vào ban đêm mới được tưới nước, không tưới quá nhiều, đảm bảo lá có thể phục hồi sau khi tưới. Trong vòng một đến hai ngày, chờ đất chậu khô trở lại, lá phục hồi mới tưới tiếp.

Làm điều này tốt thì trong 20 đến 30 ngày nó có thể nhanh chóng mọc chồi. Nhìn những chồi mới mọc lên, ra lá lon lúc này chúng ta không cần kiểm soát nước nữa mà bắt đầu tưới đẫm để cây lớn và nở hoa nhanh chóng.

4. Bổ sung thêm phân

Ở giai đoạn đầu, cây hoa giấy đã phát triển cành và lá, trong đất không thiếu đạm, sức sinh trưởng rất mạnh. Lúc này làm xong 3 điểm trên thì dùng phân lân bón thúc.

Cách dùng là bón trực tiếp 7 ngày 1 lần, khi sử dụng thì pha thêm nước tỷ lệ 1: 1000, phun cho cây. Nhưng bạn phải nhớ rằng khi xem chồi mới mọc chồi thì lúc này không được ngừng bón phân, tiếp tục sử dụng, khi chồi mới phát triển trên ba phân thì mới chuyển sang loại phân bón có hàm lượng phốt pho cao hơn.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hoa-giay-chi-co-la-ma-khong-co-hoa-lam-4-hanh-dong-nho-hoa...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hoa-giay-chi-co-la-ma-khong-co-hoa-lam-4-hanh-dong-nho-hoa-se-no-thanh-chum-c59a8864.html

2 loại cây khi hoa héo hãy lấy dao cắt thật tàn nhẫn, nửa năm sau hoa nở đầy chậu
Sau khi lan hồ điệp đã tàn, nếu muốn hoa tiếp tục nở thì bạn cần cắt như thế này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây