Cách luộc chân giò ngon mà hấp dẫn cho bữa tối

Thứ ba - 16/08/2016 11:54

Cách luộc chân giò ngon mà hấp dẫn cho bữa tối

Thịt chân giò luộc là món ăn ngon miệng được nhiều gia đình ưa thích. Tuy nhiên, làm thế nào để có được món thịt chân giò luộc ngon thì không phải ai cũng biết. Cùng học cách luộc thịt chân giò cực ngon với chúng tôi nhé.
Nguyên liệu

Để học cách luộc chân giò ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây nhé:

- Một miếng thịt chân giò khoảng 800 gam (Bạn nên chọn chân trước, nhiều nạc, thịt chắc khi bó sẽ ngon và đẹp mắt hơn)

- Gia vị: Nước mắm, muối, hạt tiêu

- Dây lạt hoặc dây dù trắng

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là thịt chân giò khi mua về, bạn có thể nhờ người bán hàng bó sẵn nếu bạn không tự bó được. Nhưng tốt nhất bạn hãy mua thịt về rồi tự bó, để ướp gia vị bên trong thịt được đậm đà hơn nhé!

    Thịt rửa sạch, lấy khăn giấy thấm khô. Ướp một ít hạt nêm, hạt tiêu vào phía trong miếng thịt. Nếu có dùng mộc nhĩ thì đem mộc nhĩ ngâm mềm rồi thái sợi nhỏ, rải đều khắp mặt trong miếng thịt. Nếu miếng thịt 800 gam cuộn vào thấy to thì bạn chia làm đôi để tạo thành 2 cuộn thịt, mỗi cuộn 400 gam.

  • 2

    Sau đó, bạn cuộn miếng thịt tròn lại rồi dùng dây lạt tre cuộn quanh miếng thịt, buộc thật chặt để khi thái miếng thịt được chắc.

  • 3

    Tiếp theo, cho miếng thịt vào nồi, đổ nước ngập mặt thịt, cho thêm một ít muối vào rồi đem luộc, đun đến khi sôi thì vặn lửa vừa nhỏ (thịt cuộn luộc thường sẽ lâu hơn bình thường) khi luộc thỉnh thoảng bạn lấy đũa chọc vào giữa miếng thịt, nếu thịt chảy ra nước đỏ tức là chưa chín, thịt không ra nước đỏ nữa là đã chín. Bạn chú ý đừng để thịt luộc nhừ quá ăn sẽ mất ngọt và mềm nhũn, không ngon. Nên luộc khi thịt vừa chín tới, còn mềm thơm nguyên vị thịt.

  • 4

    Sau đó, bạn tắt bếp và vớt thịt ra tô nước đã pha chút muối để cho phần da miếng thịt được trắng đẹp (Bạn có thể dùng nước đá để ngâm thịt)

  • 5

    Sau đó vớt thịt chân giò ra để ráo nước, đợi cho chân giò nguội thì cho vào hộp để trong tủ lạnh (bạn để càng lâu thì càng ngon chừng 4 tiếng nhé). 

  • 6

    Khi ăn bạn tháo bỏ lạt ra, thái thành từng khoanh tròn mỏng, bày ra đĩa. Thái mỏng theo hình vòng tròn của chân giò thì vừa thái thịt chân giò được mỏng, thịt lại chắc, trắng và giòn ngon. Miếng thịt lúc này trông chắc và đẹp mặt (nếu khoanh thịt quá to bạn có thể cắt làm đôi miếng thịt)

Thành phẩm

Cách luộc chân giò ngon trên đây có hơi mất thời gian một chút nhưng đổi lại bạn đã có được món luộc  chân giò thơm ngon và đầy hấp dẫn cho cả nhà mình rồi. Với cách luộc chân giò ngon mê mẩn này, gia đình bạn sẽ cực kỳ hài lòng về tài nấu nướng của bạn đấy. Thịt chân giò thường có vị giòn, ít mỡ nên được các chị và các mẹ áp dụng nhiều cho thực đơn bữa tối. Thịt chân giò thường bị rời ra khi lọc xương nên với phương pháp bó lại cho săn chắc, miếng thịt không bị vỡ, khi thái trông rất đẹp và ngon mắt.

Bạn hãy pha chút mắm chua ngọt , rắc thêm chút hạt tiêu hoặc có thể làm xì dầu tỏi ớt để chấm cùng với thịt chân giò luộc thì cực ngon đấy. Hoặc nếu không, chút tương ớt cay cay cũng đủ làm say lòng người khi thưởng thức món thịt chân giò luộc mát lành, thơm này này.

Vào cuối tuần rảnh rỗi, bạn hãy bớt chút thời gian làm món thịt chân giò xào lăn  cho ông xã nhậu chơi nhé. Với phần bì được nướng sơ tạo cho bì có độ giòn và thơm sẽ làm nên điều khác biệt cho món chân giò tưởng chừng quen thuộc lại thành lạ miệng.

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng bữa tối với món chân giò luộc.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây