Mẹ vay tiền con trai 4 tuổi trả nợ, đập heo đất ra cô choáng với số tiền bên trong

Thứ ba - 17/05/2022 18:43

Mẹ vay tiền con trai 4 tuổi trả nợ, đập heo đất ra cô choáng với số tiền bên trong

Cô không ngờ số tiền lì xì của con trai trong suốt những năm qua lại nhiều đến vậy.

Liên quan tới tiền lì xì của con cái, có nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra. Một số người cho rằng, tiền lì xì nên để người lớn giữ giúp. Trong khi đó, số khác lại cho rằng, tiền lì xì nên để con tự quản lý để rèn thói quen về tiền bạc.

Mới đây, một người mẹ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi dịch bệnh bùng phát trở lại. Cô không thể kinh doanh như trước nên không có nguồn thu nhập. Lúc này, khi đến hạn trả nợ, cô không còn cách nào khác nên nghĩ tới việc mượn tiền lì xì của con mình.

Cô cho biết, từ lúc sinh con tới khi con được 4 tuổi, cô hoàn toàn không đụng vào tiền lì xì của con. Cô mua một cái hộp để con mình có thể đựng tiền lì xì.

Về vấn đề mượn tiền lì xì của con để trả nợ, cô đã hỏi ý kiến của con và nhận được sự đồng ý. Kết quả sau khi mở hộp tiết kiệm ra, cô choáng váng khi thấy bên trong có tới 64.500 tệ (khoảng 220 triệu đồng). Cô rất bất ngờ khi thấy con mình có số tiền lớn như vậy.

Cô cảm thấy rất vui khi biết số tiền lì xì của con trai có thể giải quyết được vấn đề cấp bách nhất cho cả gia đình hiện nay.

Việc một đứa trẻ 4 tuổi có bao nhiêu tiền lì xì đến chính người mẹ cũng không hề hay biết. Xem xong những hình ảnh cô chia sẻ, cư dân mạng để lại rất nhiều bình luận như “lần đầu tiên tôi thấy một đứa trẻ có nhiều tiền lì xì đến vậy”, “cậu bé đã cứu cả gia đình một bàn thua trông thấy”, “người mẹ này chắc hẳn cực kỳ vui mừng khi thấy con mình có nhiều tiền lì xì đến vậy”.

Không khó để nhận thấy ngày nay mức sống của người dân được cải thiện đáng kể, tiền lì xì cho trẻ con cũng tăng dần theo từng năm. Khác với ngày xưa, trẻ em được cho vài chục nghìn đã rất mừng, trẻ em ngày nay được lì xì tiền triệu là điều bình thường. Mỗi mùa Tết, những đứa trẻ thành phố có khi kiếm được cả chục triệu cũng không phải chuyện lạ.

Tuy nhiên, khi số tiền lì xì trẻ nhận càng lớn thì việc xử lý tiền trở thành bài toán nan giải. Phần lớn các bậc cha mẹ sẽ tịch thu tất cả tiền lì xì của con mình, trong khi đó số ít còn lại sẽ bỏ ống heo để con tự quản lý hoặc gửi vào ngân hàng.

Nguồn: http://danviet.vn/me-vay-tien-con-trai-4-tuoi-tra-no-dap-heo-dat-ra-co-choang-voi-so-ti...Nguồn: http://danviet.vn/me-vay-tien-con-trai-4-tuoi-tra-no-dap-heo-dat-ra-co-choang-voi-so-tien-ben-trong-502022175125920443.htm

Bài văn tả thầy giáo của học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng "rụng tim" vì quá tình cảm
Nhiều cư dân mạng cho rằng, thầy cô giáo đi dạy học mà gặp được những học sinh như thế này thì không còn gì "mát lòng mát dạ" hơn.
Bấm xem >>

Bài văn lạ

Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây