Thật tiếc khi 3 loại quả này bị vứt, vùi xuống đất 7 ngày sau phát triển thành cây mới

Thứ tư - 03/08/2022 12:51

Thật tiếc khi 3 loại quả này bị vứt, vùi xuống đất 7 ngày sau phát triển thành cây mới

Nếu muốn trồng cây từ hạt nhãn thì bạn nên loại bỏ thật sạch lòng trắng để tránh thu hút kiến hay các loài côn trùng khác.

Thông thường, mọi người thường ăn một số loại trái cây có hạt và sẽ vứt hạt đi, nhưng bạn biết không, đừng vứt bỏ lõi trái cây này, hãy thu gom để trồng đúng cách, chúng có thể sống và sẽ sớm phát triển thành cây trong chậu.

Nhãn

Nhãn là một loại quả có giá trị dinh dưỡng lớn, vị ngọt thơm ngon, còn có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon. Chú ý, nếu muốn trồng cây từ hạt nhãn thì bạn nên loại bỏ thật sạch lòng trắng để tránh thu hút kiến hay các loài côn trùng khác.

Cách trồng nhãn:

Đầu tiên, thu gom hơn chục lõi nhãn, rửa sạch rồi ngâm nước 1 tuần để nhãn nhanh nảy mầm. Mỗi ngày thay nước 1 lần.

Sau khoảng thời gian đó có thể lấy lõi nhãn ra và trồng vào đất. Đất trồng nhãn phải tơi xốp, thoáng khí, chua yếu, sau khi làm đất vùi hết lõi nhãn xuống đất ở độ sâu khoảng 2 cm, phủ đất mỏng rồi tưới cách ngày cho ẩm.

Dưới ánh nắng mặt trời, nó có thể nảy mầm to trong 7 ngày, và chẳng bao lâu nữa nó sẽ phát triển thành một chậu cây xinh xắn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng nhãn thuỷ sinh bằng cách sau hãy ăn nhãn, bạn hãy lấy hạt rồi đem ươm chúng trong một cốc nước và chờ cho đến khi hạt nhãn nảy mầm.

Cách làm: Dùng một cốc thủy tinh hoặc cốc nhựa. Lấy những thanh tre nhỏ có chiều dài bằng đường kính của cốc rồi đan theo hình lưới với kích thước các lỗ nhỏ hơn hạt nhãn một chút xíu. Đặt tấm đã đan lên miệng cốc và đổ nước đầy cốc.

Đặt hạt nhãn đã nảy mầm và ra rễ dài lên các lỗ của tấm sao cho rễ của hạt nhãn chạm nước. Sau một thời gian, mầm của hạt nhãn phát triển và ra những lá non trông vô cùng đẹp mắt. Vậy là bạn đã có một chậu bonsai cây cảnh ấn tượng, không mất nhiều chi phí và công chăm sóc.

Trái lựu

Lựu là loại cây có thể trồng ở trong vườn hoặc trồng trong chậu. Lựu khá dễ sống và nếu được chăm sóc kỹ lưỡng, cây sẽ cho ra rất nhiều quả hơn cả bạn mong đợi. Cách trồng lựu lùn cũng không làm khó bạn. Chỉ cần chọn một quả lựu thật chín, to, mọng nước, lấy hạt từ bên trong và bắt đầu rửa sạch, để ráo nước.

Để chắc chắn hơn trong việc trồng cây, bạn có thể ươm cùng lúc nhiều hạt bằng cách bỏ hạt vào khăn giấy ẩm và cuộn lại. Chỉ khoảng vài ngày sau, hạt sẽ mọc mầm. Lưu ý đến việc giữ ấm và ẩm cho khăn giấy để rút ngắn thời gian mọc mầm.

Sau khi hạt nảy mầm, bạn nên chuẩn bị giá thể gồm phân bón và xơ dừa, một chút đất thịt mịn để gieo hạt vào bên trong. Lưu ý cần tưới đủ ẩm cho hạt, đủ ấm cho hạt để nhanh chóng xuất hiện cây con.

Khoảng 6 tuần, từ hạt sẽ mọc lên cây con cao từ 8 – 10cm. Sau khoảng 3 tháng tính từ khi gieo hạt, cây sẽ đạt chiều cao từ 15 – 20cm. Đây là thời điểm thích hợp để có thể chuyển cây sang chậu cỡ lớn để trồng cố định.

Thanh long

Cây thanh long là loài cây thuộc họ xương rồng, được xem là một trong những cây ăn quả trọng điểm của nước ta. Quả thanh long có 3 loại: Thanh long ruột đỏ, thanh long trắng và thanh long ruột tím hồng. Với vị ngọt dịu thanh mát đây là loài quả rất thích hợp để thưởng thức vào mùa hè.

Sau khi ăn thanh long xong bạn tiến hành tách hạt ra khỏi ruột. Hạt sau khi được tách thì rải lên một miếng vải hoặc miếng giấy ẩm rồi gói chúng lại, đem để dưới những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Chờ trong khoảng 2 tuần thì hạt thanh long sẽ bắt đầu nảy mầm, lúc này đây người trồng cây thanh long vẫn phải cung cấp đủ độ ẩm cho tới khi chuyển chúng vào chậu.

Sau 3 tuần thì đem hạt cây thanh long trồng ở chậu đất để thích nghi được với môi trường tự nhiên. Lưu ý, ở thời điểm này bạn cần cung cấp đủ ánh sáng cũng như tưới nước 1 lần/ngày vào buổi sáng để cây đâm chồi lá non. Sau đó, cây sẽ ra nhánh đầu tiên ở tuần thứ 4 và dần dần cây phát triển và bạn cần phải thay đổi kích thước chậu lớn hơn để tạo không gian thoáng đãng cho cây phát triển.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/that-tiec-khi-3-loai-qua-nay-bi-vut-vui-xuong-dat-7-ngay-s...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/that-tiec-khi-3-loai-qua-nay-bi-vut-vui-xuong-dat-7-ngay-sau-phat-trien-thanh-cay-moi-c59a8655.html

3 loại hoa được ví là máy lọc không khí, vừa đẹp vừa mang lại may mắn tài lộc
Cây kim tiền phát tài có khả năng thanh lọc không khí cao gấp 3 lần so với cây lưỡi hổ.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây