Cách làm dăm bông thịt heo thơm ngon để dành ăn Tết

Thứ năm - 01/06/2017 20:02
Cách làm dăm bông thịt heo dưới đây dễ làm lắm nhé! Chính vì vậy, cách làm dăm bông thịt heo mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn làm được món jambon thịt heo thơm ngon để dành ăn Tết. Thời điểm này làm dăm bông thịt heo cho Tết là đúng thời gian rồi nha.
Nguyên liệu

Dăm bông (thịt nguội) là một món ăn ngon ngày Tết mà các gia đình đều ưa thích. Nếu như mọi năm, gia đình bạn luôn phải đặt mua dăm bông ở ngoài cửa hàng thì năm nay, bạn hoàn toàn có thể học cách làm dăm bông thịt heo ngay tại nhà, mà hương vị và chất lượng ngon ngang ở ngoài quán. Cách làm dăm bông thịt heo cực dễ, hay tham khảo ngay công thức làm dăm bông thịt heo của chúng tôi nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu để học cách làm dăm bông thịt heo

- Thịt chân giò: nên chọn chân giò trước sẽ ngon hơn

- Thịt nạc lưng

- Tiêu hột, tiêu bột

- Gia vị

- Rượu trắng

Cách làm jambon

 
  • 1

    Thực hiện rút xương ống chân giò

    Chọn chân giò heo trước, thành phẩm sẽ ít mỡ, gọn đẹp, dễ cắt khoanh hơn. Làm sạch chân giò, hơ lửa đập bể để lột móng, rửa sạch, để ráo. Để nguyên chân giò, dùng dao cắt gọt hay kéo mũi ngắn bấm cắt vào phần thịt bám quanh chóp ống xương, làm đến đâu kéo tuột phần thịt vừa cắt rời xuống, khúc xương ống sẽ lộ dần ra, đến phần khớp thì cắt gân sụn cho đứt lìa rồi làm tiếp khúc xương thứ hai, để đoạn xương móng chót cùng lại. Sau khi lấy ra hai đoạn xương, chân giò bị lộn trái thịt bên trong ra ngoài.

    Cách rút thịt chân giò không hề khó, quan trọng bạn cần làm tỉ mỉ để chân giò giữ nguyên được dáng ống, làm dăm bông sẽ dễ và đẹp mắt hơn. 
  • 2

    Thịt để nhồi vào bên trong chân giò

    Tùy chọn loại thịt nạc lưng, nạc đùi, nạc mông. Cắt thịt miếng lớn chừng hai ngón tay, dày khoảng 1 phân. Ướp trộn mỗi 1kg thịt với: 2 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê tiêu bột + 1 muỗng cà phê tiêu hột giã vừa dập + 2 muỗng xúp nước tỏi (hòa 2 muỗng xúp tỏi băm với 4 muỗng nước ấm rồi lược lấy nước) + 3 muỗng xúp rượu trắng ngâm với lá thơm (1/4 lít rượu + 20g lá thơm khô), có gia vị này món thịt sẽ thơm hơn. Tùy chân giò lớn nhỏ để chuẩn bị lượng thịt nhồi đủ dùng.

    Thịt để nhồi chân giò cần được ướp gia vị trước để dăm bông được đậm đà.
  • 3

    Thực hiện nhồi jambon

    Tùy thích cắt lạng bớt phần mỡ trong chân giò, ướp vào bên trong chân giò ít hỗn hợp gia vị dùng để ướp thịt rồi lộn chân giò ra trở lại. Nhồi thịt vào trong chân giò thật chắc tay, đến gần đầy, chừa lại một khoảng da miệng chân giò, dùng kim chỉ may kín lại thật sát và chắc chân giò để khi chín không bị tóp lại. 

    Nhồi thịt thật chắc tay sẽ giúp bạn có khoanh dăm bông đặc, thơm hơn.
  • 4

    Hấp dăm bông

    Để làm chín, bạn cho dăm bông vào hấp cách thủy khoảng 1,5 giờ cho mỗi 2kg chân giò. Để thật nguội cho thịt săn lại mới ngon. Nếu để qua ngày phải trữ lạnh sau khi thịt nguội. Nhiều gia đình làm dăm bông xong, luôn để ở ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn thì xắt thành những miếng mỏng rất thơm ngon.

Thành phẩm

Bạn thấy không? Cách làm dăm bông thịt heo chẳng khó chút nào. Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm luôn khiến bạn lo lắng khi mua thực phẩm chín làm sẵn ở ngoài, vậy tại sao không bớt chút thời gian để làm món dăm bông thơm ngon này cho Tết nhỉ? Dăm bông đậm đà, thơm nức mũi, từng miếng dăm bông dai dai đậm vị ăn kèm với bánh chưng, bánh tét thì thơm ngon vô cùng.

Tết này bạn nhớ làm một đòn dăm bông thơm lừng này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Cách làm dăm bông thịt heo vừa ngon lại an toàn, phù hợp với mâm cỗ tết truyền thống của người Việt.

Tham khảo ngay các món ngon ngày Tết khác mà bạn có thể tự làm ở nhà nhé!

***  Học cách làm giò thủ bằng tay ngon sần sật ăn Tết

***  Cách làm giò hoa ngũ sắc ngon thật ngon cho mâm cỗ Tết

***  Cách làm giò lụa ngon tại nhà thành công 100% đón Tết về

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm dăm bông thịt heo thơm ngon và đón Tết thật vui nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây