Cách luộc thịt heo ngon chuẩn như đầu bếp chuyên nghiệp

Thứ ba - 16/08/2016 11:56

Cách luộc thịt heo ngon chuẩn như đầu bếp chuyên nghiệp

Món thịt luộc là món ăn dễ làm, dễ nấu và dễ ăn phù hợp với mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luộc thịt heo ngon. Hãy cùng Lamsao.com tham khảo ngay cách luộc thịt heo ngon, ngọt đúng chuẩn bí quyết của đầu bếp chuyên nghiệp nhé!
Nguyên liệu

Cùng với thịt heo quay giòn bì thì thịt heo luộc là món ăn rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người việt Nam, với món thịt luộc bạn có thể ăn kèm nước mắm và rau sống, giá chua hoặc mắm tôm chua đều kích thích khẩu vị rất hiệu quả. Cách luộc thịt heo ngon rất đơn giản, hãy cùng Lamsao.com tham khảo cách luộc thịt heo ngon ngọt ai ai cũng thích dưới đây nhé! 

Để học cách luộc thịt heo ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 300g thịt ba chỉ (Xem ngay:  Cách chọn thịt lợn ngon, tươi, sạch, an toàn ai cũng cần biết ) 

- Dưa leo

Tỏi băm, gừng lát, hành lá, xì dầu, sa tế, đường, rượu nấu ăn

Nguyên liệu để bạn học cách luộc thịt heo ngon ngọt chuẩn như đầu bếp.
 
  • 1

    Thịt lợn sau khi mua về bạn rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi chần qua cho hết chất bẩn. Sau đó bạn vớt thịt ra, đổ sạch nước bẩn đi là rửa sạch nồi.

    Cho thịt vào chần với nước sôi để ra hết chất bẩn.
  • 2

    Bạn cho gừng, hành lá cắt khúc và chút rượu trắng vào nồi luộc thịt. Sau khi thấy nước sôi bạn cho thịt vào luộc chín khoảng từ 8 -10 phút thì dùng đũa xiên thử xem thịt chín chưa. Nếu thịt đã chín, bạn tắt bếp và ngâm thịt trong nồi khoảng 20 phút rồi mới vớt ra nhé!

    Cách luộc thịt heo ngon ngọt chính là luộc thịt với gừng, hành và chút rượu trắng sẽ giúp thịt thơm hơn.
  • 3

    Tiếp theo, bạn vớt thịt ra, để ráo, rồi thái lát. Sau khi luộc thịt, nếu không biết cách bảo quản, làm nguội và thái thịt thì món thịt heo luộc của bạn cũng sẽ kém ngon. Chính vì vậy bạn cần lưu ý những điểm sau:

    - Khi thịt heo được luộc chín, bạn nên cho ngay vào một cái tô lớn đựng đầy nước lọc lạnh (đã cho đá vào từ trước nhé), làm như thế thịt sẽ không bị khô và thẫm màu.

    - Trước khi thái thịt bạn có thể để nguội rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 -20 phút, sau đó lấy ra thái sẽ dễ dàng thái mỏng hơn. Dùng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang thì miếng thịt mới mỏng và không bị dai, ngọt ngon hơn.

    Để thịt nguội vào tủ lạnh một thời gian ngắn sẽ dễ dàng xắt thịt thành những miếng mỏng.
  • 4

    Nước chấm thịt luộc chính là một nguyên liệu không thể thiếu cho món thịt luộc của bạn thơm ngon hơn. Để pha nước chấm thịt luộc, bạn cho một ít muối vào tỏi băm, sa tế, đường trộn đều làm nước chấm. Sau đó bạn rót thêm xì dầu cho vừa ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách làm nước mắm gừng để chấm thịt luộc cũng rất ngon đó nhé.

    Pha xì dầu tỏi ớt để làm nước chấm thịt luộc.

    Khi ăn chấm thịt vào xì dầu, ăn kèm dưa leo thái mảnh sẽ rất ngon.
Thành phẩm

Nếu bạn đã quá quen thuộc với món thịt luộc chấm nước mắm, thì hôm nay, hãy thử thay đổi bằng cách luộc thịt heo ngon ngọt, mới lạ này nhé! Món thịt heo luộc ngon ngọt, mềm và không bị dai bạn có thể kết hợp với rất nhiều món ăn kèm như: bánh tráng thịt heo, phở cuốn, bánh ướt... Khi ăn, ngoài nước chấm xì dầu, bạn chấm cùng mắm tép hoặc tôm chua, nước mắm ruốc, mắm nêm đều rất ngon và đừng quên các loại rau thơm sẽ là “điểm nhấn” góp phần làm nên vị ngon trọn vẹn của món thịt luộc truyền thống nhé. 

>>> Xem thêm:  Cách làm mắm tôm chua ngon, tinh tế như người Huế

Cách luộc thịt heo ngon cũng rất đơn giản phải không, bạn chỉ cần chú ý một chút trong khâu luộc thịt là đã có ngay những đĩa thịt ngon y như ở nhà hàng rồi.

Thịt luộc ngon hơn hẳn nếu bạn biết một số tuyệt chiêu luộc thịt thơm ngon của các đầu bếp.

Với một vài mẹo đơn giản giúp bạn luộc thịt heo ngon trên đây chắc chắn món thịt luộc sẽ thơm ngon hơn rất nhiều đấy nhé!

Với một vài mẹo đơn giản giúp bạn luộc thịt heo ngon trên đây chắc chắn món thịt heo luộc của bạn sẽ thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn, ngọt ngon hơn rất nhiều. Hãy thử áp dụng ngay và kiểm chứng kết quả của những bí quyết mà chúng tôi giới thiệu nhé! 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết về món luộc khác dưới đây nhé! Xem ngay:

>>>  Cách luộc vịt ngon, không hôi, thịt chín mềm

>>>  Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện

Chúc bạn thực hiện thành công cách luộc thịt heo ngon đúng chuẩn.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây