Fellaini dưới thời Mourinho: Matic phiên bản tóc xù

Thứ sáu - 12/08/2016 20:36
Luôn bị cho là nỗi thất vọng kể từ khi đầu quân cho Manchester United nhưng với những gì đã thể hiện, Fellaini sẽ là một quân bài quan trọng của Mourinho mùa giải tới.

Sai lầm tai hại của Fellaini trong trận tranh Community Shield đã khiến cầu thủ người Bỉ trở thành trò cười trong mắt NHM. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền vệ người Bỉ ở trận đấu đó hoàn toàn có thể thuyết phục Mourinho điền tên anh vào đội hình xuất phát của Quỷ đỏ mùa giải tới.

Luôn bị đánh giá thấp

Marouane Fellaini có lẽ là một trong những cái tên bị đánh giá thấp nhất ở MU. Cầu thủ người Bỉ chuyển tới Old Trafford từ Everton theo lời mời gọi của HLV David Moyes, với cái giá khá cao 27,5 triệu bảng. Thế nhưng, có vẻ như giới truyền thông cũng như các CĐV đội bóng vẫn luôn cho rằng tiền vệ với mái tóc xù này không hề xứng đáng với số tiền khổng lồ mà đội bóng bỏ ra để chiêu mộ anh.

Những màn thể hiện cá nhân trên sân đã khiến các CĐV có cảm giác Fellaini như người thừa của đội bóng. Ngoại trừ tranh chấp tốt, Fellaini hay tỏ ra thiếu tập trung, vụng về và chậm chạp. NHM Quỷ đỏ cho rằng chính những yếu tố trên đã khiến MU của họ tấn công thiếu sắc sảo, thiếu tốc độ. Chính sự góp mặt của Fellaini đã khiến đội bóng “tù” đi trông thấy.

Marouane Fellaini vẫn luôn bị đánh giá thấp tại MU. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, Fellaini còn là một trong những cầu thủ bị ghét nhất Premier League. Người ta đã quá quen với những pha chơi xấu của tiền vệ người Bỉ như dẫm chân, vít cổ hay đánh nguội đối thủ. Thế nhưng, có một sự thật kì lạ là dù Fellaini luôn bị đánh giá thấp, anh vẫn luôn được các HLV tin dùng bất chấp sự phản đối của CĐV. Từ David Moyes, Louis Van Gaal cho đến Marc Wilmots, là học trò của ai thì Fellaini vẫn có một xuất trong đội hình chính thức.

Điều đó nói lên một sự thật rằng Fellaini là một cầu thủ có khả năng và rất hữu dụng. Bên cạnh những điểm yếu của mình, cầu thủ tóc xù vẫn có những điểm mạnh đủ để khiến các HLV điền anh vào đội hình thi đấu. Dù chậm chạp, vụng về nhưng Fellaini lại rất giỏi trong tranh chấp, che chắn bóng và đặc biệt là những pha không chiến. Rõ ràng, NHM đang không công bằng với Fellaini.

Matic mới của Mourinho?

Phải khẳng định rằng trong 3 năm chơi bóng cho MU, dấu ấn của Fellaini là không nhiều. Tuy nhiên, việc tiền vệ 28 tuổi không có phong độ tốt phần nhiều cũng vì phong độ tệ hại của cả đội bóng. Ba năm thời kì hậu Sir Alex, đội chủ sân Old Trafford thi đấu thất vọng, kéo theo phong độ đi xuống của một loạt trụ cột chứ không chỉ riêng Fellaini. Công bằng mà nói, khả năng của tiền vệ người Bỉ chưa được phát huy hết, từ thời Moyes cho đến Louis Van Gaal.

Nhưng với Mourinho, có thể tương lai sẽ khác với Fellaini. HLV người Bồ Đào Nha nổi tiếng là người có thể nâng tầm cầu thủ cũng như để những cá nhân của ông phát huy hết tiềm lực của mình. Từ những ngôi sao cỡ lớn như Ronaldo, Hazard, Sneijder, Lampard hay những cầu thủ tưởng như đã đến ngưỡng như Lucio, Cambiasso hay Diego Milito. Ở khía cạnh này, Mourinho trái ngược Van Gaal. “Tuy líp thép” luôn bắt các cầu thủ phải rập khuôn theo những gì ông yêu cầu và không cho phép bất cứ ai được thể hiện bản thân. Không ít trường hợp đã phải ra đi vì không chịu nổi cách huấn luyện của Van Gaal mà Rivaldo là điển hình.

Mourinho liệu có phát huy được hết những điểm mạnh của Fellaini? Ảnh: Getty Images

Fellaini, vì thế sẽ có cơ hội được thể hiện những gì tốt nhất của mình dưới triều đại của Mourinho. Điều này hoàn toàn có cơ sở nếu tiền vệ người Bỉ nhìn vào Nemanja Matic. Cầu thủ người Serbia khởi nghiệp với vị trí tiền vệ tấn công tại Chelsea, nhưng không tìm được chỗ đứng và phải phiêu bạt sang Benfica. Chính Mourinho khi dẫn dắt Chelsea đã mua lại Matic và biến anh trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới, và cũng là con “quái vật” nơi tuyến giữa của Chelsea.

Bên cạnh đó, Matic và Fellaini cũng có những điểm tương đồng. Cả 2 đều không phải mẫu cầu thủ có tốc độ nhưng được bù đắp bởi sức mạnh và thể hình cao lớn. Vì thế, Fellaini có thể tin tưởng Mourinho sẽ nâng tầm anh trở thành một máy quét nơi hàng tiền vệ MU.

Mourinho hoàn toàn có thể biến Fellaini thành một máy quét lợi hại như Matic (trái). Ảnh: Getty Images

Ở chiều người lại, bản thân Mourinho cũng thể hiện sự tin tưởng của ông với Fellaini. Ngay khi nhậm chức, cựu HLV Chelsea đã tuyên bố rằng cầu thủ 28 tuổi nằm trong danh sách những cái tên không phải để bán của ông. Mourinho không nói suông mà bằng chứng là ông đã điền tên Fellaini vào các trận giao hữu của MU trước mùa giải (kể từ khi anh trở lại đội bóng sau Euro 2016). Đặc biệt, trong trận tranh Community Shield vừa rồi, chỉ có duy nhất Fellaini là tiền vệ được đá trọn 90 phút chứ không phải những Carrick, Herrera hay Schneiderlin.

Đó là trận đấu mà tiền vệ người Bỉ đã chơi không tồi. Dù anh là tác nhân chính dẫn đến bàn thua của MU nhưng màn trình diễn của Fellaini là rất khả quan: Fellaini tranh chấp tay đôi thành công 8 lần, nhiều nhất trên sân và anh cũng là người có số pha chạm bóng nhiều nhất bên phía MU (81 lần). Quan trọng hơn, sự có mặt của Fellaini đã bẻ gãy hoàn toàn tuyến giữa của các nhà vô địch Premier League Leicester City. Trước đó, Fellaini cũng có một màn trình diễn tốt khi MU đá giao hữu với Galatasaray. Từ khi anh vào sân, đội chủ sân Old Trafford từ thế bị dẫn 1-2 đã thắng ngược đội bóng Thổ Nhĩ Kì với tỉ số 5-2, và Fellaini đóng góp 1 pha lập công.

Do đó, hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng thành công của Fellaini dưới triều đại Jose Mourinho. Thậm chí, sự có mặt của Paul Pogba cũng không thể đe dọa được vị trí của Fellaini. Bởi với tiền vệ người Bỉ, Mourinho đã có trong tay một Matic mới, Matic phiên bản tóc xù.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây