Chuối mua về ăn không hết, người bán mách mẹo này để 10 ngày không hỏng

Thứ ba - 05/04/2022 06:30

Chuối mua về ăn không hết, người bán mách mẹo này để 10 ngày không hỏng

Không ngờ cách bảo quản chuối lại đơn giản đến thế!

Chuối là loại quả không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Chuối có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ hệ thần kinh. Những người đang gặp áp lực trong công việc cũng có thể tiêu thụ nhiều chuối hơn, vì chuối có chứa một chất gọi là magiê, có thể làm giãn cơ. 

Chuối có thể được ăn trực tiếp khi chín, chiên rán, nướng, làm bánh, làm kem, sữa chua... mỗi món làm từ chuối đều có vị thơm đặc biệt lại rất ngon miệng. Thông thường khi mua chuối, nhiều người có thói quen mua từ 1-2 nải. Tuy nhiên, lúc mua chuối đã gần chín, vì thế lúc mang về chuối không thể để được lâu, chỉ ăn trong vòng 2-3 ngày. Nhưng nếu trong thời gian này ăn không hết chuối thì sao? 

Chuối ăn không hết mà để lâu thì rất dễ bị oxy hóa và xuất hiện một số đốm đen nhỏ. Nếu tiếp tục để thì các vết đen này ngày càng nhiều, toàn bộ vỏ sẽ dần chuyển sang màu đen, bên trong không ăn được. Vứt bỏ sẽ rất lãng phí.

Nhiều người đã cho chuối chín vào bảo quản trong tủ lạnh nhưng nhiệt độ thấp trong tủ lạnh có thể làm tăng tốc độ oxy hóa của chuối, vì vậy tốt nhất đừng để chuối trong tủ lạnh.

Vì vậy, khi mua chuối, chúng ta nên mua ít, ăn bao nhiêu mua bấy nhiêu. Chuối bán ở rất nhiều nơi vì thế không khó khăn trong việc đi mua chuối. 

Còn nếu đã chót mua nhiều chuối rồi, bạn có thể tham khảo cách bảo quản chuối của người bán hàng dưới đây, đảm bảo chuối để 10 ngày vẫn ăn được.

Chuẩn bị:

- 1 chậu lớn

- 1 thìa baking soda

- 1 thìa muối

- Chuối

Cách làm:

Đổ nước lạnh vào chậu, sau đó cho một thìa baking soda và một thìa muối vào, khuấy đều tay cho đến khi tan hết.

Cho chuối vào chậu, ngâm sao cho nước ngập chuối. Ngâm một lúc dùng tay rửa sạch chuối. 

Bước này rất quan trọng, vì trên bề mặt của chuối hầu như có chất làm chín, nếu không rửa sẽ khiến chuối chín nhanh dù để ở bất cứ chỗ nào. 

Việc rửa nước muối với baking soda sẽ làm sạch chất là chín chuối cũng như giảm dư lượng thuốc trừ sâu, từ đó kéo dài thời gian bảo quản của chuối. Tuy nhiên hãy cẩn thận, bạn đừng mua loại chuối đã chín nứt vỏ nhé. Những quả này phải ăn ngay không thể đem ngâm nước được.

Sau khi rửa sạch thì rửa lại chuối dưới vòi nước, lau lại chuối bằng khăn sạch, loại bỏ độ ẩm trên bề mặt chuối rồi đem phơi nơi thoáng gió cho khô ráo nước. Sau khi chuối khô thì lấy màng bọc thực phẩm hoặc giấy thiếc bọc kín cuống chuối. Chú ý chỉ quấn phần gốc, không quấn toàn bộ quả chuối, vì phần gốc sẽ tiết ra nhiều ethylene chất này làm chuối nhanh chín. Nếu bọc cuống chuối lại ngăn chặn ethylene được tiết ra sẽ làm chuối chín chậm hơn.

Điều này có nghĩa là giúp cũng kéo dài thời gian bảo quản chuối, không khiến chuối bị nhanh hỏng.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chuoi-mua-ve-an-khong-het-nguoi-ban-mach-meo-nay-d...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chuoi-mua-ve-an-khong-het-nguoi-ban-mach-meo-nay-de-10-ngay-khong-hong-d305984.html

Mua khoai lang vài ngày là mọc mầm, nhét gói này vào để nửa năm không hỏng, lại càng ngọt
Nếu biết sớm cách làm này hẳn nhiều người đã không phải lãng phí khi vứt bỏ những củ khoai lang mọc mầm.
Bấm xem >>

Mẹo bảo quản thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây