Luộc ngô, bất ngờ thêm nước này, hạt căng bóng ngọt thơm hơn mua bên ngoài

Thứ hai - 02/05/2022 19:34

Luộc ngô, bất ngờ thêm nước này, hạt căng bóng ngọt thơm hơn mua bên ngoài

Hạt ngô luộc kiểu này săn chắc, đầy đặn, chín trông mọng hơn, căng phồng, hương vị đặc biệt thơm và hấp dẫn.

Ngô luộc là món ăn được nhiều chị em yêu thích vì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, không những thế ngô rất tốt cho sức khỏe. Ngô rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, giảm hiện tượng táo bón và ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra. Đồng thời, nếu bạn thường xuyên ăn ngô như một loại lương thực chính thì bạn cũng có thể kiểm soát cân nặng của mình tốt hơn, rất thích hợp cho người giảm cân.

Bên cạnh đó, ngô còn rất giàu axit béo không bão hòa, vitamin E và các hoạt chất khác, có thể làm sạch mạch máu của chúng ta ở một mức độ nhất định, rất có lợi cho sức khỏe của mạch máu. Ngoài ra, vitamin E cũng là một trong những chất dinh dưỡng mà da chúng ta cần, nó có tác dụng chống oxy hóa và chống lão hóa nhất định, nó còn được gọi là “tocopherol”, rất có lợi cho sức khỏe phụ nữ.

Khi ăn ngô luộc, nhiều người thắc mắc vì sao không được ngon ngọt như ngoài hàng. Thông thường khi luộc ngô, nhiều người cho muối, baking soda... để ngô ngon hơn. Tuy nhiên, lần này bạn hãy thử luộc ngô với một loại nước vô cùng quen thuộc nhưng chẳng ai ngờ đến xem sao nhé. Đảm bảo hạt ngô căng bóng, ngọt thơm lạ thường.

Chuẩn bị:

Ngô, sữa, bơ, đường.

Cách làm:

Ngô non mua về lột bỏ lớp lá bên ngoài, nếu còn râu trên bắp thì phải nhặt sạch. Nên mua ngô vừa mới bẻ xong sẽ tươi và ngon ngọt hơn nhiều. Nên chọn bắp non vừa phải, bấm vào mềm và chảy sữa. Không nên chọn bắp già luộc vừa lâu chín hạt lại không mềm ngon. Không mua bắp non quá nhiều nước, ăn không ngon.

Bạn có thể cho ngô vào rửa sạch qua.

Sau đó cho ngô đã làm sạch vào nồi, rồi cho hai gói sữa tươi không đường vào.

Sau đó cho nước vào, vừa đủ ngập ngô, đậy vung, bắt đầu đun với lửa lớn.

Khi nước sữa trong nồi sôi, chuyển sang lửa vừa - nhỏ và thêm 1 miếng bơ, 2 muỗng canh đường và 2g muối. Nếu thích vị đậm đà hơn bạn có thể cho thêm một ít bơ, nếu không thích có thể cho ít hơn một chút, luộc khoảng 3 bắp thì cho 1 miếng bơ bằng quả trứng cút.

Đậy vung và tiếp tục đun trong 15-20 phút, khi nước trong nồi sệt lại và bay ra mùi sữa là đã được. Tắt bếp, ngâm thêm ngô trong nồi vài phút trước khi ăn. Hạt ngô săn chắc, đầy đặn, chín trông mọng hơn, căng phồng, hương vị đặc biệt thơm và hấp dẫn.

Như vậy, khi luộc ngô, các bạn cần lưu ý:

1. Ngô luộc có ngon hay không ngoài kỹ năng thì loại ngô bạn chọn cũng rất quan trọng. Khi mua ngô bạn nên chọn loại ngô non vừa phải, bắp còn dẻo là tốt nhất.

2. Khi luộc ngô, bạn có thể cho sữa tươi, ngoài ra thêm chút bơ, đường, xíu muối để hương vị ngô luộc thêm hấp dẫn.

3. Không nên luộc ngô quá lâu, nên để lửa vừa và nhỏ trong 15-20 phút, ngâm vài phút sau khi luộc chín.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/luoc-ngo-bat-ngo-them-nuoc-nay-hat-cang-bong-ngot-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/luoc-ngo-bat-ngo-them-nuoc-nay-hat-cang-bong-ngot-thom-hon-mua-ben-ngoai-d308585.html

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi
Hóa ra cách làm sạch lòng già lại đơn giản thế này!
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây