Cách làm giò hoa ngũ sắc ngon thật ngon cho mâm cỗ Tết

Thứ tư - 04/01/2017 02:01

Cách làm giò hoa ngũ sắc ngon thật ngon cho mâm cỗ Tết

Giò hoa là món ăn ngày Tết không thể thiếu với các gia đình. Cách làm giò hoa ngũ sắc có nhiều công thức, với biến tấu làm giò hoa độc đáo, thơm ngon dưới đây sẽ khiến bạn mê mẩn. Cùng làm giò hoa cho mâm cỗ Tết nha!
Nguyên liệu

- 200g mọc/giò sống

- 100g tai heo

- 40g da heo

- 4 quả trứng muối

- 4 quả trứng gà

- 1/2 củ cà rốt

- Một ít mộc nhĩ (nấm mèo), nấm đông cô

- 20ml nước mắm

- 2g muối

- 63g đường

- 25g bột nêm

- 2g tiêu

 
  • 1

    Để làm giò hoa ngũ sắc, bạn cần làm sạch tai heo trước tiên. Tai heo bạn cạo sạch lông, rửa sạch rồi xát muối và chút rượu trắng để tai heo hết chất bẩn, nhờn rồi bạn cho vào  da heo rồi cắt sợi nhỏ. Gọt vỏ cà rốt, cắt hạt lựu. Ngâm mềm nấm, rửa sạch và thái nhuyễn.

  • 2

    Trộn tai heo, da heo, cà rốt, nấm và giò sống với nhau, ướp cùng 20ml nước mắm, 60g đường, 20g bột nêm, 5g tiêu cho thật ngấm gia vị.

  • 3

    Đập trứng gà vào tô, nêm 2g muối, 5g bột nêm, 3g đường, 2g tiêu và đánh đều. Sau đó bạn chiên trứng thành 2 tấm trứng mỏng, chiên thật khéo để trứng không bị rách nhé!. Lót một lớp màng bọc màng thực phẩm bên dưới, xếp 2 tấm trứng lên.

  • 4

    Sau đó bạn phết lớp hỗn hợp giò lên trên trứng theo chiều dọc. Tách lấy lòng đỏ trứng muối và đặt lên nhân ở giữa.

  • 5

    Sau đó bạn cuộn tròn, gói chặt giò hoa ngũ sắc lại, đem hấp khoảng 50 phút, sau đó giữ mát thêm 1 tiếng nữa trước khi dùng.

Thành phẩm

Khi ăn, bạn nhớ xắt giò hoa ngũ sắc thành những miếng vừa ăn và ăn kèm giò hoa với rau sống, cà chua lát nhé! Món giò hoa ngũ sắc vừa đẹp mắt với những khoanh giò hình bông hoa, nhân trứng muối bên trong như nhị hoa rực rỡ khiến món ăn sống động hẳn lên. Không những đẹp mắt, giò hoa ngũ sắc còn thơm ngon với các nguyên liệu như trứng chiên, hỗn hợp giò và trứng muối đậm đà, khiến cho mâm cỗ năm mới của gia đình bạn thêm sung túc, đủ đầy.

Chúc các bạn thực hiện thành công món giò hoa ngũ sắc nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây