Nhiều người bỏ qua 2 bước này khi xào súp lơ, bảo sao món ăn mềm nhũn và không xanh mướt

Thứ năm - 14/07/2022 06:17

Nhiều người bỏ qua 2 bước này khi xào súp lơ, bảo sao món ăn mềm nhũn và không xanh mướt

Muốn súp lơ xào luôn có màu xanh đẹp mắt, giòn ngon cũng cần bí kíp.

Súp lơ xanh là một trong những loại rau ăn hoa được rất nhiều người yêu thích. Súp lơ xanh giàu canxi, vitamin K và chất xơ. Tuy nhiên, súp lơ xanh lại có lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng phổ biến như folate, mangan, protein và các vitamin khác nên vô cùng tốt cho sức khỏe. Nó là một trong những nguyên liệu không thể thiếu cho những bữa ăn lành mạnh.

Súp lơ xanh có thể được chế biến thành món xào, luộc, hấp, nấu canh... trong đó xào rất phổ biến. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc không rõ vì sao làm món này, súp lơ hay bị mềm, mất màu xanh. Hoặc nếu giòn thì lúc đó súp lơ lại sống chưa chín. Do đó đầu bếp đã mách, muốn xào súp lơ vừa chín, xanh mướt lại giòn giòn cần làm thêm 2 bước nữa. Đó là 2 bước nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- 1 cái súp lơ xanh, nửa cây hành lá, 5 nhánh tỏi.

Cách làm:

Đầu tiên, tách súp lơ xanh thành từng miếng nhỏ rồi ngâm trong nước ấm có pha muối nhạt trong 10 phút. Cách này có thể tiêu diệt trứng côn trùng  mắc ở trong khe kẽ của bông súp lơ. Ngâm súp lơ trong nước ấm có thể làm cho bề mặt của nó hấp thụ đủ nước, giúp hương vị ngon hơn.

Sau khi súp lơ xanh khoảng 10 phút, bạn cho súp lơ xuống dưới vòi nước chảy và rửa lại để bụi bẩn, trứng côn trùng rơi hết ra ngoài.

Đun sôi nước trong nồi, cho một ít muối thích vào, đổ súp vào, đun nhỏ lửa đến khi nước sô lại thì vớt súp lơ ra. Ngay sau khi vớt súp lơ ra thì cho vào thau nước lạnh để súp lơ không bị mềm. Ngoài ra việc ngâm nước lạnh cũng khiến giúp lơ trở nên giòn ngon hơn.

Cho một ít dầu ăn vào chảo, khi nhiệt độ của dầu nóng lên đến 70%, cho hành lá thái nhỏ và tỏi băm vào phi thơm, sau đó đổ súp lơ xanh vào, nêm chút dầu hào và muối, đảo trên lửa lớn khoảng 1 phút hoặc hơn 1 phút thì cho ra đĩa luôn. 

Như vậy khi xào súp lơ xanh, các bạn cần lưu ý:

- Rửa và ngâm súp lơ với nước muối ấm để súp lơ sạch.

- Phải chần súp lơ với nước sôi để giúp lơ giữ được màu xanh đẹp mắt. Hơn nữa, chúng ta nên biết súp lơ xanh khác với các loại rau khác, cấu tạo của phần bông chặt chẽ nên sẽ có một số trứng côn trùng bám vào và một số dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong đó. Việc chần súp lơ có thể giảm đi rất nhiều các chất độc hại này. Ngoài ra, nhiệt độ nước sôi khi chần chỉ là 100 độ C, sẽ không làm mất nhiều chất dinh dưỡng trong súp lơ. Sau khi chần, thời gian xào súp lơ ngắn hơn, vẫn giữ được dinh dưỡng. 

- Sau khi chần nhớ cho súp lơ vào chậu nước lạnh ngâm để nó vừa xanh lại giữ được độ giòn nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nhieu-nguoi-bo-qua-2-buoc-nay-khi-xao-sup-lo-bao-sao-mon-a...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nhieu-nguoi-bo-qua-2-buoc-nay-khi-xao-sup-lo-bao-sao-mon-an-mem-nhun-va-khong-xanh-muot-c59a7335.html

Mua sườn nên chọn đoạn nào thì ngon, biết sự thật ai cũng bất ngờ
Mỗi một phần sườn có cách chế biến khác nhau, các bạn nên lưu ý để tránh mua nhầm.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Theo Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây