Từ ồn ào, MU sắp phải điếc tai vì Man City

Thứ bảy - 31/03/2018 19:57

Từ ồn ào, MU sắp phải điếc tai vì Man City

Man City từng bị gọi là “gã hàng xóm ồn ào”. Sự ồn ào ấy mang ý nghĩa đầy mỉa mai. Giờ đây, người hâm mộ MU hãy sớm tìm một chỗ trốn trong nhà để tránh phải điếc tai vì Man City.
Sau cúp Liên đoàn, Pep hướng tới vô địch Premier League Ngay sau khi vô địch Carabao Cup, huấn luyện viên Pep Guardiola nhấn mạnh giờ là lúc tập trung cho mặt trận Premier League và giành chiến thắng những trận đấu còn lại.

Ngày 18/7/2009, bất kỳ ai đi qua khu trung tâm thành phố Manchester đều sẽ nhìn thấy tấm áp phích khổng lồ in dòng chữ: “Welcome to Manchester”, viết đè lên bức ảnh Carlos Tevez.

Man City chiêu mộ được Carlos Tevez từ MU. Ảnh: Telegraph.

Tấm áp phích màu xanh ấy là hành động khẳng định chủ quyền của Man City. Vao thời điểm ấy, người hâm mộ Man xanh hả hê vì Tevez từ chối ở lại MU để gia nhập Man City. Những CĐV ngây thơ của gã trọc phú thành Manchester tin rằng đó là một chiến thắng.

Đáp trả lại đòn khiêu khích của Man City, lần lượt Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs đều lên tiếng. Fergie gọi Man City là “gã hàng xóm ồn ào”. Khái niệm ồn ào ở đây mang đậm ý mỉa mai, đại loại miêu tả gã thùng rỗng kêu to. Còn Giggs lạnh lùng thả một phát biểu: “Tiền không mua được lịch sử đâu, Man City”.

9 năm sau thời khắc đó, Man City chẳng cần tới bất kỳ tấm áp phích nào cũng khiến toàn bộ CĐV hiểu rằng, nếu bây giờ chúng ta nói: Xin chào tới Manchester, có nghĩa là đang nói về Man xanh.

Chỉ sau 30 vòng đấu, Man City đã hoàn tất xong thủ tục xin phép hội đồng thành phố Manchester duyệt cho họ kế hoạch ăn mừng chức vô địch Premier League. Pep Guardiola cũng đã nói trước với một số học trò về việc họ sẽ không được tề tựu với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup đúng thời gian dự kiến vì Man City còn bận đá chung kết Champions League.

Tuyệt đối không có sự khoe mẽ nào ở đây, nhưng ai cũng cảm thấy thần thái toát ra từ Man City.

Tối nay, Man xanh sẽ hành quân tới sân Goodison Park để hoàn tất bộ sưu tập bại tướng của mình tại Premier League mùa này. Trong 19 đối thủ, Man xanh đã thắng 18, chỉ xót lại duy nhất Everton chưa thắng được. Và nếu thắng nốt Everton trận này, Man xanh sẽ trở thành CLB thứ 3 trong lịch sử Premier League thắng toàn bộ các đối thủ trong một mùa bóng.

Điều quan trọng hơn là nếu thắng Everton, Man City chỉ cần thắng nốt MU ở trận derby Manchester vào ngày 7/4 tới là vô địch Premier League. Họ sẽ vô địch khi vẫn còn trong tay tới 6 trận chưa đá.

Man City rất gần chức vô địch Premier League để hoàn tất cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội mùa này. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vô địch League Cup. Ảnh: Getty Images.

Pep Guardiola không thèm đả động gì tới những kỷ lục. Các cầu thủ Man City cũng từ chối nói về hành trình diệu kỳ của đội nhà. Chẳng cần một câu nói nào cả nhưng tất cả đều khiếp sợ trước Man City, tất cả đều nói về họ, thán phục, hy vọng ở họ.

Chuyện Man City vô địch Premier League đã không còn gì đặc biệt kể từ khi họ sống ngập trong tiền. Vậy nên, nhiều người cho rằng dù có vô địch với 100 điểm mùa này thì cũng chẳng ấn tượng hơn là mấy một đội bóng vô địch với 70 điểm. Thắng 1-0 cũng là 3 điểm, mà 10-0 cũng là 3 điểm.

Vậy bằng chứng nào cho thấy Man City đã vươn lên một đẳng cấp mới? Rất đơn giản, đó chính là sự lạnh lùng, sự im lặng của họ. Đã qua rồi cái thời Man xanh phải ồn ào, huênh hoang khoe khoang các chiến tích để giành giật sự thừa nhận của giới chuyên môn. Giờ đây, họ chẳng cần nói gì cũng vẫn được thừa nhận ở đẳng cấp khác so với thời “mông muội”.

Man City đang lớn mạnh một cách thầm lặng như thế. Lớn từ tầm vóc tới thần thái. Phải chăng, sẽ có một cuộc đổi ngôi ở Manchester?

  • Manchester City F.C

    Manchester City Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, đặt trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Manchester City đã 4 lần vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh, 5 lần đoạt cúp FA và 1 lần đoạt cúp C2 châu Âu. Sân nhà của câu lạc bộ là sân vận động Etihad, với sức chứa khoảng 48.000 khán giả. Biệt danh của câu lạc bộ là "The Citizens" (những người thành phố). Đối thủ truyền thống của Manchester City là câu lạc bộ Manchester United.

    Bạn có biết: Cầu thủ mua về giá cao nhất: Kevin De Bruyne, 55 triệu bảng từ VfL Wolfsburg

    • Thành lập: 1880
    • Biệt danh: The Citizens
    • Sân vận động: Etihad
  • Manchester United F.C

    Manchester United Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, Greater Machester, Anh. Câu lạc bộ đang chơi tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh với biệt danh "Quỷ Đỏ" được thành lập ban đầu với tên gọi Newton Heath LYR Football Club vào năm 1878 sau đó đổi tên thành Manchester United vào năm 1902. Manchester United là câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, đoạt 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục 21 lần đoạt Siêu cúp Anh

    Bạn có biết: Đội hiện nắm giữ kỷ lục vô địch nước Anh nhiều nhất (20) – trong đó có kỷ lục 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh – nhiều Siêu cúp Anh nhất (21).

    • Thành lập: 1878
    • Biệt danh: Quỷ Đỏ
    • Sân vận động: Old Trafford

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây