Cách làm chả lụa chay ngon tuyệt ăn Tết

Thứ tư - 04/01/2017 02:00

Cách làm chả lụa chay ngon tuyệt ăn Tết

Chả lụa chay có vị thơm ngon không hề kém cạnh chả lụa đồ mặn nhé! Cách làm chả lụa chay khá đơn giản chỉ với nguyên liệu váng đậu (phù trúc) thôi nha! Cùng làm chả lụa chay với chúng tôi.
Nguyên liệu

- 500g phù trúc tươi (cho 1 đòn chả lụa -  bạn cũng có thể dùng phù trúc khô hay còn gọi là váng đậu)
- 3 gốc hành ba rô (tỏi tươi)
- Dầu ăn
- Lá chuối, lạt tre
- Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu xay, tiêu hạt

 
  • 1

    Để làm chả lụa chay, đầu tiên bạn thái nhỏ hành boa-rô ra rồi cho vào phi thơm cùng một bát nhỏ dầu ăn.

    Bạn phi thơm hành lên cho đến khi hành được vàng giòn thì bạn tắt bếp. Vớt hành ra cho vào 1 bát riêng. Phần dầu ăn được phi thơm này để ướp phù trúc để làm chả lụa chay, còn đối với hành phi, bạn có thể để dành ăn kèm với các loại cuốn cũng rất ngon nhé!

  • 2

    Chuẩn bị sẵn 1 tập lá chuối để gói chả lụa chay, làm sạch lá chuối bằng cách dùng khăn ướt lau sạch 2 mặt. Bạn nhặt khoảng 2-3 lá ra, cắt thành từng miếng có chiều ngang khoảng 15cm để gói 2 đầu chả lụa.

  • 3

    Phù trúc tươi bạn đổ nước ấm vào 1 chậu sạch, sau đó cho phù trúc vào rửa. Đến khi nước bắt đầu đục, bạn đổ nước mới vào và tiếp tục rửa. Khi rửa xong, bạn dùng tay vắt thật chặt để phù trúc ráo hết nước. Nếu bạn sử dụng váng đậu hay phù trúc khô, bạn nhớ ngâm mềm ra trước khi rửa nhé!

    Để làm món chả lụa chay có hương vị thơm ngon tự nhiên y như chả lụa đồ mặn, bạn cần ướp gia vị thật khéo. Công thức sau đây nhé: 500g phù trúc, bạn cho 2 thìa canh dầu ăn thơm mùi hành phi, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu xay và 1/2 thìa cà phê tiêu hạt. Bạn cũng có thể nêm nếm gia vị trước để phù hợp với khẩu vị của gia đình nhé!

  • 4

    Trải hai tấm lá chuối ra, úp mặt xanh xuống dưới, gói chả lụa chay bằng mặt bên trong. Bạn xúc toàn bộ phần hỗn hợp phù trúc làm chả lụa chay vào, dồn về một góc.

    Rồi bạn cuộn chả lụa chay tròn lại này.

    Dùng lạt đã chẻ mỏng, dẻo để buộc ngang bên ngoài cuộn chả lụa chay như bạn gói bánh tét ấy.

    Sau đó bạn gấp 2 đầu của đòn chả lụa vào và cố định bằng dây lạt nhé! Mang đi hấp chả lụa thôi nào!

  • 5

    Hấp chả lụa chay: Nếu hấp nhiều, bạn dùng nồi lớn, đổ nước khoảng 1/3 nồi rồi đặt rá vào sao cho nước không ngập đến rá. Rồi bạn xếp chả lụa vào rồi đem hấp ở lửa vừa trong 3 tiếng. Nếu chỉ hấp khoảng 1-2 đòn chả lụa thôi, bạn có thể dùng nồi cơm điện: đổ nước khoảng 1/2 nồi, đặt rá hấp cơm nguội lên, cho chả lụa vào rồi đậy lại nấu, đến khi nước cạn là chả lụa chín nhé!

    Chả lụa chay đã chín bạn cho ra ngoài, treo ở chỗ thoáng mát cho nguội nha.

Thành phẩm

Chả lụa chay được làm chín bằng phương pháp hấp y như chả lụa mặn vậy. Khi ăn, bạn vẫn bóc từng lớp lá chuối thơm lừng ra trước, sau đó cắt chả lụa chay thành từng khoanh vừa ăn và thưởng thức. Chả lụa thơm ngon là một món ngon không thể thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình. Có cách làm chả lụa từ thịt lợn, nhưng nếu bạn thích đồ chay, sao không thử làm bằng phù trúc nhỉ? Chả lụa chay có hương vị y như chả lụa mặn, đậm đà, thơm lừng hương lá chuối hấp... ăn với xôi hay cơm nóng thì ngon không tả xiết.

Bạn cũng có thể tham khảo cách làm chả lụa, cách làm chả cốm trên mục Ẩm thực của Lamsao nhé! 

Nếu muốn chả lụa thêm ngon, bạn có thể ăn kèm với rau dưa muối hoặc tương ớt.

Vừa ngon lại vừa đảm bảo... rất đáng để bạn thử trong Tết này, đúng không?

Chúc các bạn làm chả lụa chay thành công nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây