Giới kinh doanh rất ưa chuộng 3 loại cây dễ trồng này, nghe tên đã thấy mùi tiền

Chủ nhật - 07/08/2022 16:21

Giới kinh doanh rất ưa chuộng 3 loại cây dễ trồng này, nghe tên đã thấy mùi tiền

Đối với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống, những loài cây này sẽ truyền đến họ một nguồn năng lượng tích cực.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc có tên khoa học là Radermachera sinica, có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Về đặc điểm hình thái, cây hạnh phúc thuộc họ cây thân gỗ. Khi trưởng thành, cây có thể cao từ 1-3m nếu sinh trưởng trong môi trường tự nhiên và chỉ 1.4-1.6m nếu được trồng trong nhà.

Lá cây mọc xum xuê, có màu xanh non khi còn nhỏ và đậm dần lên khi trưởng thành. Điều đặc biệt là ở mỗi cành sẽ một ra các chùm gồm 3 lá tạo thành hình trái tim rất đẹp mắt. Cây cho hoa màu trắng, sau đó thì kết thành quả có hình hạt đậu. Tuy nhiên, khi trồng trong nhà, môi trường sống không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển nên cây sẽ rất hiếm ra hoa.

Theo dân gian, sắc xanh đặc trưng của cây hạnh phúc thể hiện niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Đối với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống, loài cây này sẽ truyền đến họ một nguồn năng lượng tích cực, giúp họ vững tin vào tương lai tốt đẹp hơn đang đến.

Ngoài ra, cây hạnh phúc còn biểu trưng cho sự tinh tế và độc đáo trong tính cách của người sở hữu. Đồng thời, nó còn là loài cây phong thuỷ cát tường, giúp gắn kết những thành viên trong gia đình, giữ gìn hoà khí và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn về tài lộc.

Cây kim tiền

Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Cây kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Người ta thường treo thêm trên cây kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành. Trong phong thủy cây kim tiền là Mộc, nơi cây sống và phát triển là Thổ, nước tưới cho cây phát triển thuộc thủy. 

Cây kim tiền có thể sống được trong mọi điều kiện khác nhau mà vẫn phát triển mạnh mẽ, tươi tốt, căng tràn sức sống. Không cần tưới quá nhiều nước cho cây kim tiền, bạn có thể dùng bình phun sương tưới cây 1 - 2 lần mỗi tuần khi đất có đủ ẩm là được, không nên tưới quá nhiều sẽ làm cây dễ bị ngập úng.

Mỗi 1 tháng bạn có thể tưới đẫm 1 lần, sau đó mang chậu cây ra ngoài trời phơi nắng, vừa giúp cây quang hợp vừa chống ngập úng.

Cây kim ngân

Trong cái tên kim ngân thì “ngân” có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc nên cây kim ngân thường gắn với sự may mắn, mong cầu sự trù phú trong cuộc sống. Tên tiếng anh của cây là Pachira Money Tree cũng liên quan tới tiền bạc. Tên khoa học là Parachi Aquatica. Kim ngân được cho là bắt nguồn từ Trung - Nam Mỹ.

Cây kim ngân sẽ ra hoa khi được trồng trong tự nhiên, với điều kiện thời tiết phù hợp. Hoa kim ngân khá to, mọc đơn, có màu trắng hoặc đỏ. Cây kim ngân nở hoa nghĩa là tài lộc may mắn, nở rộ. Quả hình trứng, hơi giống trái bơ, chuyển màu nâu khi chín. Bên trong quả có thể chứa 10-20 hạt.

Cây kim ngân có dáng vững chãi hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt.

Chính vì thế mà người ta cho rằng khi đặt cây kim ngân trong nhà, cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền thì sẽ càng mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ. Cây kim ngân cũng thường được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc, cơ quan để mang lại may mắn và vượng khí tốt lành cho công ty.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/gioi-kinh-doanh-rat-ua-chuong-3-loai-cay-de-trong-nay-nghe...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/gioi-kinh-doanh-rat-ua-chuong-3-loai-cay-de-trong-nay-nghe-ten-da-thay-mui-tien-c59a8976.html

3 loại "cây may mắn" trồng một lần vừa có quả ăn, vừa để ngắm rất đẹp
Theo quan niệm dân gian, cây "kết quả" thể hiện sự viên mãn, đủ đầy.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây