Nam sinh 17 tuổi lên chức bố, nhận con 3 năm mới sốc vì chỉ là "nuôi con tu hú"

Thứ hai - 27/09/2021 11:00

Nam sinh 17 tuổi lên chức bố, nhận con 3 năm mới sốc vì chỉ là "nuôi con tu hú"

Sau 3 năm nhận trách nhiệm về hành động của mình, nam thanh niên mới phát hiện ra mình đã "nuôi con tu hú" suốt thời gian qua.

Tuổi trẻ thường phạm sai lầm do những suy nghĩ và hành động bồng bột, thế nhưng những hành động ấy đôi khi có thể để lại hậu quả khó lường. Tại Trung Quốc, một nam sinh 17 tuổi đã rất bất ngờ khi biết tin mình lên chức bố, tuy nhiên vẫn cố gắng làm tròn trách nhiệm, nhận nuôi con ròng rã 3 năm trời. Sau đó, chàng trai này mới ngỡ ngàng nhận ra suốt thời gian qua mình đã "nuôi con tu hú".

Sự việc xảy ra tại thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một chàng trai trẻ tên Xiao Chen, hiện 23 tuổi, kể lại rằng vào năm 17 tuổi, anh đã yêu một cô bạn gái học cùng lớp. Đó cũng là khởi nguồn cho chuỗi bi kịch sau này.

Vào ngày 18/3/2015, một y tá trong bệnh viện địa phương đột nhiên gọi điện cho anh Xiao Chen, nói rằng bạn gái anh sắp sinh con và đứa trẻ là của anh. Nhận tin này, anh Xiao Chen rất sốc bởi bản thân vẫn còn quá trẻ, lại đang đi học, không có đủ điều kiện và khả năng để nuôi dưỡng đứa trẻ. Xấu hổ và sợ hãi là thế nhưng anh Xiao Chen vẫn không từ bỏ trách nhiệm của mình, nghĩ rằng nếu đó là con trai mình thì sẽ cố gắng chăm sóc, nuôi dạy đến cùng.

Sau khi đứa trẻ chào đời, anh Xiao Chen đã đón con về nhờ mẹ mình chăm sóc hộ. Bên cạnh đó, gia đình cô bạn gái kia còn đòi gia đình anh Xiao Chen chi trả chi phí nằm viện và cấp dưỡng, tổng cộng 60.000 nhân dân tệ (hơn 211 triệu đồng), nói rằng sẽ đợi đến khi cả 2 đủ tuổi hợp pháp theo quy định của pháp luật thì sẽ cho kết hôn. Không còn cách nào khác, anh Xiao Chen và gia đình đều đồng ý.

Cứ như vậy, anh Xiao Chen và gia đình mình đã nuôi dưỡng đứa trẻ trong vòng 3 năm. Sau đó, đứa con đến tuổi đi nhà trẻ, cần làm thủ tục nhập hộ khẩu thì mới nhập học được. Trong thủ tục nhập hộ khẩu có khâu xét nghiệm ADN để xác định quan hệ huyết thống. Vốn dĩ, anh Xiao Chen chỉ tiến hành xét nghiệm ADN với con trai theo thủ tục sẵn có chứ không nghĩ gì, nào ngờ khi kết quả trả về, anh sốc nặng khi biết đứa trẻ không phải con ruột của mình. Hóa ra 3 năm nay, anh và gia đình đã nuôi con của người khác.

Sau khi sự thật được tiết lộ, cô gái kia liền chạy đến nhà anh Xiao Chen khóc lóc, cầu xin sự tha thứ. Cô gái nói rằng lúc đó mình quá trẻ, lại phạm phải sai lầm lớn, không thể tự mình nuôi con nên mới nhờ tới sự giúp đỡ của mẹ con anh Xiao Chen. 

Nhìn thấy cô gái trẻ hối hận và đau khổ, mẹ của anh Xiao Chen cũng tỏ ra thương xót và đồng cảm. Người mẹ này rơi nước mắt nói: "Thật là buồn. Tôi đã chăm sóc đứa trẻ mấy năm rồi nhưng nó lại không phải cháu tôi". Mẹ của anh Xiao Chen thực sự coi đứa trẻ là cháu mình, hết lòng chăm sóc và yêu thương, dù biết không phải cháu ruột nhưng cũng khó lòng nói bỏ là bỏ ngay được.

Không thể ngờ trong quá trình 2 gia đình thương lượng vụ việc, cô gái kia đã hoàn toàn biến mất, không ai liên lạc được. Cho đến tận bây giờ, gia đình anh Xiao Chen vẫn nhận nuôi đứa trẻ nhưng gặp khó khăn trong các thủ tục giấy tờ, không biết phải làm sao nên mới nhờ tới sự giúp đỡ của truyền thông.

Câu chuyện này đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Rất nhiều người đã chỉ trích cô gái trẻ kia vì không chỉ lừa cả gia đình bạn trai mà còn nhẫn tâm ruồng bỏ đứa con do mình sinh ra, cuối cùng người tổn thương nhất lại chính là đứa trẻ.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-17-tuoi-len-chuc-bo-nhan-con-3-nam-moi-so...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-17-tuoi-len-chuc-bo-nhan-con-3-nam-moi-soc-vi-chi-la-nuoi-con-tu-hu-d288060.html

Vợ sinh con gái út sau khi ly hôn, chồng ngỡ ngàng khi xem lại giấy khai sinh của con
Người vợ nói rằng đó là con của chồng cũ nhưng sự thật trong tờ giấy khai sinh của đứa con đã vạch trần lời nói dối của cô ta.
Bấm xem >>

Hôn nhân gia đình

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây