Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện cho ngày Tết

Thứ ba - 16/08/2016 11:55

Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện cho ngày Tết

Luộc gà – một việc tưởng chừng đơn giản nhưng để có món gà luộc ngon bạn cũng cần có chút mẹo nhỏ. Bình thường hay luộc gà trên bếp, còn hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách luộc gà bằng nồi cơm điện, cách làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có món gà luộc ngon, giòn, hấp dẫn.
Nguyên liệu

Cách luộc gà bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác dưới đây chắc chắn sẽ có được món thịt gà luộc bằng nồi cơm điện giòn ngon hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức vào ngày Tết sắp đến rồi đấy. Với cách luộc gà này sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn đâu. Cùng học cách luộc gà bằng nồi cơm điện với chúng tôi ngay nhé!

Để luộc gà bằng nồi cơm điện ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 con gà ta cỡ 1,3 kg

- Một nhánh gừng nhỏ

- 2 nhánh hành hoa

- 1 chiếc nồi hoặc tô to đựng nước đá lạnh

- Gia vị: Hạt tiêu, bột canh, chanh, lá chanh

Xem ngay  Bí quyết chọn gà ta ngon

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là làm sạch thịt gà, nhớ là mình cần xát muối vào mình gà để gà sạch và ngon hơn nhé. Gừng cạo vỏ, thái lát. Hành lá bạn nhặt và rửa sạch, chẻ đôi phần củ hành.

    Chuẩn bị hành lá, gừng để luộc gà
  • 2

    Tiếp đến, bạn cho nước vào trong nồi cơm điện gia đình, độ cao của nước khoảng 10cm, tiếp theo là cho gia vị vào nồi nước khoảng 1/2 muỗng hạt nêm, nhấn nút nấu (Cook - tùy theo từng loại nồi) và nấu khoảng 3 phút thì cho gừng và đầu hành vào, đậy nắp lại và tiếp tục để chế độ nấu.

    Đổ nước và cho gia vị vào nồi
  • 3

    Khi nước sôi bạn cho gà vào nồi. Bạn không cần phải lo lắng nếu thấy nước không ngập gà đâu nhé! Đậy nắp nồi, vẫn để nút Cook thêm 10 phút nữa rồi bật chuyển nút Warm trong 20 phút (Thời gian luộc này là chính xác đối với một con gà 1,3kg; nếu con gà của bạn to hơn thì tùy vào trọng lượng của nó bạn nên tăng thời gian bật nút Cook thêm 5 - 10 phút).

    Bạn cho gà vào nồi nước
  • 4

    Bây giờ bạn chỉ việc mở nắp nồi, lấy đũa chọc sâu dưới da gà nơi có phần thịt dày nhất - chọc thử từ mình xuống đùi gà - nếu không thấy nước màu hồng chảy ra là gà đã chín.

    Dùng đũa chọc thử xem gà chín chưa
  • 5

    Bạn vớt gà ra đĩa cho nguội bớt. Nếu thích ăn da gà giòn bạn chuẩn bị sẵn một nồi nước đá, sau khi vớt ra bạn thả ngay gà vào nồi nước đá vài phút rồi mới lấy lên đĩa.

    Vớt gà ra đĩa để gà nguội
  • 6

    Trong khi chờ gà nguội, bạn rửa sạch lá chanh và xắt sợi nhé!

    Thái lá chanh

    Tiếp theo, chuẩn bị đồ chấm gà: Bột canh, tiêu, ớt xắt lát và vài miếng chanh. Ngay trước khi ăn bạn mới vắt chanh để muôi tiêu chanh không bị đắng nhé!

    Gia vị dùng để chấm gà

    Cuối cùng là bạn chặt thịt gà và xếp ra đĩa và thưởng thức cùng muối tiêu chanh. Làm thế nào để có món đĩa thịt gà ngon và đẹp mắt thì người chặt cũng cần có 1 số kỹ xảo nhỏ đấy nhé!

    >>> Xem ngay  Mẹo chặt thịt gà đẹp không bị nát

Thành phẩm

Có rất nhiều cách luộc gà ngon mà có thể bạn đã biết, tuy nhiên với cách luộc gà bằng nồi cơm điện, bạn không cần phải bận tâm nhiều đến việc chỉnh lửa to nhỏ mà vẫn có món gà luộc rất "khéo", thịt gà chín tới, da căng mọng đồng đều đẹp mắt mà không bị rách. Bạn có thể dùng cọ phết một lớp dầu mè mỏng lên da gà trước khi chặt để món gà luộc thơm ngon hấp dẫn hơn nữa.

Phần nước luộc gà còn dư bạn có thể dùng để nấu canh, súp, làm nước dùng ăn bún, phở. Bạn hãy tận dụng hết chức năng của nồi cơm điện để đỡ đần công việc bếp núc trong nhà và tiết kiệm thời gian cho mình, bạn nhé!

Xem ngay các bí kíp về cách luộc gà ngon trên lamsao.com để trổ tài nấu nướng nhé!

>>>  Bí kíp luộc gà ngon lành lại đơn giản

>>>  Bí quyết luộc gà đông lạnh ngon

>>>  Bí quyết luộc gà cực đỉnh từ chuyên gia ẩm thực

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách luộc gà bằng nồi cơm điện.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây