Cách làm giò sống từ thịt heo ngon, dai, đảm bảo vệ sinh

Thứ năm - 06/10/2016 12:39

Cách làm giò sống từ thịt heo ngon, dai, đảm bảo vệ sinh

Chỉ cần chút ít thời gian để học cách làm giò sống từ thịt heo dưới đây là bạn đã có ngay nguyên liệu giò sống tươi ngon để chế biến thành thật nhiều món ăn ngon, hấp dẫn rồi.

Nếu như gia đình bạn ai cũng mê mẩn những món ăn được chế biến từ giò sống nhưng chất lượng giò sống ở ngoài chợ lại không đảm bảo thì hãy học cách làm giò sống từ thịt heo theo hướng dẫn dưới đây của Lamsao.com nhé. Với công thức này, đảm bảo rằng gia đình bạn sẽ có được giò sống an toàn để chế biến các món ăn ngon, đủ chất.

Nguyên liệu

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để học cách làm giò sống từ thịt heo

  • Thịt lợn nạc: 900g
  • Mỡ phần: 250g
  • Da lợn: 50g
  • Nước lạnh: 5 thìa canh
  • Đá vụn: 3 thìa canh
  • Gia vị: 8 thìa canh nước mắm ngon, 5 thìa canh dầu ăn, 4 thìa canh bột khoai tây, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa cà phê hà tiêu xay.
  • Bột nở: 1 gói
  • Nếu thích làm chả quế thì bạn có thể chuẩn bị thêm 2 thìa canh đường quế hoặc 1 thìa cà phê bột quế.
 
  • 1

    Thịt lợn sau khi mua về, bạn đem rửa sạch, để ở rổ cho ráo nước. Sau đó, đem thái thịt lợn và mỡ phần thật nhỏ như hạt lựu. Tiếp theo, bạn cho thịt vào tủ đá 1 tiếng. Da lợn đem luộc chín và thái hạt lựu. 

    Thái thịt lợn nhỏ như hạt lựu
  • 2

    Bắt đầu xay thịt lần đầu

    Bạn xúc mỗi lần 2 thìa canh thịt cho vào cối, bật máy xay trong khoảng 10 giây, nghỉ 3 giây rồi lại bật. Xay 3 lần như vậy thì bạn xúc thịt ra rồi cho mẻ khác vào. Cứ làm như vậy cho đến khi xay hết phần thịt.

    Cách làm giò sống từ thịt heo

    Tiếp theo, bạn chia thịt đã xay thành 3 phần đều nhau rồi cho từng phần vào cối cùng 1 thìa canh đá đập nhuyễn. Tiếp tục xay 3 lần, mỗi lần 10 giây rồi cho mẻ khác vào xay tương tự cho đến khi hết thịt.

  • 3

    Ướp thịt

    Bạn hòa bột nở, bột khoai với 5 thìa canh nước lạnh, dùng đũa khuấy đều bột cho tan.

    Sau đó, bạn cho gia vị mà chúng tôi đã nêu trong phần nguyên liệu cùng với da lợn và hỗn hợp bột vào thịt, đeo găng tay nilon để bóp cho thịt thấm đều gia vị.

    Lúc này, hỗn hợp thịt đã quánh dẻo, bạn cho hỗn hợp vào túi nilon, dàn mỏng ra và cho thịt vào tủ đá khoảng 3 tiếng.

    Cách làm giò sống tại nhà

    Cách làm giò sống ngon
  • 4

    Xay thịt lợn lần 2: Bạn múc mỗi lần 2 thìa canh thịt vào máy, xay khoảng 10 giây rồi tắt, cứ xay 2-3 lần 10 giây đến khi thấy thịt dẻo quánh là được. Lúc này, giò sống đã sẵn sàng và có thể sử dụng để chế biến các món ăn ngon như thịt viên, giò lụa , trứng hấp vân ...

    Cách làm giò sống từ thịt heo   
Thành phẩm

Ngoài làm giò sống từ thịt heo, bạn cũng có thể sử dụng thịt bò để làm giò bò, bò viên với công thức như trên. Tất nhiên là không nên sử dụng mỡ bò hay da bò mà vẫn dùng mỡ lợn và da lợn bạn nhé.

Giò viên

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thịt lợn bằng thịt bò để làm giò bò, bò viên (tuy nhiên vẫn dùng mỡ và da lợn nhé, vì mỡ bò rất nặng mùi), hoặc thịt đùi gà để làm giò gà, chả gà.

Giò lụa

Miếng giò lụa thơm ngon, dẻo dai, mịn màng

Giò sống được nấu cùng với canh bắp cải thơm ngon, thanh mát ngày hè

Giò sống có thể làm chả lụa dùng làm  món ngon đãi khách 

Cách làm giò sống từ thịt heo không khó chút nào nhưng để có được miếng giò ngon, sần sật thì phải có bí quyết đấy nhé. Đó là không để thịt bị nóng, đó là lý do mà bạn chỉ nên xay thịt khoảng 10 giây, dừng 3 giây rồi mới xay tiếp vì nếu xay quá lâu, máy bị nóng, truyền nhiệt lên thịt sẽ khiến giò bị bở. Để khắc phục tình trạng này thì bạn cũng nên dùng đá vụn và nước lạnh và phải cho thịt vào tủ lạnh như hướng dẫn trên đấy.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây