"Messi giỏi hơn Pele và Maradona"

Thứ sáu - 12/08/2016 19:09
So sánh giữa Messi và Pele hay Maradona rất khập khiễng. Mỗi người họ sống trong những thời kỳ bóng đá khác nhau. Thế nhưng, vẫn có quan điểm ủng hộ Messi xuất sắc hơn tất cả.

Mới đây, Giáo hoàng Francis đã đưa ra quan điểm mạnh mẽ ủng hộ Messi. "Với tôi, Lionel Messi còn giỏi hơn cả Pele và Maradona," Giáo hoàng Francis, đồng hương của Messi khi mang quốc tịch Argentina, nói trong Ngày Giới Trẻ Thế giới.

Giữa Giáo hoàng Francis và Messi có mối quan hệ khá thân thiết. Năm 2014, Messi từng nhận lời tham dự trận đấu vì mục đích từ thiện do Giáo hoàng Francis tổ chức. 1 năm trước đó, siêu sao người Argentina và Balotelli đã có buổi gặp gỡ Giáo hoàng Francis tại tòa Thánh Vatican (Rome) trước trận Italy đá giao hữu với Argentina.

Giáo hoàng Francis cho rằng, Messi còn giỏi hơn cả Maradona.

Giáo hoàng Pope Francis là 1 fan của đội tuyển Argentina cũng như CLB San Lorenzo của đất nước này. Chính vì vậy, Messi cũng là cầu thủ mà ông đặc biệt quan tâm. Đối với Messi, anh cũng từng nhiều lần được diện kiến Giáo hoàng. Để tỏ lòng thành tích, chính số 10 người Argentina đã gửi tặng Giáo hoàng 1 chiếc áo thi đấu của mình ở Barca. 

Gần đây, Messi trải qua nhiều biến cố trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Tuyển Argentina của anh tiếp tục chuỗi ngày không danh hiệu, khi thất bại trong trận chung kết Copa America năm thứ 2 liên tiếp. Messi sau đó cũng để ngỏ khả năng giã từ đội tuyển quốc gia. Chưa hết, anh còn bị cáo buộc trốn thuế và phải nhận mức án 21 tháng tù treo.

Hẳn vì muốn khích lệ tinh thần siêu sao 29 tuổi, Giáo hoàng Francis đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của Messi. Thế nhưng, quan điểm đó lại trái ngược với cách nhìn nhận nơi huyền thoại Arrigo Sacchi người Italy. Cựu HLV AC Milan tin Messi không phải cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh.

Huyền thoại Arrigo Sacchi lại phủ nhận quan điểm của Giáo hoàng.

 

"Maradona và Di Stéfano mới là hai cầu thủ giỏi nhất. Họ rất khác biệt so với những cầu thủ khác. Sự vĩ đại của họ không cần phải bàn cãi. Maradona là tài năng thiên bẩm, và Alfredo Di Stéfano cũng vậy", Arrigo Sacchi trả lời phỏng vấn báo La Nacion.

"Messi là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay, nhưng lại thiếu tố chất của Maradona, người có thể chơi bóng ở bất kỳ nơi nào. Tại Italy (trong thời của Maradona), các đội bóng không chơi thứ bóng đá đẹp. Mọi thứ có vẻ khởi sắc hơn lúc này, tuy nhiên, bóng đá Italy rất khắc nghiệt, khó duy trì một điều gì đó. Ở Maradona, ông đã để lại nhiều ấn tượng ở Italy và cả Tây Ban Nha. Không ai có thể cản Maradona".

Cũng theo Arrigo Sacchi, Messi luôn dễ dàng giành được nhiều danh hiệu ở Barca vì đội bóng xứ Catalan có một kế hoạch phát triển và định hướng lối chơi cụ thể. Trong khi đó, tuyển Argentina của Messi lại không có được điều này.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây