Gạo mua về hay bị mọt, nhét ngay thứ này vào thùng để lâu chẳng sợ con gì "tấn công"

Thứ bảy - 12/02/2022 16:24

Gạo mua về hay bị mọt, nhét ngay thứ này vào thùng để lâu chẳng sợ con gì "tấn công"

Không ngờ cách đuổi mối mọt gạo lại đơn giản đến thế!

Gạo là lương thực không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Thông thường chúng ta thường mua 10-20kg để ăn dần. Tuy nhiên, với những loại gạo không tẩy hay xát kỹ, lớp tinh bột và vitamin... bên ngoài còn nhiều thì rất dễ bị mọt tấn công.

Do đó đầu bếp đã mách 4 cách bảo quản gạo yên tâm để lâu vẫn không bị có mọt tấn công, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

1. Dùng hạt tiêu

Muốn tránh côn trùng xâm nhập vào thùng gạo, bạn cần chuẩn bị vài túi hạt tiêu khô hoặc hạt hoa tiêu khô. Những túi này được làm từ vải xô để tạo ra lỗ hổng nhỏ nhưng không làm lọt hạt tiêu ra ngoài. Đặt một túi ở đáy thùng, một túi ở giữa thùng gạo và một túi ở trên bề mặt gạo là được. 

Sau đó đóng chặt nắp thùng gạo lại, cách này có thể ngăn ngừa sâu gạo, mọt gạo rất hiệu quả. Trong hạt tiêu/ hạt hoa tiêu có chất chống oxy hóa tự nhiên. Đặc biệt chúng có hương vị rất đặc biệt, mùi vị này làm sâu gạo, mọt gạo rất khó chịu. Tuy nhiên, tiêu để được một thời gian sẽ mùi vị mất dần thì cần phải thay mới.

2. Dùng tỏi

Cho một vài củ tỏi chưa bóc vỏ vào những vị trí khác nhau trong thùng gạo. Tỏi có chức năng khử trùng và khử trùng rất hiệu quả. Khi mùi của tỏi lan rộng, mọt gạo không có khả năng sống sót trong thùng đựng. 

Lưu ý, thùng chứa gạo cần đảm bảo khô ráo, sạch sẽ và kín, không bị ướt nếu không nó sẽ làm ẩm, ướt gạo sinh ra nấm mốc nhanh chóng. Để thùng chứa gạo ở nơi tối không có ánh mặt trời.

3. Dùng vỏ cam khô

Sau khi ăn cam tươi, hãy giữ lại vỏ và phơi hoặc sấy thật khô. Sau khi vỏ cam được phơi khô thì cho vào các vị trí khác nhau của thùng gạo. Mùi từ tinh dầu của vỏ cam khiến côn trùng sợ không dám tấn công thùng gạo. Đặc biệt mùi thơm của vỏ cam lại khiến gạo thơm hơn, khi nấu cơm rất ngon. 

4. Bảo quản trong túi ziploc

Bạn nào có túi ziploc (túi có mép dán) ở nhà có thể cho gạo vào túi ziploc, gói kín và cất vào tủ lạnh. 

Vì không sợ bị đông cứng nên gạo có thể được bảo quản ở ngăn mát hoặc đông lạnh, ở bất cứ nơi nào trong tủ có đủ không gian, đặc biệt là trong ngăn đá. Gạo sẽ không bị biến chất sau 1 hoặc 2 năm để trong tủ lạnh.

Nếu gạo trong nhà đã bị sâu mọt thì đừng vội vứt bỏ. Gói phần gạo bị sâu hoặc mọt vào túi bảo quản, cho vào ngăn đá tủ lạnh trong 24 giờ để cho hết sâu gạo chết đông. Sau đó đem rã đông, sâu, mọt sẽ nổi trên mặt nước, vo sạch gạo là được.

Ngoài ra, bạn có thể cho gạo vào các chai nhựa, rồi đóng kín. Cách làm này có thể chống côn trùng rất tốt, sử dụng tiện lợi hơn là dùng túi. Nếu bạn có tủ đông ở nhà, bạn có thể cho các chai này vào để bảo quản được lâu hơn.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/gao-mua-ve-hay-bi-mot-nhet-ngay-thu-nay-vao-thung-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/gao-mua-ve-hay-bi-mot-nhet-ngay-thu-nay-vao-thung-de-lau-chang-so-con-gi-tan-cong-d301242.html

Ngô tươi mua về để 1-2 ngày là nhạt, đem bảo quản thế này để lâu vẫn ngon ngọt
Chỉ cần một chút bí quyết nhỏ bạn sẽ có thể bảo quản được ngô tươi lâu, giữ được vị ngọt, tha hồ ăn trong mùa đông.
Bấm xem >>

Mẹo bảo quản thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây