Cách làm chân giò nhồi thịt ăn hoài không biết chán

Thứ hai - 15/08/2016 16:41

Cách làm chân giò nhồi thịt ăn hoài không biết chán

Nghe đến chân giò, ai cũng nghĩ ngay rằng đây là món ăn béo ngậy không thích hợp với mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách biến hóa đi một chút thì đây là món ăn khiến bạn thực sự mê mẩn đấy. Hãy cùng Lamsao tìm hiểu về cách làm chân giò nhồi thịt vô cùng đơn giản nhé.

Có vô vàn món ngon từ thịt lợn nói chung và thịt chân giò nói riêng. Cách làm chân giò nhồi thịt đơn giản từ công đoạn chọn nguyên liệu cho đến các bước tiến hành, không mất nhiều thời gian. Khi cắt ra không bị dính, từng miếng thịt chắc nịch, mềm mịn vô cùng đẹp mắt. 

Khi cắt từng khoanh thịt mịn, đẹp như cánh hoa
Nguyên liệu

Cách làm chân giò nhồi thịt cần có những nguyên liệu sau đây:

  • 2 chân giò heo (nên chọn chân giò trước vì ít mỡ, to đều dễ nhồi thịt)
  • Mộc nhĩ
  • Nấm hương
  • Gừng, tỏi, hành khô
  • Chỉ nilon

Nguyên liệu đơn giản cho món chân giò rút nhồi thịt
 
  • 1

    Đầu tiên, chân giò mua về bạn đem hơ qua lửa cho cháy hết lông, cạo  sạch sau đó dùng dao nhọn tách riêng phần thịt và da.  Bước này bạn nên khéo léo một chút để không làm rách da để khi luộc không bung.

    Việc chọn được chân giò ngon cũng cần một chút khéo léo tinh tế đấy nhé
  • 2

    Tiếp theo, bạn cắt riêng phần thịt ra rồi dùng dao và búa đập phần xương ống cho nát ra. Bạn lọc hết xương đi chỉ để lại nguyên phần thịt.  

  • 3

    Ngâm mộc nhĩ và nấm hương vào nước khoảng 15 phút cho nở đều rồi băm nhỏ. Bạn nên ngâm qua nước lạnh như vậy sẽ làm mộc nhĩ được giai và giòn hơn khi ăn. 

    Ngâm nấm hương và mộc nhĩ qua nước lạnh rồi bằm nhỏ
  • 4

    Thịt chân giò mang thái miếng nhỏ, mỏng đều nhau rồi trộn đều cùng nấm hương và mộc nhĩ ướp cùng 1/2 thìa mì chính, 1/3 thìa bột nêm, 1/3 thìa hạt tiêu, 1/3 thìa bột canh và nhồi tất cả vào phần da đã tách riêng trước đó.

    Thái thịt mỏng và đều nhau 
  • 5

    Bạn dùng chỉ dây quấn quanh phần chân giò lại cho chắc. Lưu ý không nên nhồi quá chặt vì khi luộc sẽ dễ bị bung ra làm chân giò bị ngậm nước quá nhiều.

    Quấn xung quanh chân giò để cố định phần thịt bên trong
  • 6

    Cho nước vào nồi rồi bắc lên bếp nấu ở mức lửa to nhất đun đến khi nước nóng già thì cho chân giò vào luộc. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa rồi căn thời gian cho phù hợp. Với chân giò to, chúng ta nên luộc khoảng 30 phút, nếu nhỏ hơn thì giảm khoảng vài phút để chân giò không quá nhừ. Bạn cũng có thể chọn phương pháp hấp cách thủy, tuy nhiên cách này sẽ mất nhiều thời gian hơn là luộc trực tiếp.

  • 7

    Sau khi luộc xong, các bạn cho chân giò ra rửa qua nước lạnh cho sạch, tháo bỏ phần chỉ quấn quanh và để bên ngoài cho nguội sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Thành phẩm

Bạn thấy không, cách làm chân giò nhồi thịt tưởng chừng có vẻ phức tạp nhưng khi thực hiện thì vô cùng đơn giản phải không nào. Cũng như tính chất món thịt đông, món chân giò nhồi thịt sẽ ngon hơn khi ăn nguội. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon tự nhiên của thịt nạc, hơi sần sần của mộc nhĩ, dai dai của lớp da bên ngoài, chấm cùng nước mắm me thì ngon hết ý. Món ăn này cũng có thể làm món nhậu tuyệt vời cho ông xã nhâm nhi ngày cuối tuần. Chắc chắn, cả nhà bạn sẽ không ngớt lời khen tài nấu nướng của bạn cho mà xem. 

Cách làm chân giò nhồi thịt không quá công phu như bạn nghĩ đúng không nào?

Xem thêm: 

Cách luộc chân giò ngon mà hấp dẫn cho bữa tối

Cách làm chân giò ngâm mắm kiểu mới cực ngon


Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây