Barca dạy Leicester bài học đẳng cấp với trận thắng 4-2

Thứ sáu - 12/08/2016 19:18
Cuộc chạm trán giữa Barcelona và Leicester City tại giải giao hữu ICC 2016 hôm 4/8 đã diễn ra rất sôi động, theo đó, chứng kiến cơn mưa bàn thắng.

Video

Highlights Barcelona 4-2 Leicester

Hai nhà vô địch của La Liga và Premier League đã mang đến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn trên đất Thụy Điển.

Trên sân vận động Friends Arena (Thụy Điển), Barca bước vào trận đấu thứ 2 tại giải ICC 2016. HLV Luis Enrique rất nghiêm túc với trận đấu này, khi tung ra sân hai họng súng lợi hại gồm Lionel Messi và Luis Suarez. Sát cánh cùng họ trên hàng công là tiền đạo trẻ Munir.
Cả Barca và Leicester đều là những ông vua. Trong khi Barca vô địch La Liga, thì Leicester lên ngôi tại Premier League. Tuy nhiên, sân Friends Arena đêm qua lại chỉ có một nhà vua đích thực, với đẳng cấp vượt trội so với đối thủ.
Dưới sự chỉ huy của Messi trên hàng công, Barca chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Vẫn như thường lệ, số 10 chơi trong vai trò tiền đạo lùi sâu chếch bên cánh phải. 
Ở bên kia chiến tuyến, Leicester có sự trở lại của tiền đạo ghi bàn hàng đầu mùa rồi - Jamie Vardy (áo trắng). Đội bóng Anh chọn lối chơi phòng ngự phản công nhanh.
Dù chỉ mang tính chất giao hữu, thế nhưng diễn biến trên sân đôi lúc rất căng thẳng. Họ thi đấu bằng sự nhiệt huyết và máu lửa.
Sau những giây phút ăn miếng trả miếng đầu trận, Barca cho thấy sự đáng sợ nhờ hàng công toàn siêu sao. Họ có bàn mở tỷ số ở phút 26 do công Munir (trái) sau pha kiến tạo của Messi.
Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Barca chơi càng hay và tiếp tục có thêm bàn nhân đôi cách biệt do công Luis Suarez chưa đầy 10 phút sau.
Trước khi hiệp 1 khép lại, Barca sớm định đoạt số phận trận đấu. Từ một pha phản công nhanh, Munir dứt điểm chính xác sau đường kiến tạo của Suarez. Nhìn tiền đạo số 17 tỏa sáng, báo Goal phân tích đội bóng xứ Catalan không cần phải phí công săn tìm tiền đạo thứ tư trong kỳ chuyển nhượng hè. Họ nên trao cơ hội cho Munir.
Dẫn trước Leicester 3-0 ngay trong hiệp 1 chỉ với Messi và Suarez nơi hàng công, Barca thật sự cho thấy một sự tàn nhẫn trong nghệ thuật tấn công. Khác biệt giữa một đội từng thống trị châu Âu và kẻ mới nổi cũng được nhìn thấy rõ.
Messi, ngôi sao sáng nhất trên sân, dù không ghi bàn, nhưng chinh phục người xem nhờ khả năng dọn cỗ tuyệt vời. Chính những cầu thủ như Messi và Suarez đã tạo ra sự khác biệt giữa Barca và Leicester.
Sau giờ nghỉ, Barca chơi chùng xuống, đồng thời rút nhiều trụ cột khỏi sân. Điều này cho phép Leicester bùng nổ. Tân binh Ahmed Musa  (áo trắng) trị giá 16,6 triệu bảng được tân vương nước Anh mang về hè 2016 từ CSKA Moscow cho thấy giá trị của mình khi có những bàn thắng đầu tiên trong màu áo CLB mới.
Tiền đạo người Nigeria khiến khán giả trên đất Thụy Điển phải sửng sốt với cú đúp, trong đó, bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 là khoảnh khắc một thiên tài. Anh dắt bóng từ giữa sân và bứt tốc như một chú báo khiến hàng thủ Barca chỉ kịp hít khói trước khi dứt điểm không thể hoàn hảo hơn. Sau đó, cũng chính cầu thủ này trừng phạt Barca trong tình huống hớ hênh nơi hàng thủ.
Tuy nhiên, Barca sau khi liên tiếp để thua 2 bàn đã chỉnh đốn hàng thủ và có lối chơi thích hợp hơn. Tới phút 84, họ chấm dứt hy vọng tìm kiếm trận hòa của Leicester bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 do công Rafa Mújica. Đây cũng là tỷ số chung cuộc sau 90 phút. Như vậy, Leicester toàn thua ở hai cuộc đụng độ nhà vô địch Ligue 1 (Pháp) và La Liga (Tây Ban Nha) tại ICC 2016. Trước đó, họ gục ngã 0-4 trước PSG.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây