Luộc thịt lợn chín xong đừng vội ăn, thêm bước nữa thịt thơm lại săn chắc dễ thái, lát mỏng như giấy

Thứ tư - 07/09/2022 17:28
Bằng cách này, miếng thịt luộc không những ngon mà còn cực dễ thái.
Luộc thịt lợn chín xong đừng vội ăn, thêm bước nữa thịt thơm lại săn chắc dễ thái, lát mỏng như giấy

Thịt lợn là một trong những thực phẩm quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Thịt lợn có thể chế biến thành các món kho, xào, hấp, rim, nướng, luộc... trong đó luộc là cách làm đơn giản, dân dã nhưng lại được nhiều người ưa chuộng vì dễ ăn, nhất là vào những ngày hè nóng bức.

Theo thói quen của nhiều người, luộc thịt xong chúng ta thường thái rồi ăn ngay. Tuy nhiên với cách làm này thịt không được săn chắc và cũng hơi khó thái. Nếu chúng ta sử dụng thịt lợn luộc để làm món cuốn thì thịt vừa chín xong sẽ rất khó thái mỏng. 

Sau khi luộc thịt chín xong đừng vội ăn ngay, hãy làm thêm một bước nữa chắc chắn thịt sẽ ngon, ngọt thơm, đặc biệt săn chắc và dễ thái mỏng hơn rất nhiều. Vậy đó là bước gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách luộc thịt lợn ngon dưới đây của đầu bếp nhé:

Chuẩn bị:

- Thịt chân giò (hoặc ba chỉ), hành khô hoặc hành lá, giấm trắng.

Cách làm:

Thịt sau khi mua về đem rửa sạch với nước vo gạo vài lần cho hết tạp chất hoặc bụi bẩn bám trên thịt. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi chuẩn bị luộc.

Nếu là thịt ba chỉ thì bạn có thể để nguyên miếng thịt để luộc. Còn nếu là thịt chân giò, bạn nên bó lại cho miếng thịt săn chắc hơn. Dùng chỉ cuốn chặn và tròn miếng chân giò lại. Làm vậy khi luộc miếng thịt sẽ nở ra, giữ nguyên được hình tròn rất đẹp.

Cho thịt vào nồi, thêm nước lạnh vào xâm xấp mặt thịt. Lưu ý, khi luộc thịt không nên dùng nước nóng vì nếu cho nước nóng, thịt lập tức sẽ bị co lại, làm máu thừa bên trong thịt sẽ không thể chảy ra được, thịt sẽ hôi.

Cho thêm 1 củ hành khô đập dập hoặc 2-3 nhánh hành lá cùng 1 thìa giấm trắng vào. Hành giúp thịt thơm hơn còn giấm giúp thịt trắng hơn và nó cũng sẽ bay hơi trong quá trình luộc do vậy bạn không lo thịt có mùi giấm nhé.

Khi nồi thịt sôi thì hạ nhỏ lửa, luộc liu riu đến khi thịt chín. Thời gian thịt chín phụ thuộc vào khối lượng miếng thịt to hay nhỏ. Lưu ý khi luộc bạn nên vớt bọt thường xuyên để nước luộc thịt trong, khiến thịt sạch thơm và trắng hơn.

Nếu cẩn thận hơn bạn có thể tiến hành luộc thịt làm 2 lần. Lần 1, sau khi cho thịt vào nồi, thêm hành và giấm xong, bạn đun sôi 3, hớt sạch bọt rồi lấy thịt ra, rửa lại với nước ấm. Lần 2, cho thịt đã luộc sơ qua rồi cho vào nồi nước ấm, luộc cho đến khi chín là được, thịt sẽ rất trắng, đẹp.

Thịt sau khi chín bạn vẫn có thể thái rồi ăn ngay. Nhưng nếu có thời gian, hãy làm thêm 1 bước nữa, đảm bảo thịt săn chắc, thơm hơn nhiều. Đó là cho thịt vào ngâm trong bát nước đá lạnh. Cách này giúp miếng thịt được co lại đôi chút, giữ được hình dáng mà không bị khô hay thâm lại. Hơn nữa làm cách này thịt cũng dễ thái, thái được mỏng.

Nhiều người có thời gian, sau khi ngâm thịt trong nước đá xong, đem bọc thịt kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng. Khi thái thịt, lát thịt nỏng, săn, thơm, mịn không kém gì giò. Miếng thịt này đem làm phở cuốn hoặc gỏi cuốn thì ngon hết sẩy.

Thịt luộc xong chấm nước mắm chua ngọt pha tỏi ớt, ăn kèm dưa chua, dưa hành, dưa kiệu hoặc dưa chuột muối đều rất thích hợp.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/luoc-thit-lon-chin-xong-dung-voi-an-them-buoc-nua-thit-tho...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/luoc-thit-lon-chin-xong-dung-voi-an-them-buoc-nua-thit-thom-lai-san-chac-de-thai-lat-mong-nhu-giay-c59a10415.html

Dù là chè đậu đen hay đậu đỏ, trước khi nấu thêm 1 bước này, 10 phút hạt chín mà không nát
Hóa ra có cách làm cho đậu đen, đậu đỏ hoặc đậu xanh nhanh mềm khi nấu chè hoặc canh lại đơn giản đến vậy.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Tổng hợp: Ảnh Internet) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây