Quăng thứ này vào chậu cây kim tiền, chồi non ùa ra, sau hai tháng mọc đầy chậu

Thứ năm - 04/08/2022 02:03

Quăng thứ này vào chậu cây kim tiền, chồi non ùa ra, sau hai tháng mọc đầy chậu

Cây kim tiền có thể sống ở bất cứ đâu, miễn là phòng có cửa sổ.

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng.

Cây kim tiền có thể sống được trong mọi điều kiện khác nhau mà vẫn phát triển mạnh mẽ, tươi tốt, căng tràn sức sống. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải lưu ý những yếu tố sau để giúp cây phát triển tốt hơn.

Tưới nước cho cây kim tiền

Không cần tưới quá nhiều nước cho cây kim tiền, bạn có thể dùng bình phun sương tưới cây 1 - 2 lần mỗi tuần khi đất có đủ ẩm là được, không nên tưới quá nhiều sẽ làm cây dễ bị ngập úng.

Mỗi 1 tháng bạn có thể tưới đẫm 1 lần, sau đó mang chậu cây ra ngoài trời phơi nắng, vừa giúp cây quang hợp vừa chống ngập úng.

Ánh sáng

Cây kim tiền chịu được khá nhiều mức ánh sáng trừ ánh nắng trực tiếp mạnh. Nhờ đó, nó là một loại cây tuyệt vời cho người mới bắt đầu chăm cây. Nó có thể sống ở bất cứ đâu, miễn là phòng có cửa sổ.

Nhìn chung, kim tiền không cần bón phân thường xuyên. Tuy nhiên, nếu muốn tăng kích thước hoặc sức sống cho cây bạn có thể thêm vào những thứ sau đây:

- Các loại đậu

Bạn không nghe nhầm đâu, đậu nành cũng có thể dùng để trồng hoa. Đậu rất giàu đạm có tác dụng thúc ra rễ, giúp rễ hoa khỏe hơn, thúc đẩy sự phát triển của mầm, làm cho cây cối sinh sôi nảy nở.

Sau khi luộc đậu nành chín lấy 5 hạt vùi xung quanh rễ hoa, cứ 6 tháng làm một lần có thể liên tục bổ sung chất dinh dưỡng cho rễ hoa và khuyến khích nó mọc nhiều chồi hơn.

- Bỏ một nắm urê vào chậu

Urê là loại phân đạm rất phổ biến, cũng có thể dùng để nuôi cây kim tiền, lấy một nắm urê vùi xung quanh rễ hoa nhưng lưu ý không để quá xa rễ hoa. Khi tưới nước phân liên tục nhả ra, bổ sung đạm, làm cho cây sinh lớn nhanh như thổi.

- Bỏ một nắm bột xương vào chậu

Bột xương cũng là một loại phân bón rất tốt, ném bột xương vào đất trồng hoa cũng có thể đóng vai trò bổ sung chất dinh dưỡng. Nấu phần xương heo còn sót lại ở nhà trong nồi áp suất, nấu chín hoàn toàn phần thịt còn lại, sau đó bẻ nhỏ để nấu thành bột xương. Nó có thể được thêm vào đất hoa trong quá trình trồng chậu và cũng có thể được sử dụng như một loại phân bón thúc.

- Sử dụng phân chuồng

Phân chuồng cũng là một loại phân hữu cơ phổ biến, chẳng hạn như phân gà, phân cừu, phân chim... đã phân hủy. Tất cả đều có thể được sử dụng làm phân bón cho hoa, và hiệu quả phân bón rất tuyệt vời. 

Sau khi tưới vào đất nó có thể bổ sung liên tục các nguyên tố đạm, lân, kali, thúc đẩy sinh trưởng, nâng cao sức đề kháng cho cây, giúp cây khỏe hơn, xum xuê, lá xanh tốt không bị vàng lá. Với cách làm này bạn có thể sử dụng mỗi tháng một lần.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/quang-thu-nay-vao-chau-cay-kim-tien-choi-non-ua-ra-sau-hai...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/quang-thu-nay-vao-chau-cay-kim-tien-choi-non-ua-ra-sau-hai-thang-moc-day-chau-c59a8714.html

2 loại cây khi hoa héo hãy lấy dao cắt thật tàn nhẫn, nửa năm sau hoa nở đầy chậu
Sau khi lan hồ điệp đã tàn, nếu muốn hoa tiếp tục nở thì bạn cần cắt như thế này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây