Hàng loạt sao MU có thể mất suất World Cup cùng tuyển Anh

Thứ năm - 29/03/2018 14:36

Hàng loạt sao MU có thể mất suất World Cup cùng tuyển Anh

Trang Sky Sports mới đây đã chỉ ra những cầu thủ người Anh có thể không được tham dự World Cup sắp tới. Trong số này có cả những cái tên thuộc các "ông lớn" tại Premier League.
Highlights Anh 1-1 Italy: Bất phân thắng bại Bàn thắng của Jamie Vardy là không đủ để tuyển Anh đánh bại đội bóng màu áo thiên thanh trong khuôn khổ trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup vào hè này.

Đội tuyển Anh vừa có 2 trận giao hữu với tuyển Hà Lan và Italy. Đây cũng là 2 trận đấu cuối cùng để huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự World Cup sắp tới.

Southgate cho hay hiện đã có 30 cái tên khả dĩ, và ông sẽ loại bỏ đi 7 cầu thủ trước khi World Cup khởi tranh. Trong số 30 cái tên kể trên, chắc hẳn đã có những người chắc suất, những người vẫn đang phải cạnh tranh hết sức cho một suất dự World Cup và những cái tên sẽ không được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sky Sports chia những cầu thủ người Anh thành 4 nhóm bao gồm: chắc chắn tham dự, dự bị, không chắc chắn và ở nhà.

Chắc chắn tham dự: MU có 2 đại diện, Tottenham chiếm số đông

Những cầu thủ được dự đoán sẽ chắc suất gồm Jordan Pickford, Jack Butland, Kyle Walker, Danny Rose, Kieran Trippier, John Stones, Eric Dier, Jordan Henderson, Dele Alli, Jesse Lingard, Raheem Sterling, Alex Oxlade-Chamberlain, Harry Kane, Jamie Vardy và Marcus Rashford.

Theo đó, danh sách này chỉ có 2 cầu thủ thuộc biên chế MU là Marcus Rashford và Jesse Lingard. Mùa giải vừa qua, Lingard dưới bàn tay của Jose Mourinho đã lột xác và chơi rất hiệu quả, bằng chứng là 8 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo thành bàn.

Đồng đội của Lingard là Rashford cũng chắc một suất khi anh đã có 6 pha lập công cùng 5 đường dọn cỗ cho đồng đội. Con số khá khiêm tốn với 1 tiền đạo, nhưng Rashford thường phải dự bị và World Cup tới anh cũng không chắc suất đá chính.

Trong khi MU chỉ có 2 cầu thủ góp mặt thì Tottenham có tới 5 đại diện. Danny Rose và Trippier chơi ổn định ở 2 hành lang cánh, Dier và Alli là 2 nhân tố không thể thiếu ở hàng tiền vệ, trong khi Harry Kane đơn giản là tiền đạo hay nhất Premier League hiện nay. Kane đang gặp chấn thương nhưng khả năng tiền đạo này vẫn kịp hồi phục để tham dự World Cup.

Bộ đôi Kane và Alli đóng vai trò quan trọng trên tuyển Anh.

Vị trí thủ môn cũng không có gì bất ngờ khi Jordan Pickford của Everton và Jack Butland của Stoke có 2 suất. Đây là 2 thủ môn người Anh ra sân đều đặn và ổn định tại Premier League mùa giải qua. Pickford cũng là lựa chọn hàng đầu của HLV Southgate trong những trận giao hữu gần đây.

Những cái tên khác như Chamberlain, Vardy, Sterling đều có phong độ tốt ở đội bóng của họ.

Dự bị: Phil Jones, Ashley Young và Joe Hart

Nhóm này nhiều khả năng sẽ đóng vai trò dự bị cho những cầu thủ thuộc nhóm chắc chắn.

Danh sách bỏ ngỏ gồm những cái tên quen thuộc như Joe Hart, Ashley Young, Harry Maguire, Joe Gomez, Phil Jones, Ryan Bertrand, Jake Livermore, Adam Lallana, Danny Welbeck.

Thủ thành Joe Hart sau khi rời Man City đã đánh mất phong độ, để giờ đây anh không còn suất bắt chính trên tuyển Anh nữa. Sau 30 vòng tại Premier League, Hart mới bắt 15 trận và giữ sạch lưới chỉ 3 lần. Tuy vậy, anh vẫn còn cơ hội tham dự World Cup khi sở hữu kinh nghiệm chinh chiến các giải đấu lớn. Hơn nữa, khả năng Hart được bắt chính không cao khi trước anh vẫn còn Pickford và Butland.

Không được ra sân thường xuyên tại West Ham có thể khiến Joe Hart mất suất dự World Cup.

Danh sách này còn có 2 cái tên đáng chú ý là Phil Jones và Ashley Young. Trung vệ của MU chơi tốt mỗi khi vào sân, nhưng mẫn cảm với chấn thương và đó là nguyên nhân khiến anh không nằm trong danh sách chắc chắn tham dự. Trong khi đó Ashley Young chơi ổn định, nhưng phải đá ở vị trí không sở trường là hậu vệ trái. Tuy vậy, Young vẫn có khả năng tham dự cũng chính nhờ việc anh có thể chơi được nhiều vị trí.

Tiền đạo Danny Welbeck đang trải qua 1 mùa giải không có phong độ cao do chấn thương nhưng có thể vẫn sẽ được triệu tập. Cùng với đó là một số cái tên như Adam Lallana, Ryan Bertrand...

Không chắc chắn: Nhiều cái tên quen thuộc

Danh sách này được dự đoán sẽ gồm nhiều cái tên từ các đội bóng lớn như Chris Smalling, Luke Shaw, Fabian Delph, Jack Wilshere, James Tarkowski, Alfie Mawson, Gary Cahill, Michael Keane, Theo Walcott, Michail Antonio.

Một trường hợp đáng lưu ý là tiền vệ Jack Wilshere. Anh tưởng như sẽ được trở lại tuyển Anh sau phong độ ổn định thời gian qua, nhưng một lần nữa chấn thương lại là rào cản với anh. Walcott và Michail Antonio cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Smalling và Shaw đứng trước nguy cơ ngồi nhà xem World Cup.

Trong khi đó, trung vệ Gary Cahill đã mất vị trí chính thức ở Chelsea và nhiều khả năng chỉ được triệu tập khi một trung vệ khác của tuyển Anh dính chấn thương. Cùng với Cahill, Smalling cũng không thể đảm bảo một vị trí khi anh từng bị chính HLV Southgate chỉ trích khả năng phòng ngự. Trung vệ Tarkowski của Burnley chưa có nhiều kinh nghiệm và giữa tuần chính anh đã mắc lỗi khiến tuyển Anh chịu quả penalty trước Italy.

Khả năng tham dự World Cup của Luke Shaw là rất ít khi anh không có vai trò gì ở MU mùa giải qua. Fabian Delph lại giống Ashley Young, chơi đa năng nhưng chỉ tròn vai.

Ở nhà: Sturridge, Barkley, Drinkwater và Andy Carroll

Danh sách ngồi nhà cũng không thiếu những cầu thủ có tiếng như Nick Pope, Trent Alexander-Arnold, Harry Winks, Danny Drinkwater, Jonjo Shelvey, Ross Barkley, Daniel Sturridge, Callum Wilson, Tammy Abraham, Glenn Murray, Dominic Solanke, Andy Carroll...

Họ đều là những cái tên không được ra sân thường xuyên mùa giải qua. Rất khó để những Carroll, Drinkwater hay Barkley có thể cướp đi một suất tham dự World Cup của cầu thủ khác có phong độ cao và ra sân thường xuyên.




  • Manchester United F.C

    Manchester United Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, Greater Machester, Anh. Câu lạc bộ đang chơi tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh với biệt danh "Quỷ Đỏ" được thành lập ban đầu với tên gọi Newton Heath LYR Football Club vào năm 1878 sau đó đổi tên thành Manchester United vào năm 1902. Manchester United là câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, đoạt 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục 21 lần đoạt Siêu cúp Anh

    Bạn có biết: Đội hiện nắm giữ kỷ lục vô địch nước Anh nhiều nhất (20) – trong đó có kỷ lục 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh – nhiều Siêu cúp Anh nhất (21).

    • Thành lập: 1878
    • Biệt danh: Quỷ Đỏ
    • Sân vận động: Old Trafford

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây