Mua dưa chuột, chọn quả có hình dáng như thế nào thì ngon, người trồng mách mẹo bất ngờ

Thứ tư - 18/05/2022 07:15

Mua dưa chuột, chọn quả có hình dáng như thế nào thì ngon, người trồng mách mẹo bất ngờ

Hình dáng cong hay thẳng là một trong những yếu tố quyết định quả dưa chuột có ngon và nên mua không.

Dưa chuột là một trong những loại rau quả thanh mát, thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Dưa chuột nhiều nước lại giàu vitamin C, có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể, làm đẹp da. Bên cạnh đó dưa chuột còn chứa hàm lượng kali cao, đây là chất có tác dụng hỗ trợ điều hòa và ổn định huyết áp. 

Dưa chuột có thể ăn trực tiếp, làm salad, xào, trang trí món ăn, dưa muối... mối cách ăn đều có hương vị hấp dẫn riêng. Khi đi mua dưa chuột, chúng ta thường thấy có hai hình dáng cơ bản là cong và thẳng. Nhiều người cứ thấy quả dưa chuột thẳng là thích vì vừa dễ gọt, dễ sơ chế lại trông thuận mắt. Có người lại chọn quả cong vì cho rằng những quả này mới ngon, giòn. 

Vậy cách nào mới là lựa chọn đúng, các bạn hãy cùng tham khảo cách chọn dưa chuột ngon của người trồng dưa dưới đây nhé:

1. Nhìn màu sắc của quả dưa chuột

Trước hết, chúng ta hãy xem màu sắc của dưa chuột. Dưa chuột tươi bình thường có màu xanh đậm và rất bóng, do dưa chuột trồng ở nơi có đủ ánh nắng tự nhiên nên có màu sẫm hơn.

Đối với dưa chuột được phun thuốc kích thích hoặc trồng ở nơi thiếu ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng mặt trời yếu thì sẽ có màu nhạt hơn, tốt nhất không nên mua. Còn những quả dưa chuột có màu sắc hơi vàng và bề mặt không bóng nữa chứng tỏ nó quá già hoặc đã được để lâu, nên tránh mua những quả này.

Do đó, khi mua dưa chuột, chúng ta hãy chọn những quả có màu xanh đậm hơn nhé.

2. Nhìn vào hình dáng quả

Như đã nói ở trên, khi mua dưa chuột nhiều người rất thích quả thẳng vì nó đẹp mặt, dễ sơ chế hơn. Tuy nhiên người nông dân mách, rất có thể những quả dưa này đã được can thiệp nhân tạo, như tiêm thuốc kích thích chẳng hạn. Hình dáng của quả dưa chuột mọc tự nhiên bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như ánh sáng, mưa, đất, phân bón... nên không thể quả dưa chuột nào cũng thẳng được. Tất nhiên, những quả dưa chuột quá cong vẹo cũng không nên mua. Những quả như vậy là phát triển không bình thường, bị còi cọc chắc chắn hương vị sẽ kém ngon. 

Vì vậy, khi mua dưa chuột, chỉ nên chọn những quả hơi cong một chút, hai đầu và thân quả đồng đều nhau. Cũng không nên chọn những quả đầu to đầu bé, ăn không ngon.

3. Nhìn vào bông hoa ở rốn quả

Nhiều quả dưa chuột vẫn còn một bông hoa nhỏ màu vàng ở rốn. Có người cho rằng quả dưa chuộ vẫn còn bông hoa này là quả tươi, thực tế nhận định này là sai. Dưa chuột chín tự nhiên sau khi hái phải vận chuyển một quãng đường nhất định, những bông hoa nhỏ màu vàng ở rốn sẽ sớm héo, thậm chí rụng tự nhiên.

Đối với dưa chuột có tiêm thuốc kích thích hoặc bảo quản thực vật thì bông hoa nhỏ màu vàng này đặc biệt tươi và sáng, bảo quản nhiều ngày sẽ không bị rụng, tốt nhất không nên mua loại dưa chuột như vậy.

4. Nhìn vào phần gai ở vỏ của quả dưa chuột

Trên bề mặt dưa chuột có nhiều gờ/gai nhỏ, khi mua dưa chuột phải dùng tay sờ vào các gai này. Thông thường dưa chuột tươi có gai dày, khi sờ vào sẽ bị gãy.

Nếu quả dưa chuột có phun thuốc kích thích thì những gờ này sẽ mảnh và sắc nhọn, đặc biệt rất dễ bị đâm vào tay mà không gãy. Dưa chuột như vậy tốt nhẫn đừng mua.

Trong trường hợp dưa chuột sờ vào nhẵn thín, gai đã rụng hết chứng tỏ nó đã được hái từ lâu, không còn tươi cũng nên tránh mua nhé.

THAM KHẢO CÁCH LÀM MỘT VÀI MÓN TỪ DƯA CHUỘT

DƯA CHUỘT MUỐI

Chuẩn bị:

- Dưa chuột bao tử, muối, ớt khô, hạt tiêu, hạt thì là

Cách làm:

- Dưa chuột rửa sạch, để ráo nước một đêm, để chỗ thoáng gió, ngày hôm sau có thể chế biến được.

- Chuẩn bị 1 hũ thủy tinh sạch, luộc với nước sôi để tiệt trùng, sau đó để ráo nước. Sau đó, xếp dưa chuột gọn vào trong hũ, thêm 1 muỗng cà phê hạt thì là, 2 muỗng cà phê hạt tiêu (2 gram), 2 quả ớt khô. Hai muỗng muối (15 gram), và cuối cùng đổ vào nước sôi để nguội hoặc nước tinh khiết vào. Lượng nước đủ chìm dưa chuột.

- Đóng nắp lọ lại, lắc đều lọ cho gia vị phân bố đều, sau đó, để lọ dưa chuột muối ở nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng khoảng 25 độ C, chỉ sau 7 ngày dưa chuột có thể ăn được. Nếu thời tiết nắng nóng, bạn sẽ nhanh được ăn hơn.

Dưa chuột muối chua chua, giòn giòn, cay cay, thơm thơm thoang thoảng mùi thì là rất hấp dẫn.

Dưa chuột muối dùng để ăn kèm cơm, làm salad, ăn cùng bánh mì, xôi... hoặc với nhiều món mà bạn thích! Tự làm dưa chuột muối vừa ngon, an toàn, lại không lo chất bảo quản!

SALAD DƯA CHUỘT

Nguyên liệu:

- 2 quả dưa leo
- 1 quả ớt
- 1 củ tỏi
- 30ml giấm gạo
- 1 thìa đường
- 1 thìa nước mắm
- 1 chút bột bắp
- 60ml nước

Cách làm:

- Dưa leo rửa sạch rồi ngâm nước muối 15 phút sau đó rửa lại dưới vòi nước.

- Cắt bỏ đầu đuôi quả dưa rồi dùng nạo bào thành những miếng to mỏng. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, ớt băm nhỏ.

- Bạn lấy từng lát dưa cuộn lại thành hình tròn, bày ra đĩa sao cho đẹp mắt.

- Cho nước mắm, đường, giấm gạo, 60ml nước, 1 chút bột bắp, tỏi và ớt băm vào nồi và khuấy đều cho hòa tan. Bật bếp đun sôi hỗn hợp nước mắm là tắt bếp, để cho nguội mới sử dụng, vậy là chúng ta được hỗn hợp nước mắm hơi sền sệt.

- Khi hỗn hợp nước mắm đã nguội thì rưới đều lên đĩa dưa chuột, vậy là món salad dưa chuột đã hoàn thành. Chỉ qua vài bước đơn giản là bạn đã có ngay đĩa salad dưa chuột chua ngọt, giòn ngon hấp dẫn để thưởng thức rồi!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-dua-chuot-chon-qua-co-hinh-dang-nhu-the-nao-thi-ngon-nguoi-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-dua-chuot-chon-qua-co-hinh-dang-nhu-the-nao-thi-ngon-nguoi-trong-mach-meo-bat-ngo-51202218585215616.htm

Mua khoai môn, chọn củ nặng tay hay nhẹ tay, người trồng bật mí không thể ngờ!
Có một sự lầm tưởng về cân nặng khi mua khoai môn không phải ai cũng biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay chọn thực phẩm

Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây