Cách luộc rau muống ngon xanh mướt không phải ai cũng biết

Thứ ba - 16/08/2016 00:54

Cách luộc rau muống ngon xanh mướt không phải ai cũng biết

Rau muống luộc là một món ăn ngon và hết sức quen thuộc với mọi gia đình. Mùa hè chỉ cần có đĩa rau muống luộc xanh mướt, nước canh dầm sấu ăn cùng quả cà pháo giòn tan thì không còn gì tuyệt vời bằng phải không nào!

Nhắc đến các món ăn dân dã của Việt Nam thì không thể quên nhắc đến món ăn quen thuộc và phổ biến là rau muống luộc. Món ăn này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được cách làm cho rau giòn và xanh đẹp mắt. Hôm nay Lamsao xin hướng dẫn các bạn cách luộc rau muống ngon mà không phải ai cũng biết.

Cách luộc rau muống ngon không hề khó

 

Nguyên liệu

- Rau muống: 1 mớ

- Nước sạch

- Muối ăn: 1 thìa nhỏ

- Đá sạch: 1 âu

Bạn nên chọn những mớ rau muống ngọn đều nhau, lá xanh tươi
 

Cách luộc rau muống ngon

  • 1

    Rau muống nhặt sạch lá sâu và phần gốc già, sau đó rửa sạch và ngâm rau muống với chút muối để loại bỏ các chất độc hại và trứng sâu bọ trong rau. Bạn ngâm khoảng 10-15 phút thì vớt rau, tráng lại nước sạch và để ráo nước.

    Khi nhặt rau muống thì bạn cũng có thể bỏ bớt lá tùy ý
  • 2

    Đặt nồi lên bếp, cho 1 lít nước sạch vào đun sôi và cho 1 nhúm muối ăn vào (cho muối vào giúp nước nhanh sôi và rau xanh hơn). Bạn luộc đến khi thấy rau có độ chín vừa phải, không nên luộc chín quá sẽ bị vàng, nát, cũng không nên luộc sống quá sẽ dễ bị thâm đen.

    Lưu ý khi luộc bạn nên để rau ngập nước và trong quá trình luộc nên đảo rau một vài lần cho chín đều.

    Trong quá trình luộc bạn ấn rau muống xuống cho ngập nước nhé
  • 3

    Khi rau gần chín, bạn lấy một âu nước sạch, trút đá vào. Khi rau chín bạn nhanh tay vớt rau vào trong âu nước đá, đợi đến khi rau mát thì bạn vớt rau ra rổ, cho ráo nước rồi xếp vào đĩa ăn. Mẹo này giúp món rau muống luộc luôn có màu xanh đẹp ăn, khi ăn có vị giòn hơn. 

    Ngâm rau vào nước đá ngay sau khi luộc sẽ giúp cho rau giòn và xanh hơn
  • 4

    Đối với món rau muống luộc, nếu bạn thích có vị chua thì trước khi cho rau muống vào luộc, bạn thả 3-4 quả sấu vào, đun trong 5 phút rồi cho rau vào, luộc chín rồi tắt bếp. Khi vớt rau xong, ngâm sấu một lúc trong nồi cho sấu mềm. Khi nào ăn thì bạn vớt sấu ra chén nhỏ, dùng muỗng dầm nát và trút lại sấu vào nồi là được. Nếu bạn không thích ăn sấu thì có thể cho me, quả dọc hoặc vắt chanh cũng rất ngon nhé!

Thành phẩm

Đĩa rau muống luộc làm theo cách này, sau khi vớt ra thì dù để 4, 5 tiếng cũng vẫn xanh ngon và giòn. Nhìn đĩa rau muống luộc, giòn xanh thật sự hấp dẫn. Khi ăn bạn có thể chấm rau với tương, xì dầu hoặc mắm chanh và thêm chút ớt cũng rất hợp vị. Chắc hẳn anh xã sẽ rất bất ngờ vì sự tinh tế trong cách nấu nướng của bạn đấy! Chỉ cần bí quyết nhỏ là món rau muống luộc của bạn đã giòn ngon không khác gì ngoài hàng rồi.

Ngoài món rau muống luộc thì bạn cũng có thể làm rau muống xào tỏi , rau muống trộn hoặc các món luộc khác cũng rất ngon đấy.

Cách luộc rau muống ngon không quá khó phải không nào

Chúc các bạn ngon miệng với món ăn này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây