3 mẹo giúp cá rán vàng giòn, không nát hay sát chảo, lại còn hết mùi tanh

Thứ năm - 10/03/2022 07:10

3 mẹo giúp cá rán vàng giòn, không nát hay sát chảo, lại còn hết mùi tanh

Đảm bảo với những mẹo này bạn tha hồ yên tâm có món cá rán ngon hoàn hảo.

Cá rán là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, thịt cá ngọt, bổ dưỡng. Cá rán giòn tan ăn với nước mắm chua cay mặn ngọt thì không còn gì tuyệt vời bằng. Cá rán ăn mùa nào cũng ngon. Tuy nhiên nhiều người phàn nàn cá rán làm sao không giòn hoặc cả chỉ giòn lúc đầu, sau không giòn nữa.

Thực tế, để cá rán giòn có rất nhiều mẹo. Đầu bếp mách, chỉ cần bạn nhớ 3 mẹo dưới đây, đảm bảo cá sẽ luôn vàng giòn, thơm ngon, không dính chảo, không còn mùi tanh. Vậy đó là 3 mẹo gì, các bạn hãy cũng tham khảo nhé:

1. Khử mùi tanh

Theo đầu bếp, cho dù bạn rán loại cá nào đi chăng nữa thì khi sơ chế cá, bạn cần làm sạch màng đen bên trong bụng nó. Phần màng đen này rất tanh, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của món cá rán. Bên cạnh đó, phần mang cá cũng nên bỏ đi, mang cá vừa bẩn vừa có mùi tanh, để lại cá ăn sẽ không ngon.

Sau khi sơ chế cá sạch sẽ xong, bạn không nên rán cá ngay mà hãy dùng rượu nấu ăn và muối tinh lau khắp xung quanh cá. Điều này giúp cá khử bớt mùi tanh, hương vị đậm đà, da cũng giòn hơn, không bị nát sau khi rán.

2. Xử lý chảo rán

Nếu bạn sử dụng chảo chống dính thì không cần làm bước này, chỉ việc rửa sạch chảo để khô rồi chuẩn bị rán là được. Nếu sử dụng chảo thường bạn cần đun nóng và làm khô trước. Sau đó tắt bếp, sử dụng một miếng gừng rồi chà xát khắp xung quanh đáy chảo và thành chảo.

Việc chà xát gừng này rất quan trọng, nó giúp bạn tạo ra một lớp màng chống dính trên chảo, giúp khi rán cá không bị sát chảo, da cá sẽ lành lặn không nát. Ngoài ra, gừng cũng giúp cá rán thơm ngon hơn.

3. Tẩm tinh bột

Trước khi rán cá, dùng giấy bếp lau sạch nước thừa trên bề mặt cá.

Sau đó bạn sử dụng tinh bột trộn với ít bột mì rồi phủ đều một lớp thật mỏng lên khắp con cá. Không nên cho quá nhiều tinh bột và bột mì sẽ lại thành món cá bọc bột chiên chứ không phải là cá rán nữa.

Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, sau khi nhiệt độ dầu tăng thì cho cá vào chảo dầu bắt đầu chiên rán đều hai mặt. Lúc này hai mặt cá chưa vàng lắm và cá chưa chín.

Sau khi chiên xong vớt cá ra ngoài. Sau đó tăng nhiệt độ dầu lên, cho cá vào và bắt đầu chiên lại, chiên cho đến khi các bề mặt chín vàng, giòn là được. Lúc này bạn chỉ cần vớt ra để ráo dầu là được.

Với cách này món cá rán giòn của chúng ta đã sẵn sàng mà không hề có mùi tanh lại chẳng sợ nát da hay sát chảo.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-meo-giup-ca-ran-vang-gion-khong-nat-hay-sat-chao...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-meo-giup-ca-ran-vang-gion-khong-nat-hay-sat-chao-lai-con-het-mui-tanh-d303551.html

Mẹ đảm mách cách luộc lòng lợn trắng giòn, lặp đi lặp lại điều này 3 lần là được
Nhờ cách luộc này mà món lòng lợn của nhà chị Thu Phương lúc nào cũng trắng thơm, giòn giòn, không hề dai, ăn cực đã.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây