Real Madrid nhắm Marco Verratti thay Toni Kroos

Thứ sáu - 12/08/2016 19:11
CLB Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ "Pirlo mới" trong trường hợp Toni Kroos nối gót ông thầy cũ Pep Guardiola về sân Etihad.

 

Mới đây, trang web nổi tiếng của nước Ý, TuttoMercatoweb đã đưa tin về việc Real chuẩn bị đưa ra lời đề nghị " siêu khủng" để đổi lấy cái gật đầu của PSG trong thương vụ Verratti. Ngay sau đó, hàng loạt các trang báo khác của Pháp cũng đồng loạt xác nhận thông tin này và khẳng định thêm lời đề nghị "siêu khủng" của Real Madrid có trị giá khoảng 50 triệu bảng.

Ở chiều ngược lại, tờ The Sun của Anh cũng đã khẳng định Pep Guardiola đang lên kế hoạch thanh lí một số cái tên để dọn đường đón cậu học trò cũ về sân Etihad. Cụ thể hơn, hai cái tên được The Sun chỉ ra gồm có tiền vệ trung tâm Yaya Toure, người đang hưởng mức lương 230.000 bảng/tuần và hậu vệ phải Kolarov với mức lương 90.000 bảng/tuần.

Tờ báo này cũng tiết lộ thêm việc Toni Kroos rời Bayern Munich vào năm 2014 không phải vì bất hòa với ông thầy Pep Guardiola mà bởi mức lương 150.000 bảng/tuần mà Real đã đưa ra.

Cũng theo nhà báo Daniel Cutt của The Sun, số tiền Manchester City sẽ phải trả nếu muốn nhận được cái gật đầu từ phía Real rơi vào khoảng 60 triệu bảng. Mức lương Toni Kroos được hưởng nếu đồng ý khoác áo nửa xanh thành Manchester sẽ nhiều gấp đôi mức lương 150.000 bảng/tuần của anh hiện tại.

Tuy nhiên, Real Madrid sẽ chỉ mua Verratti nếu họ chắc chắn mất Kroos vào tay Pep Guardiola. Nhưng điều này có lẽ không khả quan lắm bởi ở thời điểm hiện tại, Toni Kroos đang là tiền vệ trung tâm toàn diện nhất thế giới với những đường chuyền có độ chính xác cực cao và kĩ thuật cá nhân đủ sức làm chao đảo mọi hàng phòng ngự.

T.Kroos đạt tỉ lệ qua người thành công cao nhất Euro 2016 với 88%
Chỉ duy nhất Tony Kroos và Luka Modric đạt tỉ lệ chuyền chính xác cao hơn Javier Maschernano(90.5%) tại La Liga mùa trước.

Hai trang web nổi tiếng thế giới là Opta và Whoscored.com mới đây đã chỉ ra những thống kê đáng kinh ngạc về cầu thủ 26 tuổi này.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng tiền vệ người Đức sẽ rời Real Madrid nếu HLV Zidane Zidane quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 vào mùa giải tới. Khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toni Kroos tại trung tâm hàng tiền vệ của Real sẽ là Luka Modric, một cầu thủ xuất sắc chẳng kém gì Kroos mà lại còn có phần nhỉnh hơn về khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu.

Nếu đến Manchester City, Toni Kroos sẽ tái hợp với ông thầy cũ Pep Guardiola. Hai người đã có một khoảng thời gian dài làm việc cùng nhau ở Bayern Munich nên sẽ không khó khăn để Kroos có thể làm quen với triết lí bóng đá của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Chưa nói đến mức lương gấp đôi hiện tại, ở Man City, Kroos cũng không gặp bất kì một sự cạnh tranh nào cho một vị trí trong đội hình chính bởi sắp tới đây, nhiều khả năng Yaya Toure sẽ buộc phải rời khỏi sân Etihad vì những bất hòa vốn có với Pep.

Yaya Toure sẽ phải ra đi vì những bất đồng với Pep Guardiola.

Còn về phần Verratti, cầu thủ này cũng đã trải qua 4 năm khá thành công dưới màu áo của đội bóng thủ đô Paris kể từ khi PSG mua anh với giá khoảng 10 triệu bảng vào năm 2012. Mặc dù đã gặp phải một số chấn thương khiến cầu thủ này bỏ lỡ kì Euro cùng đội tuyển Ý nhưng tài năng của Verratti chắc chắn là một điều không cần bàn cãi. Sau 141 trận ra sân trong màu áo của PSG, Marco Verratti đã ghi được 3 bàn và 22 lần giúp đồng đội lập công.

Tuy nhiên, cũng như trường hợp Toni Kroos của Real, PSG chắc chắn sẽ làm hết sức để giữ chân tiền vệ này. Và nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Toni Kroos vẫn sẽ ở lại Real còn Verratti sẽ tiếp tục tương lai của mình tại sân Công viên các hoàng tử. 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây