Đang chơi, bé trai 3 tuổi ngã xuống đất co giật, bố mẹ không tin nổi con bị đột quỵ

Thứ tư - 06/01/2021 00:19

Đang chơi, bé trai 3 tuổi ngã xuống đất co giật, bố mẹ không tin nổi con bị đột quỵ

Khi đang chơi, bé trai 3 tuổi đột ngột bị ngã xuống sàn, lên cơn co giật và bất tỉnh. Khi đến viện bác sĩ chẩn đoán bị đột quỵ.

Mới đây các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận ca bệnh hy hữu khi một bé trai mới 3 tuổi bị đột quỵ, xuất huyết não. Theo đó, khoảng gần 1 tháng trước, bé T.N (3 tuổi, ở Vĩnh Long) đang chơi với bạn thì đột ngột bị té xuống sàn, lên cơn co giật và bất tỉnh. 

Khi được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố, các bác sĩ khoa cấp cứu đã làm xét nghiệp và chụp CT Scan sọ não, ghi nhận bé có dấu hiệu xuất huyết dưới nhện rất nhiều. 

Bé T.N được các bác sĩ cấp cứu và hồi sức, sau khi được hồi sức ổn định, bé được chụp DSA mạch máu não để tìm nguyên nhân gây đột quỵ. Đúng như dự đoán ban đầu của các bác sĩ, kết quả nguyên nhân xuất huyết não chính là bé có túi phình mạch máu não. 

Túi phình mạch máu não là bệnh thường gặp và là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu ở người già, lớn tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, các bệnh lý túi phình mạch máu não ngày càng xuất hiện ở người trẻ hơn. 3 tuổi chính là độ tuổi trẻ nhất mắc bệnh túi phình mạch máu não đã được ghi nhận.

Hình ảnh túi phình và các bác sĩ can thiệp cho bé trai.

Sau khi được hồi sức ổn định, bé T.N được các bác sĩ khoa ngoại thần kinh lên kế hoạch điều trị nguyên nhân. Mục tiêu là tắc hoàn toàn túi phình để tránh tình trạng xuất huyết não thêm nữa. 

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định đặt stent chuyển dòng cho bé để tắc hoàn toàn túi phình. Đây là một phương pháp điều trị kĩ thuật cao không cần phải phẫu thuật. 

BS Huỳnh Hữu Danh, khoa Ngoại Thần Kinh (BV Nhi đồng TP) cho biết, quá trình can thiệp phải khéo léo luồng ống thông vào trong mạch máu của bệnh nhân qua lỗ chích kim rất nhỏ ở ngoài da, đi theo các mạch máu đến vị trí túi phình, sau đó thả stent chuyển dòng gây tắc túi phình.

“Đây là phương pháp kĩ thuật cao, giá tiền cho một ca thủ thuật rất cao, nhưng nhờ có chính sách bảo hiểm y tế hỗ trợ, nên gia đình đã không phải tốn quá nhiều chi phí cho đợt điều trị. Đến nay, bé đã ổn định sức khoẻ, chuẩn bị xuất viện vui xuân cùng gia đình”, bác sĩ Danh chia sẻ.

Theo bác sĩ Danh, triệu chứng của bệnh đột quỵ ở trẻ cũng giống như người lớn đó là méo miệng, yếu tay chân và không nói được, thậm chí nhanh chóng hôn mê, co giật khi xuất huyết não nhanh chóng. 

Do bệnh rất hiếm nên dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh lý khác, đặc biệt là viêm màng não. Nếu không được chuyển viện và điều trị kịp thời, bệnh nhi có nguy cơ tàn tật rất cao, thậm chí đe dọa đến tính mạng" - bác sĩ Huỳnh Hữu Danh chia sẻ.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/dang-choi-be-trai-3-tuoi-nga-xuong-dat-co-giat-bo-me-khong-tin-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/dang-choi-be-trai-3-tuoi-nga-xuong-dat-co-giat-bo-me-khong-tin-noi-con-bi-dot-quy-51202161124543999.htm

Ca sĩ Vân Quang Long tử vong do đột quỵ: 4 dấu hiệu đột quỵ người trẻ chớ chủ quan
Hiện ngày càng có nhiều người trẻ tuổi bị đột quỵ, chính việc chủ quan không điều trị kịp thời là nguyên nhân khiến nhiều người tử vong hoặc để lại...
Bấm xem >>
Lê Phương. (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây