Nên xin việc đi làm hay chỉ ở nhà dạy thêm với thu nhập 4, 5 triệu

Thứ năm - 10/08/2017 09:07

Nên xin việc đi làm hay chỉ ở nhà dạy thêm với thu nhập 4, 5 triệu

Nếu ở nhà dạy tôi được thoải mái về thời gian nhưng thấy quá tẻ nhạt, không năng động. 

Tôi 24 tuổi, tốt nghiệp một trường Sư phạm, chuyên ngành ngữ văn với tấm bằng xuất sắc. Tôi lập gia đình năm cuối đại học và đang có một bé trai hơn một tuổi. Từ lúc tốt nghiệp tôi ở nhà sinh con và chăm sóc con, chưa nộp hồ sơ xin việc ở đâu. Giờ con cứng cáp, tôi có thể đi làm và băn khoăn trước hai sự lựa chọn.

Lựa chọn thứ nhất: Dạy thêm tại nhà. Tôi có vốn ngoại ngữ tiếng Anh tạm được với Toeic 845 và kinh nghiệm đi dạy gia sư 4 năm đại học. Khi tôi nghỉ ở nhà chăm con, hàng xóm quanh nhà có gửi con cho dạy kèm. Các cháu có tiến bộ và thích thú rủ thêm các bạn nên dần dần có nhiều phụ huynh xin cho con học. Tiền học phí phụ huynh các em tự nộp, có người 10 nghìn, 20 nghìn, 25 nghìn. Cứ như vậy, sau vài tháng dạy hiện giờ mỗi tháng tôi có thu nhập khoảng 4- 5 triệu. Tôi vẫn có rất nhiều thời gian ở nhà với con, chăm sóc gia đình. Ngày dạy nhiều nhất cũng chỉ 6 tiếng. Thứ 7, chủ nhật tôi nghỉ. Tôi không xác định dạy lâu dài nhưng đã mua đồ đủ dùng phục vụ dạy học: máy in, bảng, bàn ghế… vì lúc đó nghĩ đã lấy đồng tiền của người ta thì dạy phải ra dạy.

Lựa chọn thứ hai: Đi xin việc giáo viên hợp đồng (vào biên chế là rất khó khăn) hoặc làm trái ngành (hành chính, nhân sự) cho các công ty, doanh nghiệp. Nếu ở nhà dạy tôi được thoải mái về thời gian nhưng thấy quá tẻ nhạt, không năng động. Ngày nào cũng quanh quẩn ở xó nhà, bao nhiêu sự năng động, nhanh nhẹn thời đại học như biến mất hết. Vì thế mà tôi muốn đi làm ở ngoài có sự va chạm, có đồng nghiệp, bạn bè. Mẹ chồng ủng hộ tôi đăng ký cấp phép mở lớp dạy ở nhà tiếng Anh và ngữ văn vì chỗ nhà tôi là nông thôn, chưa có ai dạy mà nhu cầu học của các em cao. Vả lại nếu xác định dạy lâu dài và đăng ký cấp phép mở lớp thì tôi phải đầu tư phòng học cẩn thận hơn, đi thi thêm chứng chỉ phù hợp; học thêm các lớp về phát âm, giao tiếp vì ngữ pháp tiếng Anh tôi khá chắc nhưng giao tiếp chỉ trung bình.

Rất mong quý độc giả có thể cho tôi một lời khuyên.

Dương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây