10 cầu thủ khiến Barca lỗ nặng

Thứ sáu - 12/08/2016 19:13
Lịch sử chuyển nhượng của Barcelona chứng kiến rất nhiều vụ mua bán khiến họ thiệt hại về tiền bạc.
Zlatan Ibrahimovic (mua 87 triệu euro - bán 24 triệu euro): Đây là vụ chuyển nhượng lỗ nặng nhất lịch sử Barcelona, lỗ 63 triệu euro. Hè 2009, Pep Guardiola tích cực tìm kiếm người thay thế Samuel Eto'o (chuyển sang Inter Milan), và BLĐ Barca quyết định bạo chi cho Zlatan Ibrahimovic. Đúng một mùa sau, Zlatan đã bật bãi khỏi Nou Camp. Barcelona bán tống bán tháo cho AC Milan với giá 24 triệu euro.
David Villa (mua 40 triệu euro - bán 5,1 triệu euro, lỗ 34,9 triệu euro): Sau màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2010, David Villa xuất hiện tại Barca như một sự thay thế hoàn hảo cho Ibrahimovic. Villa có khởi đầu ấn tượng nhưng việc Barca chiêu mộ Neymar khiến cựu tiền đạo Valencia sớm phải xách đồ ra đi. Atletico chỉ phải chi 5.1 triệu euro để đem Villa về Vicente Calderon. Tuy nhiên, chân sút này đã có những năm tháng tươi đẹp trong màu áo Barcelona.
Alex Song (mua 19 triệu euro - chuyển nhượng tự do): Gia nhập Barcelona từ Arsenal trong hè 2012, Song không thể cạnh tranh suất đá trong hàng tiền vệ Barcelona. Anh được đem cho West Ham mượn rồi sang Nga đá cho Rubin Kazan từ hè này.
Philippe Christanval (mua 17 triệu euro - bán: chuyển nhượng tự do): Được kỳ vọng là "Thuram mới", tuy nhiên Christanval sớm bật bãi chỉ sau 2 năm và 43 trận ra sân.

Henrique(mua: 16.5 triệu euro - bán: chuyển nhượng tự do): Anh có 4 năm thi đấu cho Barca nhưng không một lần nào được ra sân trong đội hình chính thức. Khoảng thời gian sau đó, Henrique lang bạt sang Bayer Leverkusen rồi Racing Santander trước khi trở lại đội bóng cũ Palmeiras, tất nhiên theo dạng chuyển nhượng tự do.

 

Alfonso Perez (mua 16,5 triệu euro - bán: chuyển nhượng tự do): Gói ghém hành lý rời Barca sau 3 năm đầu quân và 2 lần bị đem cho mượn. Perez ra sân 26 lần ở Barcelona.
Alexander Hleb (mua 15 triệu euro - bán: chuyển nhượng tự do): Các cầu thủ Arsenal hầu hết không có duyên với sân Nou Camp. Hleb là ví dụ tiêu biểu. Anh chỉ trụ lại Nou Camp đúng một mùa giải trước khi phiêu bạt qua lần lượt Stuttgart, Birmingham City và Wolfsburg. Tuy nhiên chấn thương dai dẳng đã lấy đi sự nghiệp của cựu tiền vệ Arsenal. Barca lúc đó quyết định chấm dứt hợp đồng với Hleb, buộc tiền vệ này phải gia nhập Krylia Sovetov Samara, một đội bóng ít tên tuổi của Nga.

 

Keirrison (mua 14 triệu euro - bán: chuyển nhượng tự do): Giống Henrique, Keirrison không được ra sân trận nào ở đội 1. Anh bị đẩy đi cho mượn khắp nơi.
Martin Caceres(mua 16,5 triệu euro - bán 3 triệu euro): Caceres đến Barcelona vào hè 2009. Đến hè 2011, Barcelona bán Caceres cho Sevilla với giá 3 triệu euro, lỗ 13,5 triệu euro.

 

Dmytro Chygrynskiy (mua 25 triệu euro - bán 15 triệu euro): 

Barcelona mua cầu thủ này từ Shakhtar Donetsk với giá 25 triệu euro cùng thời điểm mua Martin Caceres. Sau chỉ 1 năm, biết mình đã đặt nhầm niềm tin, họ đành phải bán lại cho đối tác Ukraine với giá 15 triệu euro, tức chịu lỗ 10 triệu euro. 

 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây