Vì sao các cung nữ thời xưa tuyệt nhiên không dám ăn món cá?

Thứ năm - 14/07/2022 21:34

Vì sao các cung nữ thời xưa tuyệt nhiên không dám ăn món cá?

Cung nữ phục vụ những người chức cao vọng trọng, có địa vị cao nhất trong xã hội nên cũng phải tuân theo hàng loạt quy tắc khắt khe.

Cung nữ là những người làm công việc hầu hạ cho những nhân vật quan trọng trong hoàng cung, tiêu biểu như hoàng đế, hoàng hậu, phi tần... Để được vào hoàng cung là việc, những cung nữ này cũng phải trải qua nhiều quy trình tuyển chọn khó khăn. Đổi lại, họ sẽ nhận được lương bổng cao, không phải lo cơm ăn áo mặc, nếu số phận may mắn còn có thể trở thành phi tần của vua. Đó là lý do nhiều thiếu nữ thời xưa rất muốn được vào cung làm việc.

Tuy nhiên đổi lại, những cung nữ này cũng phải tuân theo hàng loạt quy tắc nghiêm ngặt trong chốn hoàng cung, nhất là với những người làm việc thân cận với chủ tử của mình. Họ luôn phải cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói để tránh bị chủ nhân trừng phạt.

Ngay từ khi vừa nhập cung, những cung nữ đã được dạy dỗ hàng loạt cung quy, luật lệ để hầu hạ chủ nhân của mình. Nếu họ tuân theo thì không có vấn đề gì, nhưng ngược lại nếu bất tuân, họ có thể phải gánh chịu rất nhiều phương thức trừng phạt đáng sợ, nhẹ thì phạt trừ lương, đòn roi, nặng có thể mất cả tính mạng. Thậm chí, nhiều cung nữ còn bị đuổi ra khỏi cung, đuổi về quê. Ở thời đại đó, việc cung nữ bị đuổi khỏi cung là vô cùng mất mặt, xấu hổ, thà chết còn hơn.

Cung nữ làm việc trong hoàng cung phải ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ, từ tốn và đặc biệt không được có bất kỳ mùi nào trên cơ thể. Họ tuyệt đối không được phép ăn những món có mùi lạ, gây khó chịu cho người bên cạnh. Đặc biệt, các cung nữ không được ăn món cá vì sẽ để lại mùi hôi tanh. Nếu bị chủ nhân ngửi thấy, cung nữ ấy sẽ bị phạt nặng.

Đó là lý do cung nữ thời xưa tuyệt nhiên không dám ăn món cá khi hầu hạ hoàng đế, phi tần vì họ không muốn bị khép vào tội "phạm thượng", "đại bất kính". Ngoài cá ra, cung nữ cũng phải tránh ăn những món dễ gây mùi khó chịu khác như tôm, cua, thịt dê, hành, tỏi...

Một trong những người đặt ra quy tắc này nghiêm ngặt nhất là Từ Hi Thái hậu. Bà là người mắc chứng bệnh sạch sẽ nghiêm trọng nên những cung nữ phục vụ bên cạnh bà luôn phải sạch sẽ, gọn hàng, không được gây ra bất kỳ mùi lạ nào. Những cung nữ hầu hạ Từ Hi Thái hậu luôn phải cẩn trọng, tắm rửa sạch sẽ trước rồi mới dám lại gần bà, nếu không có thể phải gánh chịu hậu quả không tưởng tượng được.

Bên cạnh đó, cũng có một số cung nữ vì quá thèm nên vẫn liều ăn món cá. Sau đó, họ sẽ cố gắng khử mùi hôi tanh trên cơ thể bằng cách tắm rửa sạch sẽ, dùng dầu thơm, hương liệu... để tránh bị chủ nhân phát hiện.

Cung nữ thời xưa thậm chí còn không được phép "xì hơi". Để tránh gặp phải tình trạng này, họ không bao giờ dám ăn quá no, chỉ ăn đồ nóng chứ không ăn đồ lạnh...

Có thể nói, cung nữ là một công việc vừa sung sướng vừa khổ cực. Nếu khéo léo, ngoan ngoãn và hiểu chuyện chốn hoàng cung, họ có thể có một cuộc sống suôn sẻ. Ngược lại, nếu không tuân thủy quy định, làm phật lòng chủ nhân, họ có thể phải nhận cái kết thương tâm.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-cac-cung-nu-thoi-xua-tuyet-nhien-khong-dam-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-cac-cung-nu-thoi-xua-tuyet-nhien-khong-dam-an-mon-ca-a570689.html

Không phải hoàng hậu hay phi tần, "lần đầu tiên" của hoàng đế là với ai?
Người đầu tiên "hầu hạ" hoàng đế không phải hoàng hậu hay phi tần mà thực chất là một người phụ nữ khác.
Bấm xem >>

Thâm cung bí sử

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây