Mùa hè kỳ lạ của Real Madrid

Thứ sáu - 12/08/2016 19:14
Real Madrid đang trải qua một mùa hè yên ắng đến kỳ lạ.

Giải Premier League vung tiền như mọi năm. Đất Italy, Juventus đang bị chỉ trích điên rồ vì Gonzalo Higuain. Trên nước Đức, Bayern Munich như mọi khi, vẫn thực hiện những thương vụ đáng đồng tiền bát gạo. Thậm chí đại kình địch Barcelona của Real ở Tây Ban Nha cũng vừa phá giá tới 60 triệu euro cho Andre Gomes, một cầu thủ chỉ mới 23 tuổi.

Từ văn phòng, Chủ tịch Florentino Perez đang của Real nghĩ gì? Thật khó tin “Los Blancos” dưới triều đại của ông trùm xây dựng, người vẫn luôn đem về những bom tấn mỗi năm lại đang ngồi yên, nhìn các đối thủ bổ sung lực lượng ráo riết. Nói như HLV Arsene Wenger của Arsenal, liệu Perez có chút sợ hãi nào không, khi chứng kiến các CLB lớn khác bổ sung các tân binh chất lượng?

Antonio Pintus trở thành bản hợp đồng quan trọng nhất với Real Madrid hè này?

 

Trên ESPN, Eduardo Alvarez, cây viết chuyên phụ trách mảng Tây Ban Nha và Real Madrid, tin rằng bản hợp đồng quan trọng nhất của đội bóng Hoàng gia mùa hè này mang tên Antonio Pintus, huấn luyện viên thể lực người Italy.

Đích thân chủ tịch Florentino Perez đã lấy Pintus về từ Lyon, sau cuộc nói chuyện với người đồng cấp Jean-Michel Aulas. HLV Zinedine Zidane đánh giá rất cao huấn luyện viên thể lực 53 tuổi này, và ông có thể là lời giải cho bài toán chấn thương của CLB. Tính thêm tiền đạo Alvaro Morata (30 triệu euro) mua lại từ Juventus, thế là Real Madrid kết thúc kỳ chuyển nhượng.

Chuyện gì đang xảy ra với Perez và chuyển nhượng ở Real Madrid? Trong bối cảnh cuộc chạy đua vũ trang cho Champions League đang diễn ra khốc liệt, việc “Kền kền trắng” ngồi im khá kỳ lạ.

Cũng trên ESPN cây viết Dermot Corrigan lý giải Real im lặng trên TTCN vì họ cần bán trước khi mua. HLV Zidane đang có một đội ngũ quá thừa về số lượng. Marcos Asensio, 20 tuổi, vừa trở về sau một mùa giải xuất sắc từ Espanyol, thêm Alvaro Morata và Fabio Coentrao. Đội hình 1 của Real Madrid vẫn chưa có ai rời đi trong kỳ chuyển nhượng này.

Alvaro Morata, James Rodriguez, Isco, Mateo Kovacic, Jese Rodriguez hay thậm chí là Raphael Varane đều có thể bị bán đi để lấy đầy ngân quỹ. Đó là những cầu thủ tài năng, nhưng khó có thể chiếm suất đá chính liên tục ở CLB mùa tới.

Real Madrid chỉ mang về Alvaro Morata trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Nhưng vài tuần trước, James Rodriguez tiết lộ Real Madrid đã từ chối 71 triệu bảng (85 triệu euro) cho tiền vệ người Colombia trong hè này. Thông điệp ở đây có lẽ là khá rõ ràng: Zidane sẽ bước vào mùa giải với niềm tin vào "BBC", Isco và James Rodriquez, dù với mức 85 triệu euro, Real Madrid đã có lời.

Và thực tế nếu có mua, họ cũng chỉ cần những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Paul Pogba hoặc Robert Lewandowski. Các bản hợp đồng này trở thành khao khát của Zidane. Nhưng Pogba gần như sẽ khoác màu áo đỏ của Manchester, nơi anh sẽ tắm trong biển tiền, còn Bayern Munich không đời nào để chân sút chủ lực ra đi.

Im lặng trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 đôi khi trở thành điều tốt với Real Madrid. Chấp nhận cạnh tranh trong những thương vụ bom tấn dễ khiến “Los Blancos” đối mặt với xác suất thất bại cao. Từ đó, đặt niềm tin vào những cầu thủ còn lại trong đội hình, những người đang khát khao khẳng định mình (như Kovacic hay James Rodriquez), sẽ giúp công việc của Zidane dễ dàng hơn rất nhiều.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây