Cách làm tai heo ngâm giấm giòn sần sật đãi khách ngày Tết

Thứ ba - 16/08/2016 00:51

Cách làm tai heo ngâm giấm giòn sần sật đãi khách ngày Tết

Không chỉ là món ngon đãi khách mà tai heo ngâm giấm còn là món ăn ngon ngày Tết giúp bạn chống ngán tuyệt vời. Tết sắp đến, cùng học cách làm tai heo ngâm giấm cho cả nhà thưởng thức nhé!
Nguyên liệu

Ngày Tết có quá nhiều đồ ăn như các loại thịt, các loại mứt ngọt khiến bạn luôn trong tình trạng ngấy ngán. Để chống ngán cho gia đình, nhiều người đã làm dưa chua, hành muối. Nhưng bạn có biết, tai heo ngâm giấm một trong các món ăn vừa giúp bạn đỡ ngấy ngán lại là món ngon đãi khách tuyệt vời?

Cách làm tai heo ngâm giấm rất đơn giản, thậm chỉ, chỉ làm một lần duy nhất là bạn đã thành công rồi. Tết sắp đến, hãy bỏ túi công thức này để mâm cơm ngày Tết nhà bạn thêm hấp dẫn và giúp cả nhà ngon miệng hơn nhé.

Giờ thì hãy chuẩn bị nguyên liệu để học cách làm tai heo ngâm giấm thôi nào:

- 1 tai heo

- 2 chén giấm

- 2 muỗng muối

- ½ chén đường trắng

- ½ chén đường phèn

- Tỏi, ớt, chanh

 
  • 1

    Tai heo mua về, bạn cạo sạch lông, chất bẩn trên bề mặt tai heo rồi rửa sạch. Để tai heo không còn mùi hôi, bạn bóp với muối chanh để chà xát lên tai heo, rủa sạch rồi bỏ vào nồi luộc chín với một chút muối.

    Bí quyết để món tai heo ngâm giấm được trắng và giòn thì sau khi luộc xong, bạn thả tai heo vào bát nước có đá lạnh nhé!

    Bước đầu tiên của cách làm tai heo ngâm giấm là bạn làm sạch tai heo rồi cho vào luộc chín và thả vào nước đá cho giòn.
  • 2

    Sau khi ngâm nước đá khoảng 20 phút thì bạn vớt tai heo ra để ráo và chuẩn bị pha hỗn hợp nước gia vị ngâm tai heo.

    Công thức để pha hỗn hợp ngâm giấm như sau: 2 chén giấm; 1 chén đường trắng; ½ chén đường phèn; 1 muỗng muối,  khuấy đều cho tan hết đường và bắc lên bếp cho sôi, để thật nguội. Để ngâm tai heo được ngon, bạn nên sử dụng lọ thủy  tinh có nắp, hạn chế dùng lọ nhựa để ngâm nhé!

    Giờ thì hãy làm nước ngâm tai heo theo công thức như trên.
  • 3

    Cho tai heo vào hũ thủy tinh, rồi đổ hỗn hợp giấm vừa pha vào ngập tai heo, cố định để tai heo không nổi lên mặt nước, có thể cho thêm tỏi ớt gừng vào cùng cho thơm. Sau 3-4 ngày tai heo đã ngấm gia vị, gắp tai heo ra thái thành miếng mỏng, bày ra dĩa, cuốn kèm bánh tráng, lá sung, rau thơm và chấm nước mắm tỏi ớt.

    Nếu bạn chưa cần ăn ngay, sau 3-4 ngày bạn nên để tai heo ngâm giấm trong ngăn mát tủ lạnh để tai heo được bảo quản cẩn thận nhé!

    Ngâm tai heo vào hỗn hợp nước vừa pha, chỉ 3 - 4 ngày là ăn được rồi.
Thành phẩm

Với cách làm tai heo ngâm giấm chỉ khoảng 3 - 4 ngày là có thể ăn được rồi. Nếu làm vào mùa nóng, thời gian có thể rút ngắn hơn bởi khi đó, tai heo dễ ngấm gia vị hơn. Khi vớt tai heo ra, bạn thái miếng càng mỏng ăn càng ngon. Nếu không ăn hết, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh nhé. Tránh để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bởi khi đó, tai heo dễ bị hỏng lắm đó.

Món tai heo ngâm giấm được coi là một trong những món ngon đãi khách ngày Tết cực thú vị. Tai heo ngâm giấm giòn giòn, sần sật, lại thơm nức mùi gia vị, đậm đà, gói ghém với bánh tráng, lá sung, ít rau thơm chấm cùng nước chấm chua ngọt thì còn gì bằng.

>>> Xem thêm: Cách pha nước chấm chua ngọt cực ngọt cực ngon cho các món cuốn

Tai heo ngâm giấm giòn sần sật được cánh đàn ông vô cùng ưa chuộng.

Món ăn này thường được ăn kèm với lá sung, bánh tráng nhé!

Bạn có thể tham khảo một vài món ăn ngon khác từ tai heo để đãi khách dịp Tết nhé:

* Tai heo sốt xì dầu giòn ngon ăn hoài không chán

* Cách làm nem tai ngon nhất khiến chồng xuýt xoa khen ngon

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm tai heo ngâm giấm và đón Tết vui vẻ!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây