Cách làm giò bò ngon cho mâm cơm ngày Tết thêm hấp dẫn

Thứ tư - 04/01/2017 02:01

Cách làm giò bò ngon cho mâm cơm ngày Tết thêm hấp dẫn

Bên cạnh giò lụa, giò xào thì giò bò cũng là món ăn quen thuộc dịp Tết. Thay vì ra ngoài mua, bạn có thể tự làm giò bò cực thơm ngon với công thức đơn giản dưới đây cho mâm cơm ngày Tết thêm hấp dẫn.
Nguyên liệu

Trong mâm cỗ Tết cổ truyền của người Việt, không thể thiếu được bánh chưng, thịt gà và giò chả . Nếu bạn đã quá quen thuộc với giò nạc hay giò xào thì Tết năm nay, bạn có thể đổi vị cho cả gia đình bằng cách làm giò bò ngon mà rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian nhờ công thức dưới đây. Với món giò bò này, mâm cỗ Tết của gia đình bạn sẽ thêm đậm đà hương vị và hấp dẫn hơn.

Cùng xem với cách làm giò bò ngon này, bạn cần có những gì:

- Thịt bò tươi loại ngon nhất

- Thịt nạc heo tươi

- Mỡ phần ngon (mỡ phần là phần mỡ ở gáy lợn. Mỡ phần bạn có thể dùng để làm giò hoặc xào, nấu cùng các rau củ khác để tăng thêm độ béo ngậy cho món ăn)

- Gia vị nêm: nước mắm, muối, bột ngọt

- Gia vị đặc trưng: Tiêu, tỏi, thì là

Nguyên liệu để bạn thực hiện cách làm giò bò ngon là phải chọn được thịt bò thật tươi ngon.
 
  • 1

    Sơ chế nguyên liệu làm giò bò

    Để làm giò bò, thịt bò và thịt nạc heo mua về phải lọc gân thật sạch, cắt thành từng miếng để quá trình xay thịt làm giò diễn ra nhanh hơn, tránh làm nóng giò. Khi chọn thịt bò làm giò bò, nên chọn mua loại thịt dẻo, mềm, sờ có độ đàn hồi. Chỉ cần thịt không đạt chuẩn, khi xay ra chắc chắn giò bò sẽ bị hỏng.

    Muốn làm giò bò ngon, bạn phải lọc gân thịt bò và thịt lợn thật sạch.

    Mỡ phần được rửa sạch, sau đó bỏ trong ngăn đông cho cứng đá, trước khi làm dùng dao chặt ra thành từng miếng nhỏ. Tỏi, thì là được bóc vỏ, bỏ gốc và rửa sạch.

    Mỡ phần rửa sạch rồi bỏ vào ngăn đá cho đông lại.
  • 2

    Xay giò bò

    Bây giờ bạn cho tất cả cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn. Xay giò bò là quá trình rất quan trọng, phụ thuộc rất lớn vào trình độ của người thợ, giò bò xay khó hơn giò lụa, do đó, phải quan sát được khi nào là giò đạt tới độ chảy để dừng lại.

    Xay giò bò khó hơn giò lụa, bạn cần chú ý độ chảy của thịt để dừng lại nhé.
  • 3

    Bó giò bò

    Cách bó giò bò làm tương tự như giò lụa. Bạn xếp lá chuối trước rồi sau đó đặt thịt bò đã xay nhuyễn vào. Nếu sợ dính bạn có thể bọc bên trong bằng một lớp nilông mỏng. Cuộn dần dần rồi cố định bằng dây.

    Chú ý khi làm giò bò bạn phải làm thật khéo, không để hở hai đầu cây giò. Nếu khéo tay và muốn cây giò bò tròn hơn bạn có thể dùng nẹp tre để nẹp xung quanh cây giò bò. Bó thật chắc tay thì khi ăn giò bò không bị bã, miếng giò ngon và giòn hơn.

    Bó giò bò tương tự như bó giò nạc.
  • 4

    Luộc giò

    Sau khi bó giò xong, bạn chỉ cần luộc là hoàn thành rồi, giò bò cũng được luộc trong nước sôi với thời gian 1h, sau thời gian này các bạn có thể vớt ra và thưởng thức.

Thành phẩm

Khi hoàn thành cách làm giò bò ngon này, bạn sẽ thấy nó cũng tương tự như cách làm giò lụa, hay cách làm giò xào mà thôi, chỉ khác nhau ở nguyên liệu chính. Đặc biệt, muốn món giò bò ngon bạn phải bó chắc tay, ấn chặt để miếng giò tròn đều, không méo. Sau khi giò chín bạn hãy để thật nguội rồi mới cho vào tủ lạnh bảo quản nhé.

Muốn học cách làm giò bò ngon cũng rất đơn giản.

Muốn có giò ăn trong mâm cơm Tết, bạn nên làm giò bò trước 1, 2 ngày rồi bảo quản trong tủ lạnh nhé. Với món giò này, bạn có thể ăn thoải mái trong vài ngày Tết đấy. Mỗi loại giò đều có hương vị thơm ngon đặc trưng riêng, bạn có thể làm giò nạc hay giò xào để bữa cơm ngày Tết thêm đa dạng hơn. Giò bò đạt chuẩn là khi món ăn có thơm mùi hạt tiêu, có màu hồng của thịt, ăn với cơm nóng hoặc bánh chưng đều rất tuyệt đấy.

Món giò bò có vị thơm của hạt tiêu vị hồng của thịt ăn với cơm nóng hay bánh chưng đều rất tuyệt.

Bên cạnh cách làm giò bò, bạn có thể làm rất nhiều loại giò khác cũng rất ngon mà đơn giản để mâm cơm ngày Tết thêm phong phú nhé:

* Cách làm giò lụa tại nhà thơm ngon hảo hạng đón Tết về

* Học cách làm giò thủ bằng tay ngon sần sật ăn Tết

* Hướng dẫn cách làm giò me ngon tại nhà dịp Tết

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm giò bò ngon và ăn Tết vui vẻ nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây