Cách luộc trứng ngon đúng chuẩn theo sở thích của từng người

Thứ ba - 16/08/2016 11:55

Cách luộc trứng ngon đúng chuẩn theo sở thích của từng người

Bạn thường nghĩ món trứng luộc là món dễ làm nhất vì đơn giản chỉ cần rửa sạch trứng cho vào nước lạnh và đun sôi, đợi vài phút là trứng chín. Nếu làm như vậy thì bạn vẫn có món trứng luộc nhưng chưa chắc trứng đã ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng và phù hợp với sở thích của từng người. Bạn chỉ cần chú ý một chút về thời gian khi luộc trứng và thêm một vài gia vị hoặc mẹo khi luộc trứng là bạn sẽ có món trứng luộc ngon tuyệt.

Có người thích ăn trứng lòng đào, có người thích ăn trứng chín kỹ hơn hoặc vừa chín tới, có khi bạn bóc trứng luộc rất dễ nhưng có khi bạn bóc trứng mà thấy trứng bị dính và bị xát… Luộc trứng tuy đơn giản không phải ai cũng biết cách luộc trứng ngon và luộc làm sao để trứng không bị sát, hôm nay Ẩm thực Lamsao.com sẽ chia sẻ cách luộc trứng ngon đúng điệu và bóc trứng không bị sát vỏ nhé.

Để có được món trứng luộc chín theo sở thích bạn cần chú ý nhất về thời gian khi luộc. Bạn lưu ý khi thả trứng vào nồi, bạn nên nhẹ tay để trứng không bị nứt vỏ, và nên luộc với nước lạnh để trứng không bị nứt khi nước sôi.

Trứng là một trong những  món luộc  đơn giản nhưng lại rất ngon miệng
Nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để áp dụng cách luộc trứng ngon:

  • Trứng gà hoặc trứng vịt: 6 quả
  • Nước 
  • Xoong
 

Cách luộc trứng ngon:

  • 1

    Trứng khi mua về, bạn đem rửa sạch với nước. Chú ý khi rửa thật nhẹ tay để không làm vỡ trứng.

    Rửa sạch trứng
  • 2

    Bạn cho trứng vào trong nồi, đổ ngập nước tới khi nước sôi lăn tăn thì cho nhỏ lửa và bắt đầu bấm giờ để được món trứng theo sở thích:

    • Nếu thích ăn trứng lòng đào, khi nồi luộc trứng sôi, cho nhỏ lửa và để sôi trong 3 phút

    Bạn chỉ nên ăn trứng lòng đào khi mua được trứng gà đảm bảo sạch nhé
    • Nếu thích ăn trứng chín mềm (lòng đỏ còn lỏng) bạn chỉ cần cho trứng sôi từ  4-6 phút

    Trứng chín mềm được nhiều người thích vì độ ngậy của lòng đỏ
    • Nếu thích ăn trứng chín tới bạn chờ nước luộc trứng sôi khoảng 8- 10 phút

    Cách luộc trứng ngon đúng chuẩn
    • Nếu thích ăn trứng chín kỹ bạn để trứng sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút thôi nhé.

    Trứng chín kĩ luôn đảm bảo cho sức khỏe 

    Lưu ý : Không nên để trứng sôi quá lâu vì như vậy sẽ làm giảm lượng protein, trứng sẽ khô và có màu sắc không đẹp. Trong khi luộc bạn dùng muỗng hoặc đũa khuấy nhẹ theo chiều kim đồng hồ, vì sự chuyển động của nước trong nồi sẽ làm cho lòng đỏ của trứng ở giữa, khi cắt trứng sẽ đẹp hơn.

  • 3

    Khi trứng đã chín bạn dùng muôi thủng vớt trứng thả vào trong một bát nước đá hoặc xả dưới vòi nước để trứng không tiếp tục chín khi đang còn nóng nhé!

    Ngâm trứng vào nước đá lạnh để việc bóc vỏ dễ dàng hơn

Cách bóc trứng dễ dàng:

Bóc trứng cũng là một khâu rất quan trọng vì nếu may mắn bạn sẽ gặp được quả trứng dễ bóc còn khi gặp phải quả trứng mới, sát vỏ bạn sẽ mất nhiều thời gian để bóc và bóc xong quả trứng không được đẹp nữa.

Nguyên nhân sát vỏ của trứng là do trứng mới thường có lượng axit trong lòng trắng cao sẽ khiến cho lòng trắng bị dính vào lớp vỏ. Bạn nên để trứng mới sau khoảng 4 -5 ngày rồi luộc thì sẽ không bị sát khi bóc vỏ. Nếu như bạn không biết trứng mới mà đem đi luộc thì khi trứng đã chín bạn vớt trứng ra và ngâm trong nước lạnh có thêm vài viên đá lạnh và đợi khoảng 5 phút, bạn sẽ thấy việc bóc vỏ trứng trở nên dễ dàng hơn.

Dùng đũa gắp trứng, nếu trứng không bị tuột thì trứng luộc đã chín rồi nhé

Nếu trứng được bảo quản trong tủ lạnh thì trước khi luộc bạn nên lấy trứng ra ngoài để khoảng 15-20 phút vì khi lớp vỏ trứng lạnh đem luộc ngay thì vỏ trứng sẽ bị nứt. Và để biết trứng đã chín chưa, bạn dùng đũa gắp trứng lên nếu trứng không bị tuột khỏi đũa có nghĩa là trứng đã chín rồi. Trong khi luộc bạn nên cho ngập nước, khi sôi thì nên cho nhỏ lửa, không đậy nắp nồi khi đang luộc và để trứng nhanh sôi bạn cho thêm một chút một trắng nhé.

Thành phẩm

Trứng luộc chín kỹ có thể bảo quản trong 3 hoặc 4 ngày, rất tiện khi bạn chuẩn bị cho những chuyến đi chơi xa, hoặc để trong tủ lạnh trước khi chế biến các món kho như kho tàu, trộn sa lát nữa.

Thành phẩm

Hãy ghi điểm tuyệt đối với cách luộc trứng tưởng dễ nhưng không hề dễ một chút nào cùng với những bí kíp của Lamsao.com nhé! 

Xem thêm:  Ngỡ ngàng với cách luộc trứng ngon mà không cần nước

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây