Cô dâu chú rể 5 tuổi đã cưới nhau, chú rể hồn nhiên chỉ mải xem điện thoại

Thứ năm - 31/03/2022 20:54

Cô dâu chú rể 5 tuổi đã cưới nhau, chú rể hồn nhiên chỉ mải xem điện thoại

Thực tế, đây chỉ là cuộc hôn nhân với mục đích nghi lễ tâm linh chứ không có ràng buộc trên pháp lý.

Vào ngày 27/3/2022 vừa qua, tại xã Hua Phai, thuộc huyện Mueang, tỉnh Ang Thong, Thái Lan, nhiều người dân làng rủ nhau đi dự một đám cưới đặc biệt. Đó là đám cưới giữa chú rể Matt và cô dâu Nong Mai, cả hai đều chỉ mới 5 tuổi. Điều gây sốc hơn là bé Matt và bé Nong Mai là anh em sinh đôi của nhau. Bố mẹ của 2 anh em là anh Chitkan Chitwangron, 35 tuổi và cô Nawarat Marongsi, 36 tuổi, đã đứng ra tổ chức hôn lễ này.

Chuyện 2 đứa trẻ mới 5 tuổi đã kết hôn quả thực khó tin nhưng chuyện 2 anh em sinh đôi cưới nhau càng vô lý hơn. Tuy nhiên, tại Thái Lan, đây không phải chuyện quá hiếm. Thực tế, đây chỉ là cuộc hôn nhân với mục đích nghi lễ tâm linh chứ không có ràng buộc trên pháp lý. Sau này, 2 đứa trẻ vẫn có cuộc sống bình thường và kết hôn như bao người khác.

Hóa ra, hôn lễ này được tổ chức theo một niềm tin cổ xưa của người Thái Lan. Họ cho rằng nếu một cặp song sinh là một trai và một gái thì chúng là người yêu của nhau từ kiếp trước, vì không đến được với nhau nên kiếp này mới đầu thai làm anh em sinh đôi của nhau.

Chính vì thế, những gia đình có 2 đứa con sinh đôi một trai một gái sẽ tổ chức một đám cưới để chúc phúc cho 2 đứa trẻ. Họ tin rằng nếu không làm như vậy thì sau này, 2 đứa trẻ sẽ bị bệnh nặng, suốt đời không thể sống hạnh phúc được vì những điều xui xẻo đeo bám từ kiếp trước.

Ngày hôm đó, ông Samran Jankajon, Chủ tịch Tổ chức Hành chính huyện Hua Phai, cũng được mời đến tham dự và chủ trì hôn lễ này. Đám cưới còn có sự góp mặt của ông bà nội ngoại, họ hàng 2 bên gia đình, bạn bè và nhiều dân làng.

Vợ chồng anh Chitkan Chitwangron và cô Nawarat Marongsi cũng mời 9 vị sư về tụng kinh niệm phật để chúc phúc cho đám cưới của 2 con mình. Trong ngày cưới, cô dâu Nong Mai và chú rể Matt đều tỏ ra hết sức vui vẻ, hào hứng. Trong khi bé Nong Mai liên tục cười đùa với mọi người thì bé trai Matt còn hồn nhiên, mải mê xem điện thoại. Cả hai cũng mặc trang phục đám cưới truyền thống, thực hiện các nghi lễ như một đám cưới bình thường với sự giúp sức của ông bà, bố mẹ. Tất cả những người tham dự đám cưới này đều khen ngợi Nong Mai và Matt vô cùng đáng yêu, kháu khỉnh.

Trước đây, đã có nhiều đám cưới tương tự như trên được tổ chức ở Thái Lan và đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Cư dân mạng có người cho rằng đây là chuyện bình thường, chỉ là tín ngưỡng tôn giáo của người dân bản địa. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đây là một hủ tục cần được loại bỏ sớm vì nó quá vô lý và có thể ảnh hưởng đến tương lai của những đứa trẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-dau-chu-re-5-tuoi-da-cuoi-nhau-chu-re-hon-nhien...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-dau-chu-re-5-tuoi-da-cuoi-nhau-chu-re-hon-nhien-chi-mai-xem-dien-thoai-d305584.html

Cô dâu nặng hơn 200kg bật khóc vì bị dân làng mỉa mai, bất ngờ thái độ chú rể
Ngoại hình khác biệt giữa cô dâu với chú rể đã khiến nhiều người bàn tán, mỉa mai.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây