Vụ hai mẹ con chết bất thường tại trung tâm y tế: Gia cảnh khó khăn, có con bệnh tật

Thứ năm - 31/03/2022 00:07

Vụ hai mẹ con chết bất thường tại trung tâm y tế: Gia cảnh khó khăn, có con bệnh tật

Tại địa phương, người mẹ không mâu thuẫn với ai, gia đình có một người con bị teo cơ và đang hưởng trợ cấp xã hội.

Ngày 31/3, cơ quan công an TP Chí Linh (Hải Dương) vẫn đang kết hợp với các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục điều tra cái chết bất thường của hai mẹ con trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh. Hiện công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi đã hoàn tất, thi thể hai mẹ con đã được bàn giao cho gia đình để làm thủ tục an táng theo phong tục địa phương.

Được biết, người mẹ tử vong tên V.T.B.N, 43 tuổi và bé trai là bé Đ.B.A.Q., 2 tuổi, trú tại phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Trước đó, hai mẹ con đều mắc COVID-19 và mới được chuyển vào khu điều trị 3 ngày trước.

Một lãnh đạo UBND phường Sao Đỏ xác nhận, hai mẹ con tử vong có hộ khẩu thường trú trên địa bàn phường. Hai vợ chồng chị N. kết hôn đã lâu và có 3 người con, trong đó người con lớn năm nay học lớp 12, cháu thứ hai 11 tuổi và bị teo cơ, cháu thứ ba mới 2 tuổi mới tử vong cùng mẹ.

Trung tâm y tế TP Chí Linh- nơi xảy ra sự việc 2 mẹ con tử vong bất thường trong phòng 

Về hoàn cảnh gia đình, vị lãnh đạo phường cho biết hai vợ chồng chị N. là lao động tự do, gia đình thuộc diện khó khăn, hàng năm vẫn được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ và cháu thứ 2 được hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng.

Trong cuộc sống, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng hai chợ chồng chị N. sống hòa thuận, yêu thương nhau, không mâu thuẫn với hàng xóm. Riêng chị N sống có vẻ hơi khép kín và trầm tính.

Sau khi sự việc xảy ra, thi thể hai mẹ con đã được đua đi hỏa táng, gia đình đã tổ chức lễ tang vào 8h sáng nay 31/3 và sẽ an táng vào lúc 15h chiều cùng ngày. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng để lo an táng cho hai mẹ con.

Ông Hoàng Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh (Hải Dương) cho biết, vào ngày 28/3, con chị N, bị sốt trên 40 độ C nên hai mẹ con được chuyển vào khu điều trị F0 của trung tâm y tế. Tại khu vực điều trị của mẹ con chị N. có tất cả 6 người dương tính với COVID-19.

Vào khoảng 17h ngày 30/3, người mẹ không ra nhận cơm và cháo cho con. Qua trích xuất camera thì thấy vào khoảng thời gian đó, tất cả các bệnh nhân đều ra nhận cơm và cầm vào trong phòng đầy đủ. Sau đó, mọi người tại phòng điều trị đều ngồi ăn cơm còn chị N. thì không.

Khoảng 20 phút sau, chị N đi lại 4-5 lần ở khu vực phía ngoài phòng điều trị. Sau đó, chị bế con vào khu vực phòng trống bên cạnh rồi chốt cửa lại. Đây là phòng mới được giải phóng bệnh nhân nên bệnh viện mở hết cửa cho thông thoáng, chưa có bệnh nhân mới vào.

Đến 18 giờ cùng ngày, người chồng mang đồ đến cho hai mẹ con nhưng không gọi điện được nên đã báo với lực lượng y tế. Nhân viên y tế vào trong, nhìn qua khe cửa của căn phòng thì thấy có người nằm dưới đất. Ngay sau đó, nhân viên y tế đã phá cửa vào trong thì thấy hai mẹ con nằm ở sàn nhà. Qua kiểm tra tại hiện trường, nhân viên y tế phát hiện một con dao gọt hoa quả.

Sau khi phát hiện vụ việc, nhân viên y tế giữ nguyên hiện trường và báo cơ quan công an vào giải quyết và xử lý theo quy định pháp luật. 

Theo ông Lân, thời điểm vào viện tâm lý người mẹ hoàn toàn bình thường. Hai mẹ con này mắc COVID-19 không thuộc trường hợp nặng. Qua hỏi những người bệnh ở cùng phòng với hai mẹ con, tất cả đều cho biết, trước khi xảy ra sự việc tâm lý người mẹ không có gì bất thường.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/vu-hai-me-con-chet-bat-thuong-tai-trung-tam-y-te-g...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/vu-hai-me-con-chet-bat-thuong-tai-trung-tam-y-te-gia-canh-kho-khan-co-con-benh-tat-d305569.html

Hai vụ mẹ sát hại con sơ sinh rúng động đầu năm: Khi tội ác từ nỗi đau trầm cảm
Người mẹ đang tâm ra tay giết chính con ruột của mình - đó là ác thú. Nhưng có trường hợp, tội ác ấy lại khiến chúng ta phải day dứt khi nó diễn ra...
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Kiều Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây