Nhân chứng kể lại vụ xả súng kinh hoảng ở siêu thị: "Tất cả như cơn ác mộng"

Thứ hai - 16/05/2022 06:44

Nhân chứng kể lại vụ xả súng kinh hoảng ở siêu thị: "Tất cả như cơn ác mộng"

Các nhân viên và khách hàng đã kể lại cảnh hỗn loạn và tàn sát tại siêu thị Tops ở Buffalo khi một thanh niên 18 tuổi nổ súng vào cửa hàng.

Ngày 14/5 (giờ địa phương), Mỹ tiếp tục bị chấn động bởi một vụ xả súng đẫm máu khác xảy ra tại siêu thị Tops ở Buffalo (bang New York). Vụ việc được thực hiện bởi một thanh niên 18 tuổi, được xác định là Payton Gendron, đến từ Conklin, New York, đã cướp đi sinh mạng của 10 người và khiến 3 người bị thương.

Liên quan tới vụ xả súng, lực lượng chức năng nói rằng động cơ gây án của nghi phạm mang hơi hướng phân biệt chủng tộc. Trong số các nạn nhân bị bắn có 11 người da đen và 2 người da trắng. Một cựu sỹ quan cảnh sát ở Buffalo đã nghỉ hưu cũng bị trúng đạn. 

Vụ nổ súng đã khiến những người trong siêu thị khi ấy hoảng loạn tìm đường thoát thân ở lối ra gần nhất hoặc trốn trong tủ mát. 

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu ở siêu thị khiên 10 người thiệt mạng. Ảnh: AP 

Trong đó, bà Shonnell Harris, quản lý siêu thị Tops, nói rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà đã nghe thấy khoảng 70 tiếng súng nổ. Sau đó, bà đã tìm đường chạy ra phía sau siêu thị và trông thấy mặt của nghi phạm nổ súng. bà Harris chia sẻ: "Nó giống như một cơn ác mộng và tôi biết rằng đó không chỉ là một giấc mơ".

Bà cho biết thêm con gái bà cũng làm việc tại siêu thị và bà đã may mắn tìm thấy cô đang trốn ở nơi an toàn phía sau cửa hàng. 

Một nhân viên khác làm việc tại siêu thị Tops nói rằng anh đang xếp sữa vào kho thì vụ xả súng diễn ra. Sau đó, anh đã phải trốn trong tủ mát để giữ an toàn cho mình. Anh kể lại: "Lúc ấy tôi chỉ nghe được tiếng súng vang. Mọi thứ như đang sụp đổ bên ngoài".

Anh nói thêm rằng có một vài người đã trốn vào tủ cùng anh. Anh chia sẻ: "Lúc ấy tôi chỉ biết trốn. Tôi không hề rời khỏi nơi này".

Lực lượng chức năng bày tỏ sự tiếc thương với những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng. Ảnh: AP 

Nhân chứng thứ 3 tên Veronica Hemphill-Nichols kể lại cô đang trên đường tới siêu thị Tops để mua bánh mì thì nhìn thấy những thi thể nằm trên mặt đất trong bãi đậu xe. Cô nói rằng cô vô cùng bàng hoàng khi nhìn thấy những thi thể.

Phía bên kia đường, đối diện với siêu thị Tops, người lính cứu hỏa đã nghỉ hưu Katherine Crofton cho biết bà đã nghe thấy tiếng súng vang lên khi đang ngồi bên hiên nhà . Sau đó, bà trông thấy Grendon và nhìn thấy anh ta bắn hai phụ nữ.

Bà Crofton kể lại: "Tôi không nhìn thấy cậu ta từ đầu, khi tôi quay đầu lại đã thấy cậu ta bắn người phụ nữ này. Cô ấy chỉ vừa bước vào cửa hàng. Và sau đó, cậu ta bắn tiếp một người phụ nữa khác. Cô ấy đang xếp đồ vào xe hơi. Tôi đã nhanh chóng nằm xuống vì không biết liệu cậu ta có định bắn mình hay không". 

Bà mô tả cảnh tượng căng thẳng khi Gendron bước ra từ bên trong siêu thị và đối mặt với lực lượng cảnh sát. Bà nói rằng nghi phạm 18 tuổi "chỉ đứng đó" khi các nhân viên thực thi pháp luật hét vào mặt cậu, "như thể cậu ta muốn họ bắn mình".

Sau khi gây ra vụ xả súng đẫm máu, Gendron đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Nghi phạm gây ra vụ xả súng Payton Gendron. Ảnh: AP 

Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng - vụ xả súng hàng loạt đang được điều tra theo hướng "vừa là một tội ác thù hận vừa là một trường hợp chủ nghĩa cực đoan bạo lực có động cơ chủng tộc".

Các quan chức cho biết trước khi đến siêu thị, nghi phạm đã được trang bị vũ khí và áo chống đạn. Trong bãi đậu xe, nghi phạm đã nổ súng vào 4 người khiến 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

Một nhân viên bảo vệ và cựu cảnh sát Buffalo đã cố gắng ngăn cản và nổ súng về phía Gendron. Nhưng viên đạn không xuyên qua lớp áo chống đạn của nghi phạm. Theo đó, Gendron đã bắn chết người bảo vệ và tiếp tục hành động bạo lực bên trong siêu thị.

Trong quá trình gây án, Gendronn mang theo một máy ảnh và phát trực tiếp vụ thảm sát trên Twitch, nền tảng phát trực tuyến. Một người phát ngôn của Twitch nói cho biết đoạn video đã bị xóa khỏi trang web hai phút sau khi vụ nổ súng bắt đầu.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-vu-xa-sung-kinh-hoang-o-s...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-vu-xa-sung-kinh-hoang-o-sieu-thi-tat-ca-nhu-con-ac-mong-a537678.html

Chồng tới khách sạn giao đồ ăn, vợ mặc áo choàng tắm ra mở cửa, sốc nặng khi phát hiện sự thật
Nhận đơn giao đồ ăn tới một khách sạn, người chồng vô cùng bất ngờ và khó hiểu khi thấy vợ mình mở cửa nhận đồ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Minh Hạnh (Theo New York Post) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây