Tôi lỡ yêu con gái của ông sếp bẩn tính, keo kiệt

Thứ bảy - 19/08/2017 11:12

Tôi lỡ yêu con gái của ông sếp bẩn tính, keo kiệt

Đôi mắt em ngây thơ, đối lập với cái mắt ti hí đầy thủ đoạn của sếp. Em người thon gọn bao nhiêu thì sếp sồ sề bấy nhiêu. 

Tôi 26 tuổi, đang làm việc tại một cơ quan nhà nước. Mọi chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như tôi và con gái sếp không lỡ yêu nhau. Sếp là một người mà anh em trong cơ quan gọi là hội tụ nhiều hư tật xấu trên đời. Mọi người muốn chiều lai rai với nhau là phải nhắn tin, rồi ra về giả vờ đường ai nấy đi, cuối cùng mới tụ họp. Chỉ cần tụm ba tụm bảy tí mà sếp "đánh hơi" được là bị gài ngay (về khoản này công nhận sếp rất giỏi). Chỉ cần sếp làm câu "tỉnh như sáo": "Lúc nãy Thành bảo chiều ở quán nào ấy nhỉ"? Anh em ai yếu bóng vía là phun ra ngay.

Thực ra không phải anh em tiếc gì miếng ăn hay lon bia cả nhưng quả thực để sếp nhập tiệc là đại họa chứ không phải để lai rai vui vẻ gì cả. Ăn thì sếp gọi rõ nhiều và toàn món mắc tiền, nói chuyện cứ oang oang theo kiểu "tỏ ra nguy hiểm" nhưng anh em lại phải nín nhịn, chỉ cần đụng chạm một tí là sếp ca thán ngay. Đã có bài học anh em trong cơ quan khắc cốt ghi tâm. Chuyện là sếp ngắm cây dừa trong quán rồi bảo nhà cậu nào có dừa cho sếp mấy cây về trồng. Anh nọ mới đùa: "Sếp trồng rồi ai leo"? (nhà sếp chỉ có mỗi đứa con gái mà thôi). Biết là anh ấy đùa hơi quá nhưng sếp đày anh mấy năm trời không ngóc đầu nổi phải bỏ việc. Chưa kể lúc tính tiền ăn, khi nào sếp cũng phán câu xanh rờn khi xem hóa đơn: "Rẻ nhỉ", rồi ngồi xỉa răng nhìn anh em góp tiền.

Nói chung cả cơ quan chẳng ai thích sếp, trừ một số ton hót, nịnh bợ. Thế mà không hiểu trời xui đất khiến ra sao tôi và con của sếp lại thương nhau. Em mới về làm ở cơ quan được gần năm nay. Nhân viên mới mà lại là con sếp nữa nên không ai muốn động tới, tôi xui nên phải hướng dẫn em công việc. Mỗi lần nhìn vào khuôn mặt, tính cách em, tôi lại tự hỏi: "Có khi nào em không phải con của sếp không"? Khuôn mặt thanh thoát dễ nhìn trái ngược với bộ mặt to bè, hung tợn của sếp. Đôi mắt to tròn, long lanh, ngây thơ của em đối lập hẳn với cái mắt híp, ti hí đầy thủ đoạn của sếp. Em người thon gọn bao nhiêu thì sếp sồ bấy nhiêu. Đến cái tướng đi hai bố con cũng hoàn toàn đối lập: một bên đi huỳnh huỵnh, khệnh kháng, một người thì dáng nhẹ thướt tha. Tính cách cũng vậy: sếp keo bao nhiêu thì em lại thoáng bấy nhiêu, mua đồ cho tôi suốt, đi ăn toàn giành trả tiền, sống biết kính trên nhường dưới. Nhìn đi nhìn lại em chỉ có mỗi một nhược điểm là không được thông minh cho lắm, nếu như không muộn nói là hơi chậm hiểu (cái này thì giống bố).

Trước tôi nghĩ yêu cho vui thôi, sau này sâu đậm lại tặc lưỡi: Kệ, tới đâu thì tới. Chủ nhật vừa rồi hai đứa đang đi chơi vui vẻ, tự dưng em hỏi: "Nếu ba biết chuyện mình anh tính sao"? Tự dưng trời đang nắng mà tôi lạnh toát cả sống lưng, tưởng bị sếp phát hiện. Hai đứa tôi vẫn trong giai đoạn: Tình trong như đã mặt ngoài còn e. Một lúc sau mới biết em định công khai chuyện hai đứa, tôi không biết làm sao nên ngăn lại, kêu cho thời gian suy nghĩ đã. Đêm về tôi nằm thao thức, hình dung ra đủ mọi chuyện xảy ra. Chắc chắn, sếp sẽ không chấp nhận tôi vì sếp đã có mối con rể khác. Em chê người kia là "gà công nghiệp".

Giờ sếp mà biết chuyện và phản đối thì sẽ ra sao? Nếu nghỉ việc tôi sẽ làm gì mới là điều tôi suy nghĩ. Lương công chức ba cọc ba đồng nên tôi không dư giả để kinh doanh thêm. Nhà tôi lại trong hẻm cũng không thuận lợi buôn bán. 

Đem hết tâm sự sang kể cho thằng bạn thân, nó trầm ngâm rồi bảo tôi: "Mày với bạn gái ép ông sếp theo kiểu bác sĩ bảo cưới đi". Lúc đầu nghe cũng hợp lý nhưng suy đi tính lại lại thấy có được chấp nhận hay không thì em cũng là người thiệt thòi cả. Còn bảo chờ sếp về hưu rồi cưới lại càng không được, vì còn chờ cả chục năm nữa. Giờ tôi đau đầu quá nên mong được mọi người tư vấn. Chân thành cảm ơn.

Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây