Để luộc tiết lợn mềm như thạch, không bị rỗ, cho vào miệng là tan, nhớ đừng làm điều này!

Thứ sáu - 11/03/2022 06:28

Để luộc tiết lợn mềm như thạch, không bị rỗ, cho vào miệng là tan, nhớ đừng làm điều này!

Bên cạnh đó, còn có những mẹo luộc tiết cực hay giúp bạn nấu được món ngon như ngoài hàng.

Tiết lợn luộc là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích vì có vị thanh mát, mềm ngon, ăn rất đã miệng. Tiết lợn luộc được dùng để xào hoặc hầm ngải cứu, nấu canh, ăn kèm lòng lợn, bún bò huế,... Mỗi món ăn được chế biến từ tiết lợn luộc rất hấp dẫn. 

Để đảm bảo vệ sinh, nhiều người tự mua tiết về hãm và luộc. Tuy nhiên do chưa biết cách mà nhiều người làm tiết lợn luộc bị khô cứng, rỗ, hoặc tiết không thể đông được. 

Là một người nội trợ chính trong gia đình, chị Hải Nguyễn (Quảng Ninh) thường xuyên làm các món từ tiết lợn luộc cho gia đình thưởng thức. Chị chia sẻ, "Về làm dâu Cẩm Phả - Quảng Ninh mình mới biết đến món tiết hầm ngải cứu, lần đầu tiên được ăn ở quán, miếng tiết mịn, lá ngải mềm, ngậy... Thế là mình về cũng mày mò làm, nhưng không biết đánh tiết nên tiết không đông vì cho ít nước quá, khi biết đánh tiết rồi thì luộc lại bị rỗ. Sau nhiều lần thất bại thì mình đã tìm ra được cách luộc tiết cực kỳ mịn". 

Chị Hải Nguyễn 

Vậy đó là cách gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách luộc tiết lợn mềm mịnj, tan ngay khi cho vào miệng của chị Hải Nguyễn dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- 500ml tiết lợn

- 500ml nước lọc (nếu ai thích tiết mềm hơn nữa có thể sử dụng 700ml nước lọc).

- Mì chính

Cách làm:

- Cho nước lọc vào chảo hoặc tô lơn, cho 1 hoặc 2 thìa cafe mì chính vào đánh tan. Sau đó đổ tiết vào khuấy đều, để 10 phút là tiết đã đông đặc lại, nghiêng chảo cũng không bị chảy. Nên dùng chảo để tiết khi cắt sẽ đẹp, độ dày của miếng tiết cũng vừa phải và đều nhau hơn.

- Tiết đã đông lấy dao rạch thành những miếng vừa ăn.

- Bắc nồi lên bếp, đổ 1 lít nước vào, đun sôi. Sau khi nước sôi, đổ tiết vào nồi, chờ tiết sôi lăn tăn thì hạ lửa nhỏ để sôi 5 phút rồi tắt bếp để thêm khoảng 10 phút nữa.

Lưu ý: Từ khi cho tiết vào không được đậy vung, đậy vung là tiết sẽ bị rỗ, bị xốp. 

- Sau khi tiết chín thì vớt ra rửa sạch, rửa nhẹ tay từng miếng để tiết không nát, rồi cho vào bát. Không nên cho vào rổ vì tiết sẽ bị khô.

Như vậy, khi luộc tiết, các bạn lưu ý, cần pha tiết đúng theo tỉ lệ như trên. Lúc luộc tiết không được đậy vung làm tiết bị rỗ, xốp. Không vớt tiết ra rổ làm tiết bị khô.

Tiết luộc xong rồi bạn có thể đem chế biến thành các món mình thích. Dưới đây là 2 món ngon từ tiết, các bạn có thể tham khảo:

1. Tiết hầm ngải cứu:

Ngải cứu rửa sạch, chần qua rồi cho vào xào với chút dầu ăn, bột canh cho ngấm gia vị sau đó cho nước hầm xương và gói thuốc bắc vào hầm nhừ.

Khi lá ngải đã mềm thì cho tiết đã luộc vào, chờ sôi lại là tắt bếp, cho thêm chút mì chính là thưởng thức được rồi.

2. Tiết nấu ngổ

Hầm một nồi xương, lấy nước. Cho nước xương vào nồi, thêm chút xíu bột canh và mì chính (vì tiết đã mặn sẵn rồi nên nêm nhạt), nước sôi thì cho tiết đã luộc vào, chờ nồi tiết sôi lại thì thả rau ngổ vào rồi tắt bếp, ăn kèm với tương ớt, chanh và măng muối thì ngon tuyệt.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/de-luoc-tiet-lon-mem-nhu-thach-khong-bi-ro-cho-vao...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/de-luoc-tiet-lon-mem-nhu-thach-khong-bi-ro-cho-vao-mieng-la-tan-nho-dung-lam-dieu-nay-d303672.html

9X gói nem 10 cái đẹp như 10 nhờ mẹo cực hay, trữ đông nem để lâu vẫn ngon
Tết sắp đến, chị em hãy học ngay cách gói nem rán đẹp, đều tay và trữ đông nem hữu ích của mẹ đảm dưới đây nhé!
Bấm xem >>

Vị Tết

Theo Minh Ngọc (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây