Người Anh nhận "cú sốc" trước thềm World Cup 2018

Thứ sáu - 30/03/2018 13:15

Người Anh nhận "cú sốc" trước thềm World Cup 2018

Trong danh sách 99 trọng tài và trợ lý làm việc tại World Cup 2018, không có ai đến từ Vương quốc Anh.

FIFA đã công bố danh sách 36 trọng tài bắt chính và 63 trợ lý trọng tài làm việc ở World Cup 2018. Trong danh sách này, không có trọng tài nào tới từ Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (bao gồm Anh, xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland).

Đây là lần đầu tiên không có bất cứ người Anh nào được tham gia điều khiển các trận đấu tại World Cup kể từ năm 1938.

Rời bỏ bóng đá đỉnh cao, Mark Clattenburg mất luôn cơ hội cầm còi ở World Cup.

Vào năm 2016, FIFA công bố danh sách sơ bộ trọng tài làm nhiệm vụ tại World Cup 2018. Trong danh sách này chỉ có một mình Mark Clattenburg là người Anh. Thế nhưng, vị trọng tài hay nhất thế giới năm 2016 đã từ bỏ công việc tại Premier League để tới Saudi Arabia làm trưởng ban trọng tài để rồi bị FIFA gạch tên. LĐBĐ Anh đề nghị thay vị trí của Mark bằng một trọng tài khác nhưng FIFA không đồng ý.

Theo lý giải từ các chuyên gia và báo chí Anh, lý do dẫn tới sự vắng mặt này là bởi bóng đá Anh không còn giới thiệu gương mặt trọng tài nổi bật như Howard Webb, người bắt chính chung kết World Cup 2010, và cũng là trọng tài người Anh duy nhất được tín nhiệm ở 2 kỳ World Cup. Bên cạnh đó là Mark Clattenburg, người đã có năm 2016 rực rỡ với quyền cầm còi chung kết FA Cup, chung kết Champions League và chung kết Euro.

Ông Howard Webb phạt Johnny Heitinga thẻ đỏ trong trận chung kết World Cup 2010. Cựu trọng tài 46 tuổi là người Anh đầu tiên bắt chung kết Champions League và World Cup cùng năm.

Tuy nhiên cũng có thể có một lý do khác, đó là căng thẳng giữa Anh và Nga sau khi cựu điệp viên Nga bị giết tại Anh. Thủ tướng Anh Theresa May thông báo Hoàng gia Anh và các bộ trưởng sẽ từ chối tham dự World Cup ở Nga.

36 trọng tài chính điều khiển World Cup có 10 người thuộc châu Âu. Các liên đoàn Nam Mỹ, Bắc Trung Mỹ, châu Phi và châu Á đều có sáu trọng tài. Hai người còn lại đến từ châu Đại Dương. 99 người gồm cả trọng tài chính và trợ lý và đến từ 46 quốc gia. Mỹ không được dự World Cup nhưng lại là quốc gia duy nhất có 2 trọng tài bắt chính ở Nga mùa hè này.

World Cup 2018 sẽ áp dụng trợ lý trọng tài video (VAR), lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu. 99 trọng tài được lựa chọn sẽ tham dự khóa tập huấn kéo dài hai tuần tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Italy vào cuối tháng 4/2017. Sau đó, FIFA sẽ chọn ra trợ lý video hỗ trợ trọng tài (VAR).

Danh sách 36 trọng tài bắt chính.
Trái bóng Telstar 18 được gắn chip của VCK World Cup 2018 Quả bóng mới của World Cup 2018 đang bị phản ánh về chất lượng, các thủ môn lo ngại nó sẽ khó bắt dính và có quỹ đạo kỳ lạ.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây