Liệu Rooney "ngả bàn đèn" trước Man City thêm lần nữa?

Thứ bảy - 31/03/2018 10:26

Liệu Rooney "ngả bàn đèn" trước Man City thêm lần nữa?

Wayne Rooney không bị lãng quên khi rời MU. Trở lại vùng đất quê nhà, "gã Shrek" vẫn tỏa sáng theo cách rất riêng của mình.

Rooney "biến mất" từ Giáng sinh năm ngoái. Anh không ghi được bàn nào suốt 3 tháng qua. Tuy nhiên, thật vội vàng nếu phê phán cựu sao MU. Ở tuổi 32 và khi thời hoàng kim lịm dần, Rooney vẫn ghi 10 bàn thắng cho Everton từ đầu mùa, con số không đáng để nhận chỉ trích.

Rất khó để đòi hỏi gì hơn ở cựu tiền đạo tuyển Anh. Trong màu áo Everton, Rooney cố gắng vực dậy câu lạc bộ. Theo dõi "gã Shrek", người ta chỉ hy vọng nhìn thấy vài ba đường chuyền dài phát động tấn công chính xác hoặc thỉnh thoảng có những pha ra chân ngẫu hứng từ hơn 25 m.

Rooney vẫn là gương mặt đáng chờ đợi trong màu áo Everton khi gặp Man City.

Chiến thắng ngay ở Goodison Park, cộng thêm 3 điểm khi đụng độ MU vào tuần tới sẽ giúp đội áo xanh thành Manchester trở thành ông vua mới của xứ sương mù.

Chỉ có trong giấc mơ hoang đường nhất Man City mới để mất ngôi vô địch. Khoảng cách 16 điểm so với đội xếp sau và mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu sẽ hạ màn đảm bảo cho Pep và học trò có quyền lạc quan. Tuy nhiên, thật tẻ nhạt nếu Man City lên ngôi sớm từ trước 6 vòng đấu. Do vậy, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ chờ đợi Rooney tỏa sáng để ngăn cản Man City (23h30, vòng 32 Premier League).

Man City đang đứng giữa lằn ranh đối lập. Những ai yêu mến thứ bóng đá tấn công sôi động muốn Pep và học trò nhanh chóng khép lại mùa giải. Số còn lại hy vọng vẫn đó những thế lực muốn ngăn chặn đối thủ. Đêm nay khi Man City tìm đến thành phố cảng, Rooney sẽ đảm nhận trọng trách ấy.

Thật chẳng lấy gì hay ho để chờ đợi "ông lão" bị đánh bật khỏi Old Trafford vì tuổi tác có thể làm nên chuyện trước Man City. Đến cả những ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ như Hazard, Oezil còn bất lực, huống gì Rooney chỉ đang tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp còn sót lại của sự nghiệp.

Đầu mùa giải, Rooney ghi bàn trước Man City ngay tại Etihad.

Wayne Rooney khác phần còn lại. Anh vẫn còn tinh thần chiến đấu mãnh liệt. Nếu không trung phong 33 tuổi đã tìm đến Trung Quốc, bỏ túi khoản tiền kếch xù rồi ra sân đi dạo. Từ khi trở lại CLB thời thơ ấu, số 10 chứng minh tuổi tác vô nghĩa với bản thân, anh luôn rất khỏe mạnh, đã chơi 1.930 phút.

Từng có những nghi ngờ Rooney trở thành gánh nặng cho Everton, hóa ra điều đó thật sai lầm. "Gã Shrek" đã ghi 10 bàn và có 2 pha kiến tạo. Những pha lập công của cựu sao MU đa dạng với 7 bàn từ chân phải, 1 bằng chân trái và 2 bàn bằng đầu. Đó chưa phải những gì hay nhất của Rooney.

Trong màu áo Everton, Rooney được chơi tự do, di chuyển khắp sân và tham gia vào mọi tình huống. Không chỉ thể hiện tốt bản năng ghi bàn, anh còn tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự với 22 cú tắc bóng, 7 lần ngăn chặn đối phương thực hiện cú sút, có 14 lần truy cản đối phương thành công.

Mùa này, Rooney trở thành nghịch lý ở Everton. Anh trở lại đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do, song giá trị mang tới lại vượt xa những bản hợp đồng tên tuổi khác. Từ Sandro Ramirez tới Davy Klaassen hay Cenk Tosun đều không để lại dấu ấn đậm nét trong thời gian qua.

Người ta mong chờ Rooney sẽ lóe sáng lần nữa.

Gặp Man City, Rooney trở thành gương mặt được nhắc tới nhiều nhất. Hồi đầu mùa, chính số 10 tỏa sáng, khiến đối thủ phải chật vật mới có 1 điểm ở Etihad. Rồi trong lịch sử những trận derby thành Manchester, Rooney sắm vai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 11 pha lập công.

Dù sự thật chỉ ra Everton yếu hơn Man City rất nhiều. Đội chủ sân Goodison Park thời gian qua chơi rất phập phù khi thua 11 bàn trong 3 trận chạm trán các đối thủ ở top 6, nhưng Pep không thể nhờ đó mà xem thường đội chủ nhà. Đơn giản bởi Everton có Rooney.

Hôm nay, người ta hy vọng "lão tướng" 32 tuổi sẽ tiếp tục lóe sáng những gì hay nhất của mình. Một pha ngả bàn đèn như năm 2011 có lẽ là kịch bản hoàn hảo nhất dù điều đó chỉ dành cho kẻ hay mơ.

Pha ngả bàn đèn tuyệt vời của Rooney trước Man City Siêu phẩm của Rooney được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Premier League.
  • Manchester City F.C

    Manchester City Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, đặt trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Manchester City đã 4 lần vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh, 5 lần đoạt cúp FA và 1 lần đoạt cúp C2 châu Âu. Sân nhà của câu lạc bộ là sân vận động Etihad, với sức chứa khoảng 48.000 khán giả. Biệt danh của câu lạc bộ là "The Citizens" (những người thành phố). Đối thủ truyền thống của Manchester City là câu lạc bộ Manchester United.

    Bạn có biết: Cầu thủ mua về giá cao nhất: Kevin De Bruyne, 55 triệu bảng từ VfL Wolfsburg

    • Thành lập: 1880
    • Biệt danh: The Citizens
    • Sân vận động: Etihad

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây