Nướng khoai lang mãi không ra mật, đầu bếp mách hóa ra bạn quên 3 điều này!

Thứ hai - 04/04/2022 06:58

Nướng khoai lang mãi không ra mật, đầu bếp mách hóa ra bạn quên 3 điều này!

Để khoai lang nướng vừa thơm ngon, mật chảy ra dẻo ngọt, cũng cần có bí kíp riêng không phải ai cũng biết.

Khoai lang là loại lương thực được nhiều người yêu thích vì có vị ngọt thơm, bùi bùi, dẻo dẻo. Không những thế, khoai lang cũng rất bổ dưỡng. Khoai lang rất giàu protein và axit béo không no, caroten nhiều gấp 3 lần trong cà rốt, giàu phốt pho, kali, canxi,… Khoai lang cũng có vai trò làm chậm quá trình lão hóa của con người.

Thông thường khoai lang được đem luộc, nướng, hấp, nấu cháo, nấu súp hay làm bánh... mà mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng. Trong đó khoai lang nướng được rất nhiều chị em yêu thích vì có độ ngọt ngon, thơm hơn bình thường. 

Khoai lang nướng hấp dẫn là thế nhưng nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao mình nướng khoai không ngon, khô và không ra nhiều mật như ngoài hàng. Do đó đầu bếp đã mách, muốn khoai nướng ngon, cần lưu ý 3 điều:

- Không phải loại khoai nào đem nướng cũng ngon. Khoai lang có nhiều loại nhưng muốn khoai ra mật ngọt tốt nhất bạn nên chọn khoai lang mật. Loại khoai này lúc luộc lại không ngon bằng nướng.

- Để làm khoai lang nướng tại nhà, người ta thường sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Nên chọn những củ khoai có khối lượng thường từ  200 gam đến 350 gam. Nếu nhiều hơn 400 gam, khoai vừa lâu chín mà nướng lên chín không đều. Do kích thước lớn, những củ khoai này sẽ chín bên ngoài trước, bên trong vẫn chưa chín, làm khoai khó chảy mật. 

- Khoai lang mới mua về cần đặt ở nơi thoáng gió mát từ 2 đến 3 ngày, vỏ hơi nhăn lại như vậy khi nướng khoai sẽ ngọt hơn và ra nhiều mật.

Cụ thể, cách nướng khoai lang ra nhiều mật bằng nồi chiên không dầu:

Chuẩn bị:

- Khoai lang

- Nồi chiên không dầu (nếu không có thì dùng lò nướng)

Cách làm:

Khoai lang tươi mua về, để nơi thoáng gió, mát từ 2 đến 3 ngày rồi rửa sạch. Nếu khoai lang mua đã được để hơi héo rồi thì bạn chỉ việc đem về rửa sạch và chuẩn bị nướng. Việc để khoai hơi héo mới đem nướng giúp khoai xuống đường và ngọt hơn.

Khoai sau khi rửa sạch đem cho vào nồi chiên không dầu, cài nhiệt độ 200 độ, thời gian là 40 phút. Nếu bạn sử dụng lò nướng, có thể cài thời gian 40 phút và chia làm 2 lần. Sau 20 phút bạn thì lật khoai. Nói chung tùy vào công suất nồi và kích cỡ của khoai mà bạn cài đặt nhiệt độ và thời gian sao cho hợp lý nhé.

Hết thời gian, đừng vội lấy khoai đã nướng ra sau khi chín, bạn cần đợi 2 phút trước khi lấy ra, việc ủ khoai này sẽ giúp mật khoai chảy ra, vừa nóng lại dẻo ngọt, thơm nức, vô cùng đã miệng. 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nuong-khoai-lang-mai-khong-ra-mat-dau-bep-mach-hoa...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nuong-khoai-lang-mai-khong-ra-mat-dau-bep-mach-hoa-ra-ban-quen-3-dieu-nay-d305888.html

Hầm xương, nhất định phải cho 3 gia vị này nước càng trong, thơm, không béo
Ngoài ra, cần có thêm vài bước đơn giản để nước xương hầm thêm hoàn hảo.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Foodlife) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây