Thứ bỏ đi này là trừ sâu cực tốt, 5 ngày tưới 1 lần, sâu bọ không dám tới gần

Thứ bảy - 06/08/2022 08:44

Thứ bỏ đi này là trừ sâu cực tốt, 5 ngày tưới 1 lần, sâu bọ không dám tới gần

"Thứ bỏ đi" này có thể khắc phục 2 vấn đề của cây trồng gồm sâu bọ và bệnh vàng lá, tại sao lại không thử ngay luôn chứ.

Ngày càng có nhiều người thích trồng một vài chậu cây tại nhà, và mỗi người đều có những phương pháp và mẹo chăm sóc hoa khác nhau. Ngoài ra, mỗi loại cây hoa bạn mang về nhà trồng cũng cần được chăm sóc khác nhau. Nếu không biết cách, chồi non sẽ không mọc lên, ngược lại lá dễ bị vàng và trở thành “miếng mồi ngon” cho sâu bọ.

Thực ra, hoa bị sâu bệnh là chuyện bình thường, đôi khi là do việc bảo dưỡng hơi cẩu thả hoặc sơ suất. Đôi khi, bạn mua nhiều loại thuốc trừ sâu về phun cho cây cũng vô ích, tình trạng sâu bệnh không những không thuyên giảm mà chỉ thêm tốn tiền.

Nếu vậy, bạn hãy thử mẹo nhỏ này xem nhé. Sử dụng đầu lọc thuốc lá không chỉ có tác dụng diệt công trùng gây hại cực kỳ hiệu quả mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Đầu lọc thuốc lá có thể sử dụng để làm thuốc trừ sâu cho cây cảnh . 

Để làm việc này, trước tiên bạn nên chuẩn bị một số đầu lọc thuốc lá do người khác vứt đi, khoảng 10 mẩu thuốc lá là đủ. Xé giấy gói của mẩu thuốc lá ra rồi cho bông lọc và chút tàn thuốc vào bình tưới.

Tiếp theo, đổ khoảng 500ml vào bình tưới. Ngâm như vậy khoảng 24 tiếng là bạn có thể lấy dung dịch đó để tưới cho cây.

Bạn nên phun dung dịch ngâm tàn thuốc cho cây 5 ngày 1 lần, chỉ sau 2-3 lần phun thì côn trùng gây hại sẽ chết hết, sau này cũng không dám bén mảng tới cây cảnh nhà bạn nữa.

Sở dĩ “thứ bỏ đi” này có hiệu quả là vì trong tàn thuốc có chứa nicotin và đây là một chất diệt côn trùng rất tốt. Ngoài ra, nicotin còn có tác dụng diệt khuẩn, có thể ngăn ngừa bệnh vàng lá của cây. Chỉ một vài thao tác mà bạn có thể khắc phục 2 vấn đề của cây trồng gồm sâu bọ và bệnh vàng lá, tại sao lại không thử ngay luôn chứ.

Nếu không có đầu lọc thuốc lá, bạn có thể dùng thuốc lào để thay thế, nó cũng có tác dụng tương tự. Ngoài thuốc lá, thuốc lào, bạn cũng có thể dùng một số nguyên liệu ngay trong nhà bếp để tự chế thuốc phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng:

- Gừng tươi: Giã nhỏ gừng tươi rồi đổ 500ml nước vào, ngâm khoảng 12 tiếng. Sau đó đem đi lọc bã lấy nước thu được để phun cho cây cảnh. Dung dịch gừng tươi có thể phòng trừ bệnh đốm lá, bệnh bồ hóng, bệnh thối nhũn, bệnh đốm đen…, và trị các loại sâu bệnh như rầy mềm, nhện đỗ và sâu ăn lá.

- Ớt khô: Lấy 50g ớt đỏ phơi khô đem đun sôi với 1 lít nước trong khoảng 15 phút. Lọc bã lấy nước, để nguội rồi dùng dung dịch này phun cho cây cảnh. Loại nước ớt này có thể phòng và trị các loại sâu hại như ruồi trắng, rầy mềm, nhện đỏ, bọ xít,…

- Tỏi: Lấy 250g tỏi vỏ tím ngâm trong nước một thời gian rồi giã nát tỏi vắt lấy nước. Pha loãng nước tỏi thu được bằng cách thêm vào lượng nước lã gấp từ 10-20 lần. Sau đó, dùng dung dịch này phun cho cây cảnh sẽ phòng trừ được ác loại sâu hại như rầy mềm, nhện đỏ, rệp vảy,… hay một số bệnh hại như bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen, bệnh mốc tro. Ngoài ra, tưới nước này vào đất trồng có thể trị được các loại trùng, giun đất,…

- Hạt tiêu: Cho 50g hạt tiêu vào trong 500ml nước rồi đun sôi khoảng 15 phút. Lọc bỏ bã rồi lấy nước thu được pha loãng với nước lọc theo tỷ lệ 1:6. Dùng nước này tưới cho cây cảnh có thể phòng ngừa các loại sâu bệnh như bệnh phấn trắng, rầy mềm, rệp vảy,…

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thu-bo-di-nay-la-tru-sau-cuc-tot-5-ngay-tuoi-1-lan-sau-bo-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thu-bo-di-nay-la-tru-sau-cuc-tot-5-ngay-tuoi-1-lan-sau-bo-khong-dam-toi-gan-c59a8905.html

Quăng thứ này vào chậu cây kim tiền, chồi non ùa ra, sau hai tháng mọc đầy chậu
Cây kim tiền có thể sống ở bất cứ đâu, miễn là phòng có cửa sổ.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây