Tình tiết mới từ lời khai của nghi phạm ám sát cố Thủ tướng Abe Shinzo

Thứ tư - 13/07/2022 06:44

Tình tiết mới từ lời khai của nghi phạm ám sát cố Thủ tướng Abe Shinzo

Một số lượng lớn vỏ nhựa có thể được sử dụng trong vũ khí tự chế kiểu súng ngắn đã được tìm thấy tại nhà nghi phạm ám sát cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ở thành phố Nara, cơ quan điều tra cho biết ngày 12/7.

Nghi phạm Tetsuya Yamagami (41 tuổi) khai với cơ quan điều tra rằng ban đầu anh ta định sản xuất bom, nhưng đã quyết định chế tạo súng vì muốn tấn công đúng mục tiêu thay vì gây thương tích bừa bãi.

Yamagami khai nhận đã xem các video hướng dẫn trên YouTube để học cách chế tạo súng. Khẩu súng tự chế mà Yamagami sử dụng để bắn ông Abe hôm 8/7 có 2 ống dài được gắn với nhau bằng băng keo, và được thiết kế để có thể bắn 6 viên đạn cùng lúc.

Nghi phạm khi bị bắt hôm 8/7 sau khi nã súng về phía ông Abe Shinzo khi cựu Thủ tướng đang phát biểu vận động tranh cử ở thành phố Nara. Ảnh: AP

Ảnh: AP

Các phụ kiện được sử dụng để phân chia thuốc súng và các viên đạn nén trong vỏ nhựa đã được tìm thấy tại nhà của Yamagami ở thành phố Nara.

Cảnh sát cũng đã phát hiện các phiếu giao hàng được cho là chứng minh việc nghi phạm mua các bộ phận chế tạo súng trên mạng. Trong xe hơi của Yamagami có một chiếc khay được cho là dùng để làm khô hỗn hợp thuốc súng.

Cảnh sát tin rằng rất có thể Yamagami cũng đã tự chế thuốc súng vì việc buôn bán chất nổ hóa học được quản lý chặt chẽ ở Nhật Bản.

Một số vũ khí tự chế được tìm thấy tại nhà nghi phạm. Ảnh: Daily Mail

Ảnh: Daily Mail

Các nguồn tin tiết lộ Yamagami - trước khi tiến hành vụ ám sát - đã đến một hội trường ở thành phố Okayama (cách Nara 200km), nơi ông Abe có một bài phát biểu.

Hôm 12/7, nguồn tin dẫn lời nghi phạm cho biết anh ta cũng đang mang theo một khẩu súng tự chế đến thành phố Okayama. Nhưng các điều tra viên tin rằng khẩu súng mà nghi phạm mang đến Okayama rất có thể không phải là một loại vũ khí dạng súng ngắn. Nghi phạm khai đã không thể tiếp cận ông Abe ở Okayama khi ông xuất hiện trong tòa thị chính.

Yamagami được cho là đã chọn một khẩu súng có độ sát thương cao hơn vào ngày tiến hành vụ ám sát. Anh ta tiếp cận ông Abe từ phía sau và bắn 2 lần từ phạm vi 5 đến 7m.

Yamagami cho biết vụ tấn công không liên quan đến động cơ chính trị. Nghi phạm tiết lộ gia đình anh ta đã phá sản sau khi mẹ ruột đóng góp một khoản tiền khổng lồ cho nhóm tôn giáo mà anh ta cho là có liên quan đến ông Abe.

Ngoài ra, Yamagami cũng tin rằng ông ngoại của cựu Thủ tướng Abe - cựu Thủ tướng Kishi Nobosuke đã mời nhóm tôn giáo nói trên đến hoạt động tại Nhật Bản. Do đó Yamagami đã quyết định xuống tay.

Cảnh sát ngày 12/7 thông báo đã tìm thấy một số mảnh kim loại, bao gồm một vật thể hình viên đạn, trong bức tường của một tòa nhà có liên quan đến nhóm tôn giáo. Phát hiện này chứng thực lời khai của Yamagami rằng anh ta đã bắn thử một khẩu súng tự chế ở đó một ngày trước khi ra tay với ông Abe.

Nguồn: https://tienphong.vn/tinh-tiet-moi-tu-loi-khai-cua-nghi-pham-am-sat-co-thu-tuong-abe-sh...Nguồn: https://tienphong.vn/tinh-tiet-moi-tu-loi-khai-cua-nghi-pham-am-sat-co-thu-tuong-abe-shinzo-post1453135.tpo

Kẻ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe tự chế súng từ đồ mua online
Tetsuya Yamagami, người đàn ông thất nghiệp thừa nhận đã bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, đã chế tạo nhiều loại súng bằng ống sắt và các bộ phận...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Minh Hạnh (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây