Thiên tài 2 tuổi đã biết 3 thứ tiếng, học đếm thành thạo bằng tiếng Nhật chỉ trong một ngày

Thứ ba - 28/09/2021 16:46

Thiên tài 2 tuổi đã biết 3 thứ tiếng, học đếm thành thạo bằng tiếng Nhật chỉ trong một ngày

Biết 3 thứ tiếng khi mới 2 tuổi, cậu bé này thậm chí còn có thể học số bằng ngoại ngữ chỉ trong vòng một ngày.

Clip: Bé trai 2 tuổi thành thạo các phép toán.

Isaiah Gyamfi là một cậu bé 2 tuổi sống tại phía tây nam thủ đô London, nước Anh, được ca ngợi là thiên tài bởi trí thông minh vượt trội hơn rất nhiều so với những bạn bè cùng trang lứa. Chỉ mới 2 tuổi, cậu bé này đã có thể viết và đếm bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, giải được nhiều bài toán đơn giản vốn dành cho học sinh tiểu học. Gần đây, Isaiah càng gây ngạc nhiên hơn nữa khi có thể học đếm và viết đến số 40 bằng tiếng Nhật Bản chỉ trong vòng một ngày.

Cô Jazelle Anderson, mẹ của bé Isaiah cho biết cô bắt đầu phát hiện ra khả năng phi thường và trí thông minh vượt trội của con trai mình từ khi cậu bé mới 5 tháng tuổi.

Cô Jazelle giải thích: "Một ngày nọ, Isaiah đang xem một video âm thanh trên Youtube bằng điện thoại của tôi, thằng bé đột nhiên kéo xuống video ở cuối cùng và nhấp vào một video toán học bằng tiếng Nhật. Thằng bé nghe nó một lần rồi đòi xem lại, sau đó đọc lại các con số. Khi tôi nhận ra Isaiah thích các con số, tôi đã cho thằng bé xem một video bằng tiếng Tây Ban Nha. Mắt thằng bé sáng lên, vì vậy tôi đã mua cho con những tấm thẻ ghi nhớ bằng tiếng Tây Ban Nha. Thằng bé rất yêu thích những thứ này và đem ra nghiền ngẫm mỗi ngày".

Khi bé Isaiah chỉ mới 4 tháng tuổi, cô Jazelle đã biến phòng khách của mình thành một môi trường học toán và đọc viết để con trai mình có thể nhận được lợi ích về mặt thị giác. 

Khi bé Isaiah được 8 tháng tuổi, cô Jazelle bắt đầu hỏi con trai những câu như: "Chữ H ở đâu? Chữ S ở đâu?". Thật bất ngờ, bé Isaiah có thể chỉ ra những chữ cái đó hoàn toàn chính xác. Một thời gian ngắn sau đó, cậu bé đã bắt đầu phát âm những chữ cái này.

Cô Jazelle nhớ lại: "Tôi cứ nghĩ rằng con đang nói thứ gì đó khác chứ không phải những chữ số và chữ cái, nhưng sau đó thằng bé tiếp tục nói như vậy và tôi khẳng định mình không nghe nhầm. Tôi đã kể với chồng chuyện này. Chúng tôi đưa Isaiah lại gần bức tường dán đầy chữ và số. Khi thằng bé đọc lên, chúng tôi chỉ biết cười. Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm cha mẹ, chuyện này khiến chúng tôi hết sức vui mừng và tự hào".

Không chỉ tập đọc, bé Isaiah còn có khả năng viết rất sớm. Cô Jazelle đã mua cho con một tấm bảng trắng với bút màu để bé Isaiah tự học viết mỗi ngày. Chỉ mới 2 tuổi, Isaiah đã có khả năng tính toán các phép cộng, trừ, nhân, chia như học sinh tiểu học.

Cô giáo mầm non của bé Isaiah cho biết, cậu bé thậm chí còn giúp bạn bè xung quanh học số và chữ. Cậu bé ngồi cạnh bạn mình, đọc các con số rồi bảo bạn lặp lại điều mình vừa nói, điều đó thực sự ngọt ngào và đáng yêu.

Sau đó, vợ chồng cô Jazelle quyết định đăng tải những video về cậu con trai "thần đồng" của mình lên mạng xã hội Instagram, ghi lại quá trình học tập của cậu bé. Cô Jazelle cho biết, khi được ở bên các con số là lúc Isaiah tỏ ra hạnh phúc nhất.

Những video về bé Isaiah đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra kinh ngạc và khen ngợi tài năng thiên bẩm của cậu bé. Bên cạnh đó, một số người khác cũng phản hồi rằng Isaiah vẫn còn nhỏ, nên được vui chơi chứ không phải học hành như thế này. Tuy nhiên, vợ chồng cô Jazelle khẳng định rằng họ không hề ép con học hành, tất cả đều là sở thích tự nguyện của con trai bởi cậu bé rất đam mê học hỏi.

Cô Jazelle nói thêm: "Chúng tôi hiện đang tìm kiếm một nhà tâm lý học giáo dục để đánh giá Isaiah vì chúng tôi tin rằng thằng bé là một đứa trẻ có tiềm năng cao có thể có năng khiếu. Một số người nghĩ rằng tôi là người mẹ tham vọng nhưng sự thật không hề như vậy. Isaiah là một người độc nhất vô nhị, thằng bé thấy việc học vô cùng thú vị và coi nó như một trò chơi. Việc thằng bé cảm thấy hạnh phúc là điều quan trọng nhất đối với tôi".

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thien-tai-2-tuoi-da-biet-3-thu-tieng-hoc-dem-thanh...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thien-tai-2-tuoi-da-biet-3-thu-tieng-hoc-dem-thanh-thao-bang-tieng-nhat-chi-trong-mot-ngay-d288178.html

Sự thật bất ngờ về người phụ nữ "chửa trâu" 4 năm, thai nhi biết giao tiếp với bố mẹ
Người phụ nữ này một mực khẳng định mình đang mang thai, hơn nữa đứa trẻ trong bụng còn có khả năng giao tiếp theo cách đặc biệt với bố mẹ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây