Mẹo luộc các loại thịt vừa ngon lại thơm nức, không hề có mùi hôi

Thứ tư - 07/09/2022 17:28
Mỗi loại thịt cần có bí quyết luộc riêng không giống nhau.
Mẹo luộc các loại thịt vừa ngon lại thơm nức, không hề có mùi hôi

Vào những ngày thời tiết oi nóng chúng ta thường luộc các loại thịt để ăn hoặc làm các món cuốn cho thanh mát. Tuy nhiên, mỗi loại thịt đều có mùi gây đặc trưng, nếu không biết cách luộc chúng sẽ không ngon mà còn có mùi hôi. Do đó, hãy tham khảo các cách luộc thịt dưới đây để có món thịt luộc hấp dẫn nhất nhé.

THỊT VỊT

Vịt sau khi mổ xong dùng muối xát đều xung quanh thân vịt và trong bụng cho sạch.

Lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt vì phần này rất hôi. Sau đó, bóp vịt với chút gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng hoặc sả đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

THỊT GÀ

Cho gà vào nồi, đổ nước lạnh ngập thân gà. Đun lửa tới sôi lăn tăn. Không để sôi sùng sục, vì để sôi to quá, da gà rất dễ bị nứt. Lúc này, hớt bỏ bọt và cứ để thế khoảng 7 - 8 phút.

Nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp (nếu không muốn cho hành, gừng thì có thể bỏ qua bước này). Nếu là gà tơ, gà non thì luộc thêm 5 phút, còn gà già hơn chút thì luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước thêm 5 phút.

Để kiểm tra xem gà chín chưa có thể dùng đầu đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng đỏ là đã chín.

Muốn da gà giòn, khi vớt ra thả ngay vào nước thật lạnh, khi nguội hẳn thì vớt ra, để ráo. Hơn nữa, gà luộc ngâm qua nước lạnh thì thịt săn, chắc, lúc chặt và xếp gà rất dễ, không bị vỡ nát.

Giã nát một chút xíu nghệ tươi rồi vắt lấy nước, đem trộn với mỡ gà đã rán vàng. Khi thấy gà ngâm nước lạnh xong, vớt ra, đã ráo nước thì quét một lớp mỏng hỗn hợp này đều lên phần da gà. Đảm bảo da gà sẽ vàng ươm, thậm chí trông rất căng và bóng.

THỊT LỢN 

Phần thịt chọn để luộc nên là ba chỉ, chân giò, đầu vai giòn... Trước khi luộc, thịt đem rửa sạch, ngâm với chút nước một lát để cho ra bớt máu thừa, giúp nước luộc thịt trong và thơm hơn.

Khi luộc, chị em hãy cho vào thịt một củ hành đập dập vào. Hành sẽ giúp khử mùi thịt tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn.

THỊT BÒ

Thỉnh thoảng chúng ta cũng luộc bắp bò để chấm tương hoặc để làm bò cuốn cải. Cách luộc thịt bò thơm ngon không còn mùi gây rất đơn giản. Nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Cuối cùng cho thịt vào luộc chín rồi thái miếng theo sở thích và thưởng thức.

Thịt bê là thịt bò non, bạn cũng có thể luộc theo cách trên để có món thịt bê luộc thơm ngon nhé!

THỊT DÊ

Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều người, bạn có thể lấy một ít giấm hoặc vắt hai trái chanh vào bát thịt dê, cho thêm một ít dầu ăn, trộn đều và đem cất trong tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, mùi dê sẽ bớt đi.

Cách khác là dùng quế để khử bớt mùi dê hoặc lúc nấu thịt cho sôi thì vớt bỏ bớt mỡ. Một vài nơi lại khử mùi dê bằng cách bóp thịt với chút rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn rồi xả lại bằng nước lạnh. Cũng có người dùng bia để khử mùi. Một cách khác là có thể trụng sơ thịt trong nồi nước sôi có thêm vài nhánh sả hoặc 1-2 khúc mía.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/meo-luoc-cac-loai-thit-vua-ngon-lai-thom-nuc-khong-he-co-m...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/meo-luoc-cac-loai-thit-vua-ngon-lai-thom-nuc-khong-he-co-mui-hoi-c59a11146.html

Làm hành phi nhớ cho thêm vài giọt này vào, mẻ nào cũng thơm nức giòn tan để lâu không ỉu
Với mẹo nhỏ này đảm bảo bạn sẽ có những mẻ hành phi thơm nức, giòn tan.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây